Chapter Six

5.1K 169 0
                                    

Jenivive's P.O.V

Pag dating sa bahay, agad akong deumerecho sa kwarto ko masyadong occupied ang isip ko kaya hindi ko na napansin kung dumating na ba sila mommy at daddy.

Hinagis ko sa kama ang bag ko at natutulirong nag paikot ikot sa buong room habang kagat kagat ang thumb nail ko.

I should plan it well; I want this proposal to be perfect!

But how? How can I make it possible?

I've been thinking for almost a half hour pero wala pa ding magandang idea na pumapasok sa isip ko.

Ibinagsak ko ang sarili ko sa kama ko t tsaka itinuloy ang pag iisip habang naka tulala sa ceiling ng room ko.

And another fifteen minutes past, still I don't have any idea of what should I do!

Halos masabunotan ko na ang sarili ko sa inis na nararamdaman ko.

I'm so stupid!

Bago pa man ako masiraan ng bait, napag desisyonan ko munang mag babad sa bathtub...

I need to calm myself first to conquer my nervousness and anxiety.

Tumayo ako at nag lakad papuntang bathroom.

Good thing is naka handa na ang bathtub at ako na lamang ang hinihintay nito.

I'm a little bit surprise but I know who did this, isang tao lang naman ang gumagawa sakin ng gantong bagay eh :)

Napangiti ako habang pinag mamasdan ang buong bathroom

Pink rose petals are all over the place, particularly at the tub and surrounded by red candle's with a scent of rose.

It's really suits me well, my kind of place lalo na pag stress at pagod ako.

"I should thank her later"

Hindi na ko nag aksaya pa ng oras at agad akong lumusong sa tubig at ninamnam ang pagdampi ng maligamgam na tubig sa balat ko.

Hmm, this is awesome!

I closed my eyes and cleared up my mind, kailangan kong mag relax para maka pag isip na ko ng maayos mamaya.

The sweet scent of rose helps me to I fall in a deep sleep.

---

*Dream*

I've been walking for almost an hour but still, I can't find any kind of light.

All I can see is darkness

Sa sobrang dilim ng paligid ni hindi ko na maaninag ang sarili kong mga kamay at paa.

I'm so scared of what might happen to me

Is this my end?

No it can't be!

I hugged myself tightly and start praying.

Lord god, please help me outta here...

I almost cry ng hindi pa man natatapos ang panalangin ko ay unti unting nag liwanag ang paligid ko.

I closed my eyes at hinayaan munang makapag adjust ang mga mata ko sa liwanag.

"Drakey look oh, mom gives me a new toy"

Agad akong napamulat ng marinig ko ang isang munting tinig mula sa isang batang babae, ngunit muli akong napapikit ng masilaw ako sa biglaang pag liwanag ng paligid.

[CEA] Cursed eyed angelWhere stories live. Discover now