Chapter Six pt. 2

4.8K 176 1
                                    

Jenivive's P.O.V

Continuation...

"Jini! Wake up baby, you're having a nightmare!"


Paulit ulit na sambit ng kung sino mang yumuyug-yog sakin.

Unti unti kong iminulat ang mga mata ko at bumungad sakin ang maluha luhang mata ni mommy.

Agad niya kong niyakap ng makita niyang nakatingin ako sa kanya.

Panaginip lang ba yun?

Tanong ko sa sarili ko.

If that was just a dream bakit ramdam ko pa rin yung sakit?

Wala sa sariling napahawak ako sa pisnge ko.

Tears?

I'm really crying?

Kumalas siya sa pag kakayakap sakin at pinunasan ang luha ko.

"M-mom"

"Hush baby it's alright now"

"Mom is it possible na mapanaginipan mo ang nakaraan ng ibang tao?"

"I don't think so baby"

I know she is the only one who can understand me, kaya ikinuwento ko sa kanya ang napanaginipan ko.

I've told her every single detail of my dream, she never interfere habang nag sasalita ako kaya naman medyo gumaan ang pakiramdam ko.

"Mom, is that a sign na wag ko nang ituloy yung balak kong pag ko-confess ng feelings ko for Drake?"

"Hmm, I'm not sure about it but base on my own opinion, dream is just a kind of imagination meaning malabong mangyari o malayo sa katotohanan. Dreams are created by our mind when we overthink about something, maybe kaya ka nanaginip ng ganun ay dahil sa masyado kang stressed."

"Pero bakit tungkol pa kay Drake ang napanaginipan ko?"

"Dahil siya ang huling taong inisip mo bago ka makatulog at ang panaginip mong yun ang pinaka kinatatakutan mong mangyari right?"

Tumango ako

Yes, she's right! Hindi ko kayang makitang masaya si Drake sa Ibang babae.

"So that's answers your question, it was just a nightmare, always remember; Dream is just an imagination and it's too far from the reality... So cheer up and think positive"

Naka ngiti niyang sabi habang hinahaplos ang buhok ko.

Ngumiti din ako sa kanya at niyakap siya.

"Fix yourself na baby, I'll just get your favorite white spagettie"

Nag ningning ang mga mata ko ng marinig ko ang sinabi niya.

Mom's white spagettie is the best!

Biglang kumulo ang tyan ko dahil hindi pa pala ako nakakapag lunch and It's 3 in the afternoon.

"Nag alala ako sayo kanina dahil masyadong gloomy ang dating mo kaya naman ipinag luto kita ng favorite food mo to make you feel better"

Lalo akong napa ngiti sa sinabi niya.

My mom's really sweet, she never fails to make me feel special and I'm too blessed for having her.

"Thanks mom you're the best"

[CEA] Cursed eyed angelWhere stories live. Discover now