@ Beach"
Narito parin sila sa beach resort kung saan sila nag babaksyon"
Habang ang mga girls nag lakwatsa haha yung mga boys naman nandito lang sa cottage nag uusap kwentohan pero si brian hinahanap ang mga girls kaya umalis siya at iniwan ang mga kaibigan na sila nicky nick kian at mark at shane"
Habang ang boys nag bonding at si brian hinahanap sila maku nag namamasyal Ang mga girls naman narito sa mga nag titinda ng mga Souvenir Dito sa isla at tumitingin sila kung anu ang kanilang ma bili dito ilang minuto pa ang nakalipas ng may biglang na pansin si Cherry sa di kalayoan kung saan sila naroroon"
Guys diba si Delta yan at si brian? "Sabi ni cherry sabay turo ng nguso sa isang tindahan ng mga Damit
Sabay naman tiningnan nila maku novie celine at nicole si delta"Oo nga no bakit sila mag kasama ni brian? "Tanung naman ni nicole kunot ang noO"
At habang si brian at delta mag kasama at parang nag babangayan na pansin ulit ito ni Cherry"
Guys parang nag tatalo sila brian tara lapitan kaya natin sila
"Sabi naman ni cherry at niyaya ang mga kaibigan habang si maku pinipigilan ang sarili dahil sa nakita niya mag kasama na naman ang mag Ex na si brian at delta"
Diba girl may atraso pa yang babaeng yan sayo? tapos ngayun nang gugulo na naman siya teka hindi kaya !kaya siya nandito dahil alam niya nandito si brian " ani ni Celine sabay tingin kay maku at sa mga kaibigan"
Teka lang Nicole diba sabi mo may plano ka? Anung plano mo?
"Pag tatanung ni Novie"
Panoorin niyo nalang dahil may atraso yang delta na yan sa kaibigan natin at ngayun parang mag gugulo na naman siya ulit Ito ang time para turaan ng lection ang babaeng yan! "Ani ni nicole at nang lalapitan na sana niya si Delta pinigilan naman siya ni cherry"
Teka lang nicole anung gagawin mo? ",cherry"
Like what i've said panoorin niyo nalang! "May ngiting wika ni Nicole pero pinigilan ulit siya ni maku"
Wait nicole ako nalang gagawa
Ako ang lalapit sa kanya since sa akin naman siya may kasalan at gusto ko rin malaman kung bakit sila mag kasama "may inis na wika ni maku at dahan dahang nilapitan si Brian at delta sa may tindahan ng mga damit"Ilang sandali pa narito na si maku sa kinaroroonan ni delta at brian"
Samantala hindi naman ito na pansin ni brian at delta ang pag lapit ni maku sa kanila dahil nag tatalo silang dalawa"Pwede ba delta tigilan mo to
Wag mo na ako gulohin
At saka anu bang ginagawa mo dito? Sinusundan mo ba ako ha? Para anu mang gulo na naman ulit? "Bulyaw ni brian kay delta habang hinawakan ang dalawang braso nito na mahigpit"Brian let me go nasasaktan ako
"Ani ni delta at nag pupumigwas na mabitawan ni Brian sa higpit na pagkahawak nito galit narin si brian sa kanya dahil sa walang tigil na pangg gugulo niya dito habang si maku nakatingin sa kanila maya maya nag salita ito"
Brian? "Tawag ni maku dito pag lingon naman ni brian nakita niya si maku na nag pigil sa kanyang sarili "
Hon? Nandito lang pala kayo eh kanina ko pa kayo hinahanap?
Nasaan sila si cherry? " ani ni brian sabay lapit sa Girlfriend pero hindi sumagot si maku sa tanung niya nakatingin lang siya kay Delta habang pinipigilan ang kanyang sarili"Honey tara na Bumalik na tayo sa cottage" anyaya ni brian sa Girlfriend sabay akbay dito"
Ma una kana mag uusap lang kami Ng babaeng to "mahinahon na wika ni maku pero ang totoo gustong gusto na niya sabunotan si Delta"
But hon?*** "brian"
Honey don't worry mag uusap lang kami wala akong gagawin sa kanya " ani ni maku sabay ngiti kay brian at saka nag salita ulit"
Delta can i talk to you for a while? " may ngiting wika ni maku pero deep inside galit na ito kay Delta"
I'm sorry i'm too busy
I had to do something "pag sisinungaling ni delta"
Busy? Saan? Sa kakasunod sa boyfriend ko?
"Sabi naman ni maku sabay fake smile dito"
Excuse me? "Ang tanging nasabi ni Delta"
Never mind girl so anu?
Pwede ba tayo mag usap? Sandali lang naman! "Anyaya ulit ni maku kay Delta "
Ehmm**** "hindi pa natapos ni delta ng mag salita ulit si Maku"
Anu kaba sandali lang to tara don tayo sa may Bandang Swimming pool halika kana
"Ani ni maku sabay hila kay Delta
At tumungo sila sa sa swimming pool area at ng pigilan sana sila ni brian"
Hon? ""Brian"
Brian sige na bumalik kana don sa kanila ni shane mag uusap lang kami bye! "Sabi ni maku at tuloyan ng umalis
At ang mga kaibigan niyang sila Celine palihim itong sumunod sa,kanila ni maku at delta na tumongo sa may pool area"