Dito ngayun si nick sa isang Coffe shop dahil meron siyang i-memeet " sino kaya i memeet niya?
Pag lipas ng ilang minuto na pag hihintay ni Nick
Ay maya maya pa tumunog ang phone niya at may message ito
Nag txt ang taong i- memeet niya sana at sinabi na hindi na ito matuloy dahil may sariling lakad din ito" kaya naman nag disisyon nalang siya na umalis pero bago pa siya tamayo sa kina uupoan niya may biglang lumapit sa kanya"Hi nick... "Bati ng isang babae na lumapit sa kanya"
Gillian?
"Sabi ni nick"Can i join you here? "Gillian"
Yeah sure " nick"
Nag iisa ka yata? May hinihintay kaba?
"Usisa ni Gillian"Actually meron " sabi naman ni nick"
Oh..sino naman? " Gillian"
Si cherry kaso di na siya ma tuloy kaka txt lang niya may lakad daw siya with shane...
" sabi naman ni Nick na nakatingin kay Gillian"Owh! Sad naman
"Gillian"at bakit naman?
"Nick"Kasi hindi ka niya ma puntahan dito.
By the way nick
Gaanu na kayo ka tagal mag ka kilala ni cherry? I mean mag bestfriend? "Pag tatanung ulit ni Gillian"Since High school " matipid na sagut ni nick"
Owh kaya pala... "Sabi naman ni Gillian saka nag Fake smile"
Kaya pala anu???
"Nick"I mean subra kasi kayong close kung hindi ko pa nalaman na Bestfriend pala kayo iisipin ko na
Mag Boyfriend /girldriend kayo
"Gillian"What? No Bestfriend lang kami ni cherry hindi lang naman sa kanya ako naging Close eh pati narin sa family niya
"Nick"Really? Never kaba nag ka gusto sa kanya? "Gillian"
No "tipid na sagut ni nick at bigla naman siyang nag tataka bakit ang dami nitong tanug about cherry"
Wait... bakit kaba tanung ng tanung about cherry?
"Nick"Oh well deritsohin na kita
I know you like her
Not Friend or Bestfriend but more than Friend am i Right
Nick? "Gillian"What are you Talking about Gil..
"Nick"Oh'c'mon nick wag na tayu mag tagoan nang feelings C'mon tell me alam ko may gusto ka sa bestfriend mo kaso lang di mo masabi sa kanya dahil may Shane na siya Right? "Gillian"
You know what Gil kung anu man yang iniisip mo
Nag kaka mali ka
"Sagut naman ni nick kay Gillian sabay tayu at aalis na sana siya pero pinigilan ito ni Gillian"Nick wait... Tutulongan kita
Para ma pasayo si cherry
Pero sa isang Condinsyon
Tulongan mo din ako
Na mabawi si shane kay cherry... "Gillian said at bigla naman na gulat si Nick sa narinig niya"What??? " tanging na sabi ni nick"
Nick alam ko gusto mo si cherry
At ito lang ang paraan para ma kuha mo siya kay shane..
So.. deal?? "Sabi naman Gillian na nakipag deal kay Nick"Gillian anu ba talga plano mo?
Kaya kaba nakipag kaibigan kay cherry dahil gusto mo lang mabawi si shane sa kanya?
"Nick"Okay.. I admit yes nag panggap ako na makipag kaibigan sa kanya para bawiin si shan
"Gillian"So Totoo nga.. Tama nga hinala ko "nick at tiningnan ng masama si Gillian"
What do you mean nick "tanung ni Gillian"