Chapter Five

62 5 5
                                    



Ally's Pov


"Ano ba? Bakit ka pumayag na maka grupo natin sila" tanong ko sa kanya nung mga nakalayo na kami sa mga lalaki yon.


"Wala tayo choice" walang emosyon sagot ni Arki


"Meron, meron tayo choice! Kailangan lang hindi tayo pumayag sa offer nila"


"Oh tapos paano tayo?"


Napaisip ako .. Paano kami? Wala naman iba pa nag o-offer samin maki grupo..


"Allyson, wala tayo choice dahil walang iba may gusto maki group satin" sabi pa ni Arki na halata ko naasar na rin dahil sa pagtawag sa buo ko pangalan..


Aisss! Nakakaasar naman sya eh! Gustong gusto ko mag maktol dito na parang bata kaso wala ng oras at baka mag papasa na ng papel si mam tapos hindi pa buo ang grupo namin....


"Arki naman eh... seryoso ka ba talaga?"


"Kelan ba ako nag joke Ally?"


Kelan nga ba? Eh hindi nga pala yan marunong mag joke..


"Fine.. pero pag gumawa yan.. isa man sa kanila ng kalokohan wag mo ko pipigilan kutusan sila sa ulo"


"Kung gusto mo ngayon mo na gawin di kita pipigilan" sabi pa nya


"Arki naman eh" napanguso na lang ako..


Wala naman ako nagawa kundi pumayag sa gusto nya. Pero hindi ko parin maiwasan hindi mag taka..


No choice? Kelan pa nag kameron sya ng ganyan line?


"He-he sayo lang tinanong ko" kakamot kamot pa sabi nung Dom "Pero nice ang mga name nyo ha? lalo na yung sayo"


Pssh! Ano pa nga ba? Yan lang naman ang mga 'da moves' ng mga babaero. Maganda si Aemee at hindi malayo pormahan sya ng mga lalaki. Kaso nga lang parang yan lang din si Arki, may pag ka inosente taglay..


"Aems!" Tawag ko sa kanya at pumauna ako sa kanya


"Sige payag na kami"


Kahit hindi ako payag ... no choice nga daw sabi ni Arki


"Okay, tapos na ang five minutes.. ipasa nyo na yung papel na may group nyo bilis!"


Agad naman kumuha ng papel si Aemee at isa isa sinulat ang pangalan namin pag tapos ay tinanong yung pangalan ng feeling f4...


"Okay, today meron kayo agad iluluto.. Yes! Agad agad ... pero hindi to basta basta, meron pa rin to grade.. tandaan nyo, twice a week lang tayo nag me-meet at meron lang two and half hour na mag kaklase tayo sa isang araw. So ang point ko ay dalwa beses ko lang kayo mag gra-gradan kaya kelangan dapat maganda ang presentation sa bawat ipapagawa ko"

Innocent DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon