Chapter35 (Decided )

25 1 0
                                    

After ng pangyayari kay shane at cherry narito ngayun si shane sa,labas ng bahay nila cherry para hingiin ang tawad nito pero hindi parin siya hinarap ni cherry kaya si maku nalang ang kumausap kay shane"- please maku gusto ko makausap si cherry "-pag mamakaawa ni shane dito" shane alam ko marami na kayo napag daanan ng kapatid ko pero shane iba na to eh masyadong nasaktan ang kapatid ko kahit ako ayaw ko maniwala na magagawa mo yun pero shane kitang kita ng dalawang mata ko mag kasama kayo ni Gillian sa isang kwarto tapos hindi mo man lang ma ipaliwanag ng maayus ang tungkol sa video na yun!
"-maku" "please maniwala ka naman saakin hindi ko alam kung paanu nangyari yun alam naman natin na matagal nang gustong sirain ni Gillian ang Relation namin ni cherry please maku gusto siya makausap "- pag mama kawa ulit ni shane kay maku" alam ko shane pero ngayun hindi ko na alam kung anu paniniwalaan ko basta ang alam ko lang masyado nasaktan ang kapatid ko at ayaw muna niya na makita ka kaya please ako naman nakiki usap sayo umalis kana bago kapa ma abutan ni mama sige na "-paki usap naman ni maku kay shane na umuwe na"- pero gusto ko siya makausap please "- pag pupumilit ulit ni shane maya maya lumabas si cherry at kanina pa pala siya naka tingin sa kanila ni shane sa bintana ng kwarto niya habang nag uusap ang dawala kaya na isipan niyang bumaba at narito na siya ngayun sa harap ni shane at saka nag salita"- ate pwede iwan mo muna kami! "- sabi ni cherry sa kapatid at agad naman pumasok sa bahay si maku at na iwan si shane at cherry" babe thank you** "hindi na ituloy ni shane dahil nag interrupt si cherry"
Anu bang mahirap intindihin sa ayaw kitang makita ? Hindi mo ba talaga na intindihan shane? "-bulyaw ni cherry kay shane(( galit parin talaga siya kay shane)))"" babe please lestin to me hindi ko alam kung paanu ko ipaliwanag sayo ang tungkol sa video na yun pero babe maniwala ka sakin hindi ko talaga alam paniwalaan mo naman ako "-pag mamakaawa ni shane kay cherry habang hinahawakan ang dalawa niya kamay" wag mo ako hawakan umalis kana i don't lestin to you i don't wanna see you anymore umalis kana mag sama na kayo ng babae mo "-bulayaw ni cherry habang tumutulo ang luha at galit na galit kay shane"-Babe hindi- hindi ako papayag Ayaw ko mawala ka saakin please don't do this to me "- pag mamakaawa ni shane at yayakapin niya sana si cherry nang bigla siyang sinampal nito (((naka ilang sampal kana cherry ah? Maawa kanaman kay shane)))" okay back to scene">>
Pag ka tapos niya sampalin si shane tumalikod ito at iniwan si shane sa,labas ng gate nila cherry habang si cherry pumasok na sa bahay nila si shane naman umiiyak at wala ng magawa kaya agad na siyang pumasok sa sasakyan niya at umuwe habang umiiyak "- samantala pag pasok ni cherry sa bahay nila agad siyang umakyat sa kwarto at don iyak ng iyak hanggang sa makatulog siya"((buti naman nakapag pahinga karin))))
Okay back to scene)))

Hapun na ng magising si cherry pag gising niya na alala niya ang kanyang papa na nasa america"
Kaya agad niya kinuha ang kanyang laptop at binuksan ito pag ka tapos tinawagan ang kanyang papa sa skype at hindi naman siya nabigo dahil sinagut ito ng papa niya"-

On skype>>>

Hi anak kamusta? "Tanung ng kanyang ama"
Okay naman po pa kayo po kamusta na kayo jan? "Cherry""
Ito okay naman na miss ko na kayo nasan naba mga kapatid mo? " tanung naman ng kanyang ama"- we're here pa"
Sabi ni maku at joyce na nasa likuran pala ni cherry hindi man lang namalayan ni cherry ang pag pasok ng dalawa sa kwarto niya kaya hanggang sa na upo na yung dalawang kapatid ni cherry at humarap sa laptop para maka usap ang ama nila"- how are my princess? na mimiss ko na kayo jan lahat! "May ngiting wika ng kanilang ama"
Ito pa maganda parin! "-may ngiting sagut naman ni joyce"-
Saka nag tawanan sila at hanggang sa may tinanung si cherry sa kanyang papa"-
Pa kung pupunta po ba ako jan okay lang po ba sa inyo? "- tanung ni cherry sa kanyang papa nagulat naman si maku at joyce sa narinig nila"- oO naman anak matutuwa ako kung pupunta kayo dito gustong gusto ko na rin kayo makita! "- may tuwang tugon nang ama nila samantala nag tinginan nalang si joyce at maku "-talaga po pa? sige po pero ako lang po ang pupunta jan hindi po sila kasama ni ate! "-sabi naman ni cherry"
But why? "Sabi ng papa nila saka sumabat na si maku dahil alam na niya ang ibig sabihin kung bakit na isipan ni cherry na pumuntang america"- ah kasi po pa kapag sasama kami walang maka sama si mama dito so since wala pa namang trabaho si cherry siya nalang po muna jan pupunta mag babaksyon lang naman po siya saka si joyce po nag aaral kaya ma iwan nalang kami si cherry nalang siguro ang pupunta jan! "- paliwanag nman ni maku hanggang sa omokay naman ang papa nila at nag papatuloy pa sila sa kanilang pag uusap "- so anak kaylan mo balak pumunta dito? "-tanung naman ng kanyang ama kay cherry"- maybe next week pa! "-sagut naman ni cherry at nag gulat naman sila maku sa biglaang desisyon ni cherry"

