"Xy, wake up!",
" Xyrex!"
Nagising ako sa lakas ng boses ng lalaking ito. Hindi lang dahil dyan, pinisil pa ako ng soooobbbrangg sobra. Ang sakit ahh!!!! *pout* Ano ba yan! Di ko kaya to pansinin?
"I SAID, WAKE UP XYREX DEVIELLE LOHANN!!!" Galit na yan, for sure. Kasi naman eh, inaantok pa kaya po ako. Hays! Baka maging dwarf ako nito, iniistorbo niya ang growth ko. HEHE, echos! Evil smile, Bahala ka nga jan Zyveex. Hahaha. Hinding hindi ako magpapatinag sayo kahit na galit na galit kana!
But on the second thought,
"ZYVEEX!!!! Ahhhh. Anlamig!! Hindi ako marunong lumangoy!! Tulong, tulong! Ahhhhh" yan ang sigaw ng isang bata at ako po yan. Hayys! Biglang nawala ang antok ko ng maramdaman ang malamig na tubig. Baliw na talaga siya! Baliw na baliw na baliw (x100). Huhuhu. Ang basa-basa ko na po.
"Tss. Fountain mo yan! Wag kang O.A." nakaturo niyang bulyaw sa akin. Ang sama talaga niya!
"Oh! Towel!" Sigaw na naman niya. Parang napipilitan lang ah! Eh kung isubsob ko kaya siya dito. Huhu. Para naman malaman niya ang feelings ko. Ansaklap lang! Kinuha ko nalang ng buong puso ang towel at tumayo na. Talaga naman oh, taga-tuhod lang pala ang tubig. Hehe.
"Sa-salamat Zy. Teka, bakit mo ba ako ginising? Aren't you aware that I'm still sleepy, ha? Mister NICE!!?" Parang galit na tanong ko. Ay Hindi pala, galit talaga ako! I want some explanations.
He sighed and answered, "Aatend pa tayo ng ball! And miss princess, aren't you aware of that?" Hala, oo nga pala noh? Ampucha! Nakalimutan ko pa. Birthday ko nanga pala ngayon.
"Aaaahhh" *tango tango* yan nalang nasabi ko. Wala na eh, nakakahiya. Sinigawan ko pa ang best friend ko. Tsskk, bad kitten!
"Here" may iniabot siya sa akin na box. Birthday gift ba to? Ang sweet naman ng bespren ko. Hehe.
"Is this your birthday gift for me?" I asked excitedly.
Tumango lang siya and said, "Get dressed now, sasalubungin na natin ang blood moon." Wowoowow, nakaka-excite ah. Hahahha. Ang saya, after 20 years makikita ko na ang blood moon. ☺
"O sige, sige. Thank you Zy. Ano ba to?"
"Tss, open it silly!" Ang pilosopo talaga kahit kailan! At ayun nga, i pulled the strings slowly in order to open the box and voila! Nakakaiyak na present po ang binigay niya!
I hugged him tight and whispered into his ear, "I don't know what to say Zy!"
He hugged me back and replied, "This simple gesture is enough" kahit hindi ko nakikita alam kong ngumingisi yan ngayon! Hehe. Kahit hindi obvious, sweet itong lalaking to. I also smiled. Sinabayan ko na baka mapagkamalang baliw. Pero joke lang, I smiled back whole heartedly.
"Sige na. Magbihis kana my princess." He looked at me and smiled.
"Yes, daddy" I laughed at hinila ko na siya palabas. Pinapasok ko naman na ang mga mag-aayos sa akin. Pero bago yan, naligo pa muna ako syempre. I mean why would I miss that?
-----
*after a thousand years
Haaay, sa wakas tapos na nila akong ayusan. Now, what's left is to get dressed. Kinuha ko ang gown na binigay ni Zy sa akin. And yes, he's gift is a gown, a white ball gown with a sweetheart neck to be exact. May mga beads at laces din na designs. Simple lang siya but I love it. This is now my favorite ball gown. At wait, may dagdag pa yan, at yon ay isang kumikinang na sapatos. Haha kumikinang talaga. May glitters po kasi yan. Ang ganda talaga, grabe. "A perfect fit." I said to myself.I looked at my reflection in the mirror. I smiled, I look like my mom. Isang simpleng make up lang ang ipinalagay ko kasi naman po rainbow isn't my favorite color. Kinulot nila ang mahaba kong buhok at ako na ang nagpresentang ilagay ang tiara ko.
"Princess" tawag ng isa sa mga nag-ayos sa akin. Nilingon ko siya, and she said, "Ito na po ang isusuot niyong kwentas." I looked closely at the necklace she gave me. Hindi siya familiar sa akin. Baka gift na naman to sa akin.
"Sinong nagbigay niyan?" I asked curiously.
"I don't know princess, nakita ko lang po ito sa labas kanina. May nakasulat pong para sa inyo daw."
"Asan na yong sulat? Pwede ko bang makita?" Baka kilala ko kung sino ang nagbigay nito.
Dali-dali niyang kinuha ang sulat at ibinigay sa akin. Tiningnan ko itong mabuti at binasa:
"To Xyrex Devielle Lohann,This is for you.
Wear this tonight My Queen. See you soon."Kanino kaya to? Hindi naman niya sinulat ang pangalan niya, mag ta-thank you pa naman sana ako. Hays! Di bale na nga lang.
Sinuot ko na ang kwentas at in fairness ha, ang ganda niya. Kumikinang ang kwentas na ito because of the diamond amulet. Bagay sa damit ko.
"Ang ganda niyo po mahal na prinsesa." Sabi ng Isa pang nag ayos sa akin.
"Salamat"
And now I'm ready. Tumayo na ako at lumabas.
--------
To be continued....
A/N
Guys, this is the first story na ginawa namin ng pinsan ko at ng kapatid ko. Sana po magustuhan niyo ang story kahit beginner lang ang authors. Well, pinaghirapan po namin yan. I hope suportahan niyo kami hanggang sa huli. Salamat po ng marami.
BINABASA MO ANG
DARK Affinity
FantasyMy journey started happily, There's light in everything I see. Meeting people without them knowing, Darkness all over me is flowing. What will they do if they'll know? Will they stay or let me go? My life has many complications, But my destiny depen...