Drake's POV
"Nasan na ba si Kai?" Tanong ni Dom.. nandito na kami sa canteen at hinahantay lang namin sya. Parang ang tagal naman nya sa locker.
"Malay namin.. tayo naman ang mag kakasama diba?" Sagot naman ni Evans.
Nahagip ng mata ko yung dalwang babae nasa kabilang table na tahimik lang kumakain. Mukha kulang sila ah? Wala si Innocent girl.
"Pre tinitingnan mo yung dalwa .. type mo? Sino dyan?" Si Evans na mukha nakita don ako nakatingin sa kabilang table
"No" mabilis ko sagot..
"Oonga pala wala dyan yung type mo" Sagot pa nya at sinamaan ko sya ng tingin
"Easy! Joke lang naman"
"Alam mo nahihiwagaan ako sa tatlo yan eh" sabi ni Dom na ikinalingon namin "Hindi sila yung mga babae madalas natin nakikita sa campus... you know what i mean, para nga hindi tayo nag eexist sa paningin nila?"
"What do you mean?" I asked
"Look, sa tuwing makakasalubong ko sila.. wala sila reaksyon ni hindi nga nila ako tinintingnan.. kumpara sa mga babae dito sa Hillsdren halos pag kaguluhan na tayo o dumaan lang tayo parang hihimatayin na sila"
"Baka naman tomboy sila hahaha" sabi pa ni Evans
"Malabo din yon... Look, yung itsura nila hindi mukha tomboy kahit yung galaw nila.."
"Omyghad! Dadaan na si Kai"
"Waahh! Bakit sila mag kasama?"
"Omg! Why? Kabago bago nya dito? Bakit sya kasama?"
"No! She's Flirt!!!"
"Waahh! Hindi pwede sakin lang si Kai!!"
Bigla na lang umingay ang mga styudante dito sa canteen at lahat sila ay nakatingin lang lahat sa entrance. Hindi ko mapigilan lingunin kung sino ang pinag uusapan nila.
Halos mapakunot ang noo ko ng makita kung sino yon. Bakit sila mag kasama????
"Oh oh.. du-ma-damoves na si kaibigan Kai.. hahaha" sabi ni Dom
"Pre ... Si Kai ba yan? Haha hindi ko enexpect na totoo nga interesado sya kay innocent girl" sabi ni Evans
Hindi ko nilingon sina Evans at don sa inosente babae yon lang napako ang mata ko. Nag lalakad sya na parang wala pakealam sa iba.. parang wala na ririnig tungkol sa mga sinasabi sa kanya ng mga babae.. Seriously? Ganyan talaga sya? Ugh! Mas naasar ako sa kanya at sa presensa nya. Bigla sya lumingon kung asan ako. Halos malaglag ako sa kina-uupuan ko at nag tama ang paningin namin. Wala ako makita kahit ano reaksyon nya.. para ba tumatagos lang ang tingin nya sa akin..
Akmang uupo sila sa kabilang upuan ng hindi ko napigilan tawagin si Kai.
"Kai!"
Agad din sya tumingin sa pwesto namin at mukha naintindihan nya kung bakit ko sya tinawag. Pssh.. kami yung nag antay sa kanya para sa lunch tapos meron pala sya iba kasabay?
Lumakad sila papalapit sa table namin. Naging tahimik ang paligid at para ba nasa-amin lahat ang atensyon. Muli ko tiningnan si Innocent girl. Tulad pa rin ng dati wala ka makikita kahit ano reaksyon sa kanya.. tao ba talaga sya? O robot?
BINABASA MO ANG
Innocent Disguise
RomancePeople think that I'm hiding something.. But you wanna know the truth? I am hiding something. I am hiding myself.. --- Arkineah