kaya ilang minuto pag ka tapos nila mag usap ng kanilang papa bigla naman natanung ni maku ang tungkol sa biglaang desisyon ni cherry"- sis bakit biglaan naman yata ang desisyon mo? Tungkol ba ito sa nangyari sa inyo ni shane? Sis hindi mo naman kaylangan lumayo eh! "-ani maku habang naka tingin kay cherry"- oO nga te iiwan mo kami? "-dag dag naman ni joyce sa sinabi ni maku"- joyce ate na iintindihan niyo naman siguro kung bakit ko to gagawin diba?
Gusto ko na muna makalimutan lahat ng nangyayari ngayun at gusto ko rin naman makita si papa so please joyce, ate tulongan niyo nalang ako mag pa alam kay mama! "-sabi naman ni cherry at nakiusap sa mga kapatid at wala nang nagawa ang dalawa kundi tulongan nalang din si cherry na mag paalam sa mama nila"

samantal ilang oras ang lumipas dumalaw sa kanilang ang tatlong mga kaibigan na sila novie celine at Nicole dahil nabalitaan na nila ang tungkol sa nangyari kay cherry at shane! Narito sila ngayun sa sala habang nag uusap"- girl nabalitaan pala namin ang tungkol sa inyo ni shane! "-sabi ni novie"
Hindi niyo na ba talaga to maayos cherry? "- tanung naman ni nicole at imbis na sumagot si cherry nag buntong hininga nalang ito "-hanggang ngayun hindi parin ako maka paniwala na magagawa ito ni shane sayo "-sabat naman ni Celine saka nag salita si cherry"- siguro nga hanggang dito nalang talaga kami! Oo nga pala ma mi-miss ko kayo "- malungkot na tugon ni cherry na siya naman pinag taka ng tatlo"- huh? Bakit saan ka naman pupunta ha? "-tanung ni nicole kay cherry" sa papa ko don na muna ako sa kanya "-mahinahon at may lungkot parin na wika ni cherry"- what? Aalis ka? "Gulat na tugon ni Novie at tumango nalang si cherry "-
Alam namin dahil to sa nangyari kay shane pero kung ito talaga ang desisyon mo mukhang hindi kana man namin ma pigilan Basta mag iingat ka sana hindi mo kami makalimutan hehe "- sabi naman ni Celine sabay ngiti"
Ito naman ang OA aalis lang ako pero hindi ko naman kayo makalimutan saka nextweek pa naman ako aalis "- sagut naman ni cherry at isa isang niyakap ang mga kaibigan at hanggang sa oras na para umuwe sila celine pero bago sila tuloyan naka alis may pinakiusap si cherry sa mga kaibigan na sana hindi nalang sabihin sa mga boyfriend nila ang tungkol sa pag alis niya at omuoO naman sila celine at hanggang sa tuloyan ng umuwe"

7:30pm
Nasa dining area sila ni cherry habang kumakain na isipan na niyang sabihin sa mama niya ang tungkol sa kaniyang pag punta sa america-" ma may sasabihin po sana ako sayo! "Sabi naman ni cherry habang kumakain at sabay tingin sa dalawang kapatid"- oh anu yan anak? "-sabi naman ng kanyang mama"- ma kung sakali po ba na aalis ako pupunta sa america papayagan niyo po ba ako? "Mahinahon na tugon ni cherry"
Huh? America bakit mo naman na isipan na pumuntang america anak? "Gulat na wika ng mama nila cherry saka sumabat si maku"- ah.. Ma kasi naka usap namin kanina si papa tapos na sabi ni cherry na kung pwede mag bakasyon siya muna don kay papa since wala pa naman siyang trabaho payagan niyo na po muna siya mag bakasyan sa states kasama naman po niya si papa eh "- sabi naman ni maku"
Anak baka naman pag nagustohan mo na don hindi kana uuwe dito? "-may lungkot na wika naman ng mama nila"-
Ma.. Wag ka nga pong OA uuwe naman po ako dito eh saka bakasyon lang po ako don ma please payagan niyo na po ako!
"-pag makaawa ni cherry sabay lapit kay mama niya at niyakap sa likod"- pero promise mo yan ha? Bakasyon lang! Sabi naman ng mama niya"- upo ma promise thank you po i love you "-sabi ni cherry sabay kiss pisngi ng mama niya at bumalik na sa kinauupoan niya"- so kaylan mo balak umalis? "- tanung ng mama niya"- nextweek po ma "-sabi naman ni cherry at hangang sa tuloy na sila sa,pag kain"

To be continued>>>>

A/N
Wewssss hi readers nyay aalis naba talaga si cherry? Paanu n si shane? Tuloyan naba talaga sila mag hiwalay awts naman ang lungkot wala ba talagang forever? Hmmm well lets see marami pang mangyayari sa sumusunod na chapters kaya paka abangan but anywys guys Please vote just tap the star icon below if you like this chapter thank you hanggang sa susunod ulit ')
GodBless ♥

Princess Carter ♥

You and Me" [Shane Filan Fanfiction]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon