Chapter 9

239 12 2
                                    

[Two days have passed again. Sorpresang dinalaw nila Cris at Tracy si Maine sa coffee shop niya.]

"MENGGGAAAAAYYYY!!!" :)))) sigaw ng dalawa na ikinagulat ng mga staff sa shop.

"Huy! ingay nio pambihira kayo, buti nalang di pa kami open. Umupo na kayo dyan. Gawan ko lang kayo ng special coffee ko." :)

[After few minutes.]

"Kamusta naman? hindi ka nagpaparamdam ah." →_→ pabebe tampo ni Cris.

"Busy lang po mga Ma'am, hands on ulit sa business syempre. One year ko ding naiwan to. Buti nga malaki pa din sales." :)

"Any new news????" :))) usisa ni Tracy.

"Naku, naku! yung ngiting niyong dalawa. Kung si Chard lang... wala akong sasabihin.
. AYY!" (⊙o⊙) sabay takip ng bibig ng mapansing nadulas siya.

"Sino si CHARD???" (⊙o⊙)? sabay pa nilang tanong at napatayo pa.

[Napakagat labi nalang si Maine dahil alam niyang wala siyang takas sa dalawa.]

"MENG!!!! Ano na?? Nambibitin eh." inis na sabi ni Tracy.

"Ikaw ah, naglilihim ka na samen!" segunda naman ni Cris.

"Oh, oh easy lang. Yung asta niyo pang NBI na naman. Relax.. eto na, magkekwento na."

[At umupo na ulit ang dalawa.]

"Ahm.. si... Kuya Pogi remember?"

"Oo! nagkita kayo???" :))))) di maitago ang kilig ng dalawa.

"Oo." :)

"WAAAAHHHH!!!! " :))))) masayang sigaw ng dalawa. "TAPOS???" atat na tanong ni Cris.

"Malapit lang pala samen house niya." :)

"Wag ka ng installment magkwento! hihimatayin na kami sa kilig!" :)))) reklamo ni Tracy.

"Nagkita kami sa may hilltop sa village. Ayun kwentuhan. Nalaman kong wala na siyang Mommy.. tapos Richard Faulkerson Jr. pala name niya and sa kanila pala yung house na natatanaw naten sa veranda sa room ko. And sadly, 3 years na sila ng gf niya." :)

"Kelan talaga ikwento pa yung dulo? Pwede skip nalang pag nega?" →_→ inis na sabi ni Cris.

"To naman namili pa ng kwento! Pero.. infairness mas gwapo pala siya pag nakangiti! yung dimples niya nakakalunod!!" :)))) sabay-sabay pang napatili sa kilig ang tatlo.

"Ano nakuha mo ba yung number? Nagkakatext na ba kayo??" :) usisa pa ni Tracy.

"Hindi eh." ←_←

"Nge! ang weak naman. Andun na eh! bat di mo pa nilubos!" napapalo pa sa mesa sa inis si Tracy.

"Ay mga te gel ako, GEL po ako! diba dapat siya yung manghingi ng number ko?? →_→

"Ayy oo nga pala! sorry na. Dalagang Filipina nga pala dapat ang peg." :)

"Pero sana talaga magkita ulit kami, I really want to get close with him. But of course not to the point na mang-aagaw na ang labas ko. Basta... I want to make friends with him." :)

"Support kami dyan! And friend next time lubus-lubusin mo na pagiinterview sa kanya, ok??" :) pagpapayo ni Cris.

"Opo!" :)

"One more thing.. medyo confused kasi ako sa tawag niya saken.. Ms.ICU, hmm.. di niyo ba siya napansin sa hospital nung nakaconfine pa ko?"

Baby You're My DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon