CLEARED

25 0 0
                                    

SAMANTHA'S POV

This past few weeks hindi ko maintindihan si Raffy, may time na sweet,may time na napaka cold niya. Tapos bumabalik nanaman pagiging playboy niya.One time sinama niya ko sa bar,pinakilala sa friend niya.

*flashback*

"finally I've met the girl ! Hi I'm Jerome" he offered his hand

"Samantha" kinamayan ko.

"pre ! ganda ng nabingwit mo!"

"haha ! siraulo ka talaga ! " raffy

"haha ! mana sayo! pre ! nga pala ! hinahanap ka ni Michelle kanina."

"Who's Michelle?" tanong ko

"An acquaintance babe." sagot ni Raffy

"wushuu ! Acquaintaince you're face pare !! Samantha wag ka pauto jan " jerome

"shut up dude ! haha ! babe want a drink ? "

"hindi ako umiinom."

"really huh?"

"tss. Minsan lang yun ! Depressed lang ako. Hindi naman talaga ako umiinom ayaw kasi ni Xander,kaiba kasi ako pag nalasing hehe !"

"ahh. juice?"

"okay ! uhm babe san cr dito?"

"doon lang."

"okay." di manlang ako samahan?

pagbalik ko sa table namin.

WHAT THE !!!

He was just dancing on the floor with 3 girls !! The hell nalingat lang ako ng kaunti !!

"aray !!" pingutin ko nga !

Tiningnan ko lang siya ng masama.

"babe ! hehe ! mga pinsan pala ni Jerome." pakilala niya sa kin sa mga babaeng kasayaw niya.

"uhm babe. Nagyaya sila sumayaw eh,nakakahiya naman tanggi. Dun ka muna sa table. Puntahan kita after this." the eff !!! Hello !! Girlfriend here !!

*end of flashback*

Hay ! Anu bang problema non ?! ako naguguluhan eh. Hindi naman ako makatiis na magkagalit kami kaya konting suyo niya bigay naman ako.

Mahal mo ba ko talaga Rafael ?

-------

*kringg kringg*

"hello ?"

"oh babe ! napatawag ka ?"

"uhm. di ka kasi nagpapardam eh." usually kasi lagi akong my morning text galing sa kanya

"oh sorry, my inasikaso ako kanina eh" ingay ata ng background ?

"asa bar ka ba ?"

"hehe.. uo babe eh." TSK !

"sino kasama mo?"

"friends lang" friends ?

"ah. okay."

"hmm. sige na babe ! puntahan kita maya jan."

*tooot tooot*

Hindi manlang ako niyaya? Hindi ba niya napansin na nagtatampo ako?

Rafael ! kelan ka pa nging insensitive ?!!

Ugh ! mapuntahan nga !!

After 30mins nakarating ako sa bar.

"ui ! Sam !" c jerome.

"hi ! si Raffy ?"

"haha ! Raffy ? kung narinig ka nun yari ka nanaman. hahaha ! anyway andun siya, kanina pa nga lumalaklak,puro I love you Sam ang bukambibig. " natuwa naman ako don, pero naglasing nanaman ang loko. tsk ! talaga ulo.

"sige,puntahan ko lang"

"sige !"

Papunta na ko sa table nila. Ayun si Raffy !

"Bab-"

O.O

T.O

Naramdaman kong pumatak ang luha ko.

I just saw my boyfriend kissing another woman, and their touching each other.

Oo,nagiging playboy siya minsan,pero hindi umaabot sa ganito.

Dinala ako ng sarili kong paa sa kanila.

Nasulyapan ako ni Rafael. Kita ko ang gulat sa mata niya. Agad niyang natulak yung babae.

"Sam. It's not wha-"

*PAK !! *

Isang maluting na sampal ang kumawala. Agad akong tumakbo palabas. Humahagulhol na ko, narinig kong tinawag niya ko.

Nang makalabas ako naramdaman kong may humawak sa wrist ko.

"Babe." siya

"Don't call me babe !" kumalas ako sa pagkakahawak niya.

"Sabi mo ko tutulungan mo kong makalimot ! Hindi ko inaasahang gagawin mo to ! Pinalampas ko ang pakikipaglandian mo ! Dahil pinapanghawakan ko yung sinabi mong mahal mo ko ! Nagkamali ako, akala ko mahal mo ko. "

"akala ko rin Samantha !akala ko mahal mo ko ! pero hindi ! Yung Xander na yon pa rin mahal mo ! lagi siyang nasisingit sa usapan natin ! Ano ? babalikan ka na ba daw niya ha ? Pupuntahan kana ba niya dito sa France ha ? Mabuti kung ganun ! Nang hindi na ko mahirapan magsweet sweetan sayo ! Nang hindi ko na kailangan magtago para makipag date sa iba ! Nang hindi na ko magpanggap na mahal kita ! Sorry nga pala kung hindi ko siya katulad ha ? Sorry kung hindi ako responsable,sweet,gentleman ! Sorry ha ?!! Oh anu nagulat ka ?! Oo Sam narinig kita non ! Sosorpresahin sana kita ! Pero ako pala ang nosorpresa ! Lintik Sam ! Sana hindi mo na lang ako nilandi kung hindi mo pala ako magugustuhan !! Magsama kayo ng Xander mo ! Magbalikan na kayo !!

*PAK*

"huhu ! *snob* sana hindi mo nalang ako pinilit na pumayag sa deal mo. Pinaniwala mo ko na mahal mo ko. Pinakinggan mo ba nang buo yung mga sinabi ko non ha ? Tinapos mo ba ? Obviously hindi. Sabi mo tutulungan mo ko makalimot ! Oo ! nagtagumpay ka don ! Naka move on ako sa fiancé ko na isang taon ng patay ! Sorry kung nasisingit ko siya,masaya lang ako dahil nagmahal ako ng katulad niya. Rafael naka move on na ko eh ! Nakalimutan ko na yung sakit ! Tanggap ko nanga patay siya ! Maraming salamat ha ? Ang tanga ko kasi inisip kong mahal mo ko ! antanga tanga ko ! At mas napaka laki kong tanga dahil nagmahal ako ng kagaya mo ! MAHAL KITANG GAGU KA !! mahal kita ! mahal kita sa kabila ng ugali mo ! minahal kita at yun ang pagkakama- "

bigla niya kong niyakap.

"sshh. don't ever say it's a mistake loving me nor regretting that you love me." he hugged me tightly.

"I'm sorry for being a Jerk. I'm really really sorry" kumalas siya sa yakap.

He held up my chin, he wiped my tears. He looked me in my eyes.

"I LOVE YOU SAMANTHA MONTES. I REALLY DO."

then he went down and kissed my lips passionately.

mending heartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon