Chapter 22

191 10 2
                                    

[Kinabukasan, sinamahan ni Maine si Julie na kunin ang mga gamit niya. Pumayag na kasi siya na sa kanila na tumira.]

"Bumalik kayo agad ha?" :) sasama sana si Pauleen, kaso aayusin pa niya ang magiging kwarto ni Julie.

"Okay po Mom." and they kissed her.

[While on their way, Richard called Julie.]

"Babe! I'm glad you called." :) kitang-kita ang saya ni Julie.

"How's meeting your true parents?" :)

"Masaya.. sobrang saya. Unexplainable yung saya. I felt complete. Alam mo yung feeling na, parang ako na yung pinakablessed na tao sa mundo. I have the most loving parents, sweetest sister and syempre pinakagwapo at pinakaloyal na boyfriend. Oh diba? parang nanalo lang ng lotto" :)))))

[That cold feeling. Pakiramdam ni Maine she was again freezed. Pero kailangan niyang maging manhid, kahit masakit.. kahit mahirap.]

"Ayiiee.. si Ate kinikilig." :p

"Alam mo.. kahit 3 years na kami.. actually turning 4 na. Araw-araw, parang nafofall pa din ako sa kanya. First love ko kasi si RJ eh." :)

[Nagulat si Maine ng biglang tumulo ang luha niya.]

"Oh? bat ka umiiyak??" :(

"H-ha? wala .. masaya lang ako. Masaya ako kasi nakilala mo na yung taong para sayo." at pilit na ngumiti.

"I'm sure mahahanap mo din yung para sayo. Sa ganda mong yan, napakabait at sweet pa. I'm sure maswerte ang lalaking makakatuluyan mo." :)

"Sana ate.. sana nga makilala ko na siya." :)

[Saktong pagdating nila sa condo ni Julie, dumating din si Richard para tulungan sila.]

"Babe, bat nagpunta ka pa? Diba may work ka today? .. konti lang naman gamit ko, kayang-kaya na namin to ni Maine." :)

"Namiss lang kita, kaya dumaan muna ako bago pumasok. Tska, di pa ko nagbebreakfast eh." :)

"Ganun ba? Sige, dito muna kayo ni Maine.. bibili lang ako, nagugutom na din ako eh." :)

"Wait Ate ako nalang bibili. Para naman kahit saglit magkaron kayo ng time together."

"No! ako na.. tska mas kailangan niyo ng time together." :)

"HA?!" (⊙o⊙) sabay pang tanong ni Maine at Chard, halatang nagulat.

"Bat ganyan reaksyon niyo? *medyo natatawa* syempre need niyo magbonding para naman close ang boyfriend ko at baby doll ko diba?" :)

"Close naman kami Ate, magkababata nga kami eh." smiling awkwardly.

"Ah basta.. dito lang kayo. Mabilis lang ako." :)

[Pagkalabas, napabuntong-hininga pa si Julie.]

"Okay, start na tayo.. ako na bahala sa mga damit ni Ate, ikaw na sa iba." :) pinipilit ni Maine gawing normal ang pakikitungo kay Richard.

"Si-sige.." :( napayuko nalang si Richard at nagsimula ng mag-ayos.

[Sa loob ng kwarto ni Julie, di sinara ni Maine ang pinto para matanaw agad kung nakabalik na ang Ate niya.]

"Maine naman!. Nicomaine! aircon dito oh. Sobrang lakas ng aircon! Bat naiinitan ka?! Tska.. yang ngiti mo.. iniisip mo siguro pwede mong masolo si Richard no?! Huy! umayos ka nga! boyfriend siya ng ate mo. Kaya magtigil ka! *humarap pa siya sa salamin* Huhu! grabe namang torture to.. nasa labas lang yung mahal ko oh! Lord.. pwede bang kahit isang yakap lang? pwede po ba yun? Miss na miss ko na siya eh.. sobra po." :'(

Baby You're My DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon