Seenzoned 11

26 0 0
                                    

Ngayon na lang ulit ako nagupdate! musta mga pops?!

~~~

Pauwi na kami ni Ken sa bahay.

"Ah nga pala sabi ng Papa mo baka hindi daw sya makauwi ng isang buw-"

"What the?! bakit? anung meron? para saan? leshe" tinignan nya ko.

"okay easy ka lang! baka mabangga tayo, well bumisita sya sa probinsya ny-"

"Ng hindi kami sinasama? paano na kami sinung magbabantay sa bahay pagwala ako?! paano pag may nagnakaw sa amin?! saan kami pupulutin?" Nakakainis talaga yang tatay ko -_- di man lang sinabi sinabi sakin. leshe naman oh!

"Ang OA mo naman andito pa ko, dun na nga ako nakatira eh."

"Eh bakit kaba nasa bahay namin? namumulubi ka na ba? Bat di mo ibenta tong kotse at bumili ka ng apartment! Di ka nga nagbabayad samin! tas nakikikain kapa! Aba hoy! feel at home ka ah!"

"Aba hoy karin! Ako nga nagbabayad ng kuryente nyo! Ako ang bumibili ng pagkain kaya palaging may laman ang ref. nyo!
Kaya kahit papano kahit nakikitira LANG naman ako sainyo nagcocontribute paden ako." Aba! sinunbat pa saken. edi sya na! Nahihiya na ko -_-

"Kailangan ko na bang magpasalamat? "

"Aba oo! kung wala ako! wala kayong kakainin. Baka pulutin na lang kayo sa daan."

"Hoy! ang yabang mo! kayang kong mabuhay ng magisa! ewan ko lang sa kapatid ko. Ai! teka lang sinung kasama nya sa bahay?"

"At yun ang kailangan mong malaman." pasuspense pa tong lalaking to! baka ano nang mangyari don. Tae! Natatanaw ko na ang bahay namin.

"Bat parang may party? Anung meron? Mamamatay na ba ako?"
Nginitian lang ako ng loko. wew kahit papano gumaan ang loob kahit masakit pa yung paa ko.

Whoa-uh-oh
It's always a good time
Whoa-uh-oh
It's always a good time

Woke up on the right side of the bed
What's up with this Prince song inside my head?
Hands up if you're down to get down tonight
'Cause it's always a good time

Slept in all my clothes like I didn't care
Hopped into a cab, take me anywhere
I'm in if you're down to get down tonight
'Cause it's always a good time

Good morning and good night
I'll wake up at twilight
It's gonna be alright
We don't even have to try
It's always a good time (Whooo)

Whoa-oh-oh, oh-oh-oh, whoa-oh-oh
It's always a good time
Whoa-oh-oh, oh-oh-oh
We don't even have to try, it's always a good time.

Pumasok ako sa bahay ng biglang tumigil ang party.

"HAVE A GOOD TIME! HEAVEN LUIS SHEEN" sigaw ng limang lalaki kasama na ang kapatid ko.

"Sino sila?" sabay tingin kay Ken.

"Ate mga kapatid yan ni Kuya Ken!" sigaw ni Sky.

"Dinala mo pa dito ang mga sambahayan mo! Don't tell dito din sila titira?" Tanong ko kay Ken at tinignan ko sila ng may ngiting abot tenga.

"GROUP HUG!!" Hindi pede to! maiipit ako leshe.

"Well, Lemme Introduce ourselves." sabi nung singkit na lalaki medyo bubbly sya. I like it.

"I'm Daniel Gavin Yenn, your majesty. I'm the youngest one." pakilala nya. at nakakagulat hinalikan nya yung kamay ko. Sya ang bunso . ah

"Ako kilala mo na ko! Kenji Yosh Yenn. at your service, second in the family" sabi nya at niyakap ako. Ang unique naman ng pangalan nya.

"Darryl Koduo Yenn" yumuko lang sya sa harapan ko. mukhang may dalaw ata sya ansungit ng mukha o baka expression nya lang yon.

"Angelo Kaede Yenn" Ibang lahi ata tong mga to. Sa pangalan palang eh.

