Chapter31(GoodBye]

47 1 6
                                    

Ilang linggo ang lumipas simula ng nag bakasyon ang mag kakaibigan "
narito ngayun si nick sa kanyang Condo habang naka harap sa laptop at kausap ang kanyang daddy sa skype na nasa america

How are you son? "Pangumsta ng daddy ni nick "
Okay lang naman po dad
Anu nga pala yung gusto niyong sabihin sa akin? And How's mom? ""Nick"
Bago sumagot ang daddy ni nick nag buntong hininga muna ito at na pansin ni nick na parang may problema ito"
Dad tell me What's the problem?
""Nick"
Anak kaylangan mo muna pumunta dito sa America
Kaylangan ka ng mommy mo
""Malungkot na tugon ng daddy ni nick sa kanya"
Bakit po dad anung nangyari kay mommy? ""Nick""
Anak may sakit ang mommy mo cancer at tinaningan na ang kanyang buhay kaylangan mo na pumunta dito kaylangan ka ng mommy mo! " habang umiiyak ang daddy niya na ikinikwento ang tungkol sa kalagayan ng kanyang mommy hindi naman ma iwasan ni nick na umiyak narin dahil sa narinig niya"
Dad kaylan pa nag ka cancer ang mommy? "Tanung ni nick sa kanyang ama habang Umiiyak ito" Last year pa anak ayaw niya ipaalam sayo dahil ayaw niya na mag alala ka sa kanya son i'm sorry for not telling you about this! At Hindi ito alam ng mommy mo na kinausap kita kaya please Bago pa mahuli ang lahat pumunta kana dito! "Paki usap ng daddy ni nick sa kanya "
Yes dad but please take care of mom okay? "May lungkot at habang umiiyak na tugon ni nick sa kanyang daddy"

at sa ilang sandali pa pag ka tapos nilang mag usap ng kanyang daddy sa skype
Umiiyak parin siya at maya maya kinuha na niya ang susi ng sasakyan at agad lumabas ng kanyang Condo at tinungo ang sasakyan sumakay ito at pinaharorot patungo sa bahay nila Cherry para mag pa alam ito na aalis pa puntang states "

In 30 minutes narito na siya sa bahay nila cherry agad naman siya ng doorbell maya maya may bumukas ng pinto bumungad sa kanya ang mama nila cherry" Oh nick Naparito ka? Halika pasok! " sabi ng mama nila cherry saka pinapasok sa loob si nick at pinaupo" Auntie nasaan po sila cherry? "tanung ni nick sa mama nila maku" Ah.. Nasa taas wait tatawagin ko lang ha? " sabi ng mama nila cherry saka umakyat sa taas! ilang sandali pa bumaba na sila cherry maku at joyce at kasama ang mama nila" oh Nick napadalaw ka? " sabi ni cherry sabay upo sa sofa
At hindi pa nag salita si nick na pansin naman ni maku na parang ang Lungkot ng mukha ni nick" Nick may problema ba?
Bakit parang ang lungkot ng mukha mo! "Sabi ni maku saka tumabi kay nick sa pag upo"
Pumunta ako dito para mag paalam sa inyo! " malungkot na wika ni nick" Bakit saan ka pupunta? "Tanung ng mama nila maku kay nick"
tumawag si dad sinabi niya na kaylangan ko na pumunta sa america "sabi naman ni nick"
Eh bakit naman daw ?
"Tanung ni cherry" May sakit ang mommy !Cancer at malala nadaw sabi ni daddy hindi ko alam kung gagaling pa siya oh hindi na ang sabi ni dad may taning na ang buhay ni mommy
"Habang umiiyak ikinwento ni nick ang tungkol sa kanyang momy kaya hindi naman ma iwasan na ma iyak narin sila maku sa narinig at isa isa nilang niyakap si nick at pinapagaan ang lOob" Be strong nicko alam ko Malalagpasan niyo din ang pag subok na yan at alam ko matatag ka! "Ani cherry saka niyakap si nick at pinapagaan ang Loob" Basta nick kapag may kaylangan ka nandito lang kami ha? Be strong kaya mo yan!
" dag dag naman ni maku sa sinabi ni cherry at pinapalakas ang loOb ni nick sabay yakap"
Nalulungkot kami sa balita na yan nick pero Gaya ng sinabi ni maku nandito lang kami kapag kaylangan mo ng taong makausap mag pakatatag kalang! "Sabi ng mama nila cherry sabay yakap din kay nick
"Thank you auntie thank you
Sa inyo kahit papano gumagaan ang loOb ko! "Pormal na pasalamat ni nick"
sha nga pala kaylan mo balak pumuntang america?
"Tanung ng mama nila cherry"
Sa susunod na araw po auntie kaylangan ko pa mag book ng Ticket ! ""Sagut naman ni nick"
at sa ilang minuto pa nakalipas nag paalam muna siya sa kanila ni cherry na pumunta muna sa bahay nila Annie para mag paalam Kaya agad siyang lumabas ng bahay at tinungo ang bahay nila annie !"ilang sandali pa narito na siya sa tapat ng bahay nila annie at agad naman siyang ng Doorbell maya maya pa may nag bukas ng gate at agad naman siyang pinapasok"

Sir upo po muna kayo tawagin ko lang si annie! " sabi ng katiwala nila annie at umakyat "
Maya maya pa ay bumaba na si annie at agad naman siyang niyakap ng mahigpit ni nick "
Honey teka hindi ako makahinga
"Prutista ni annie "
Sorry hon na miss lang kita
"Sabi naman ni nick at malungkot parin ang kanyang mukha" Oh.. I miss you too
Bakit ka nga pala na padalaw?
" tanung ni annie"
Nandito lang ako para mag paalam sayo "malungkot na wika ni nick" What? Saan kaba pupunta? "Tanung ulit ni annie"
Sa states ayaw ko man mag ka hiwalay tayo pero kaylangan kong umalis! " malungkot na pahayag ni nick habang unti unting tumutolo ang luha niya"
Bakit kaylangan mo pang umalis? ""Malungkot na tanung ni annie" Hon ayaw ko mag ka hiwalay tayo pero kaylangan ako ng mommy ko may sakit siya
Cancer but i promise you
Babalik ako ! "Sabi ulit ni nick at maya maya hindi na nakapag salita si annie na gulat siya sa sinabi ni nick kaya niyakap nalang niya ito at umiyak narin
Maya maya may kinuha si nick sa kanyang bulsa at ito ay
Walang iba kundi sing sing
Pag katapos ay kinuha niya ang kamay ni annie "
(Teka mag popropose si nick?)
XD <<<<okay back to Moment>>
Pag katapos ay isinuot niya ang singsing sa daliri ni annie na sya namang ipinag taka nito"
"Honey Anu to? "Takang tanung ni annie"" Promise ring ito ang mag papatunay na babalik ako
Ingatan mo to ha? At sana pag balik ko suOt mo parin to
I love you honey ! "Sabi ni nick saka hinalikan sa NoO si annie at niyakap" ((taray may promise ring pang nalalaman tong si nick XD sunod Wedding ring na yan haha XD)
<<<okay back to scene>>>

Thank you Hon promise iingatan ko to i love you too! "Sagot naman ni annie at pag ka tapos ilang minuto ang naka lipas nag paalam na si nick na umuwe
Pero bago yan dumaan muna siya sa kanila cherry saka tuloyan ng umuwe sa condo para mag impake"

Two days later>>>

Narito na si nick sa airport kasama si cherry annie at maku na syang nag hatid sa kanya bago siyang tuloyang pumasok sa Airport nag paalam na siya sa mga kaibigan niya at girlfriend"
Bye guys ma mi-miss ko kayo
"Paalam ni nick saka isa isang niyakap si cherry at maku "
Bye nick mag ingat ka!
"Sabi ni cherry at maku
Saka nag paalam narin si nick sa Girlfriend niya na umiiyak"
Hey honey stop crying babalik ako promise and You take care of your self okay? I love you "paalam ni nick sa girlfriend saka niyakap ito at hinalikan"
Bye i love you too honey mag iingat ka Tawagan mo ako lagi ha? "Annie"
Yes i will. " tanging nasabi ni nick saka niyakap ulit ang Girlfriend
Parang ayaw na mag hiwalay kaya nag interrupt na si cherry at maku"
Hey hey nick kaylangan mo na pumasok sa loOb baka ma iwan kapa ng Eroplano! " sabi ni maku saka sumabat si Cherry"
Hmm alam ko ma miss niyo ang isat isa mag kikita pa naman kayo so nick sige na bago kapa ma iwan ng eroplano! " ani ni cherry at hanggang sa tuloyan ng pumasok si Nick at nag Wave sa kanila ni cherry maku at annie at ganun din sila ni annie hanggang sa tuloyan ng Naka pasok si nick sa airport at sila naman ni cherry umuwe narin"

To be Continued>>

A/N
Hello readers
Medyu malungkot ang chapter na ito goodbye nick na talaga pag samantala lang naman hehe maging single muna si annie nyay XD
Anyways
If you like this chapter
Please Tap the star icon below
Thank you
Hanggang sa muli

Love love

Princess Carter ♥

You and Me&quot; [Shane Filan Fanfiction]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon