Chapter one

258 6 5
                                    




Firstday ......



Arki's POV



"Grabe ha, eto na ang nararating natin.. Look" inilahad nya ang kamay nya para ipakita ang nasa harapan namin ngayon "Napaka laki ng school na to at alam natin sobra yayaman ng pumapasok"


"Psh! Parang hindi ka naman mayaman" sabi ko at nauna mag lakad sa kanya


"Yah! Oo na sige sabihin na natin mayaman pero hangang kelan?"


Mabilis naman nya ako nahabol sa pag lalakad. Nilingon ko sya at nanatiling naka tingin lang sa kanya. Ilang minuto pa bago sya huminga ng malalim bago nag salita..


"Fine! Kung hindi lang kita talaga kaibigan"


"Thankyou!" Sabi ko at nag patuloy na pumasok sa loob ng school.


Hillsdren East University Ang pinaka sikat na school at dito yan matatagpuan sa Batangas.


Totoo sobra laki ng school na to at talagang mamahalin ang tuition.. pero dahil ng hihinayang ako sa laki ng tuition, pinilit ko maging isang scholar at bukod pa don mag trabaho sa library after ng class ko kaya naman hindi ko na masyado problemahin ang pambayad.


Nuong nasa tapat na kami ng magiging room namin dito sa second floor, narinig na namin ang nag sasalitang teacher.


Late kami ... paktay!


"Hala! Late na tayo! Lagot lagot! Unang araw pa naman" sabi ni Ally.Wala na kami nagawa kundi buksan ang pinto at humingi ng patawad sa teacher namin..


"Mam sorry were late" sabi ni Ally na halata naman kinakabahan.


"So kayo yung transferee? Sino si Miss Allison Ocampo?"


"Ako po mam.." may pag taas pa ng kamay to si Ally


"Kung ganon ikaw si Arkinea Dela cruz?"


Bakit meron pa ba kami kasama iba? Malamang ako yon! Tch


Tumango na lang ako sa kanya at nag dirediretso ng pag upo kahit hindi pa nya sinasabi.. hahaba lang ang usapan at ayoko ng ganon.


"Ano ka ba, dapat nag sorry ka rin.. ke bago bago natin kailangan natin mag paka bait" pabulong na sabi sakin ni Ally nung maka upo sya sa tabi ko.


Boring ...


Ano pa nga ba ang ginagawa sa unang pasukan? Walang katapusan pag papakilala. Ewan ko nga ba kung bakit kelangan pa nila non, sila sila rin naman ang mag kaklase.. kami lang ang nabago ni Ally. Baduy!

Innocent DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon