Lance Jaylou Knight P.O.V
I'ts been a month since the incident in Jeni's house happen, malaking trauma ang naganap sa pamilya ni Jeni kaya hanggang ngayon hindi pa din siya makausap.
Palagi lang siyang nakatulala at bigla na lang umiiyak.
We know na masyado siyang nahihirapan kaya naman her cousin decided na dalhin siya sa USA para makalayo sa lugar kung saan pinatay ang mga magulang niya.
That night when I see her in the pool hindi matawarang kaba ang naramdaman ko.
She is my bestfriend and hindi ako makakapayag na pati siya ay mawala.
Dali dali ko siyang dinala sa hospital at pinaalam ko na lang kila King kung saan ko siya dinala.
After 30 mins dumating sila King.
Hindi kami nakakuha ng lead dahil nagpakamatay yung lalaking bumaril kay Jeni ng macorner nila King.
Ngayon ang alis nila Jeni papuntang USA kaya hinatid namin sila sa airport.
I hug her tight, I hope na gumaling na siya namimiss ko na kasi ang makulit kong bestfriend.
We bid her goodbye and that is the last time I saw her.
End of Lance P.O.V
Someone's P.O.V
Somewhere in Japan~
"Alright, I understand we will go there as soon as possible"- I sigh before I ended the call.
I guess kahit anong iwas ko ay kailangan ko pa din balikan ang lugar na yun.
I tap the red botton in my watch to give signals to my comrades.
Before I entered the room, her face flashes in my head.
This time I promise I wont run away again....
Huminga ako ng malalim bago pumasok sa loob.
Sabay sabay silang nag bow sakin.
"Pack your things ladies we're going back to the Philippines"- I said
"Whaaaat?"- sabay sabay nilang sigaw.
Hindi lingid sa kanila ang pagkadisgusto kong bumalik sa lugar na yun.
"Why so sudden? Is there anything wrong Queen?"- Angelica
"We just need to clean some trash"- tinuro ko sa kanila ang mga folder na nasa harapan nila.
Agad naman nilang kinuha at binasa ang nilalaman nito.
"OMG, I can't believe it is this for real?"- Hannah
"They're faking and using our names to manipulate our business there?"- Irine
"Pfft- hahaha, interesting this past few days nag hahanap ako ng bagong paglilibangan, I think I kinda like it"- Tiffany
"So what's the plan Queen?"- Angelica
"Just pack your things, I'll see you on the airport tommorow at exactly 3am"
"Ugrrr Queen ang aga naman niyan masyado how can I possibly bid goodbye to my boys?"- Hannah
"Common sis as if you really care bout those piece of shits?"- Angelica
"You know me too well young lady"