"Sinitchi Paul Yenn." Sabi nya at hinalikan ako sa noo. Ang gentleman nila. haha

"Oi bakit andami nyong ginagawa sa ate ko!" sigaw ni Sky haha.

"We show our respect on your sister" sabi ni Daniel.

"We-we-wait! Where are you from?" Tanung ko.

"We are from Korea ." Korea? bat parang Japan haha lels.

"Ahh I thought you were from Japan. Your name is really unique."

"No. Si mama ay Filipino at si Pa-"

"Leshe. Marunong pala kayong magpilipino -_- nanonosebleed ako!"

"So I was saying My mother is Filipino and also my Father" sabi ni Kuya Angelo.

"Okay I understand. Sa Korea kayo nakatira dati kaya mukha kayong mga Koreano kasi pinaglihi kayo don. Okay! nice to meet you all! "

"By the way I'm Heaven! Bakit pala kayo umuwi sa Pilipinas?" tanong ko. naka upo na kami sa sala kung saan kalat kalat dahil sa party nila.

"May hinahanap kase kami" sabi ni Ken.

"Ahh. kumain na ba kayo?" lumapit sakin si Ken.

"Bakit may papakain kaba?" bulong nya. Leshe, inirapan ko lang sya.

"So. this is Kuya Paul,Kuya Angelo,Kuya Darryl at si Daniel" tinuro nya sila.

"Alam ko -_- nagpakilala na nga sila eh! Wait! Sky matulog kana! bawal kang magpuyat! "

"Wait lang gusto ko pang makipaglaro kay Kuya Daniel! "

"Hindi! matulog kana! itatago ko lahat ng laruan mo! "

"Psh. Oo na ! matutulog na po!" sabi nya at umakyat na sa kwarto nya. masunuring bata.

"Ansama mo naman! maglalaro pa kami eh!" Nagulat ako kay Daniel.

"Antanda mo na kaya makikipaglaro kapa sa kapatid ko!"

"Hindi no! 17 palang kaya ako" well magkasing idad lang kami.

"whatever! Ken ikaw ng bahala sa kanila" Sabi ko at narinig kong nagbubulungan sila.

"sya na ba yun?"

"baka malaman nya?"

"Kailan naten sasabihin?"

"Edi sa tamang panahon".

Kung ano man yun bahala na sila basta ako masakit ang paa ko.

Nagpapahinga ako ng may kumatok sa kwarto si kuya Paul.

"Ahh Heaven? pasensya ka na dahil dito kami nagsugod bahay hahaha. Kami naman ang magbabantay sa inyo habang wala kayong kasama."
sabi nya.

"Sus! ayos lang yon Kuya si Ken nga piling sa kanya na to. Welcome kayo dito. Basta kayo ng bahala kay papa."

"ahh alam na ng papa mo na nandito kami" Bat ang bilis pumayag ng papa ko? pinagbabantaan ata nila si Papa eh!

"Tinatakot nyo ba si Papa para lang makatira kayo dito?" Nakita kong nagulat sya.

"Ha? Hahaha hindi. Kilala na kasi kami ng papa mo kaya ganon na lang nya kami Iwelcome. " Ah baka naman anak ng katrabaho nya or whatever.

"Ah. buti naman akala ko kasi nananakot kayo. " sabi ko at natawa sya. parang ansarap magkakuya?

"Ah pede ba kitang maging Kuya?" tanong ko. ngumiti sya at niyakap ako?

"Oo naman! lahat kami pede mong maging kuya Were Family dito." Niyakap ko sya pabalik .

"Oi! Oi! Group hug naman tayo dan! " Sigaw ni Kuya Angelo.

"O sya tama na! Matutulog na tayo!" sabi ni Ken.

"Bye Heaven ! goodnight"at lumabas na sila habang nagwewave.Di ko alam pero naguguluhan ako sa mga nangyayari Bakit andito yung kapatid ni Ken?. Bakit umalis si Papa?, Sino yung hinahanap nila? Ah basta sumasakit ang ulo ko .

**

SEENZONEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon