Ban đêm.
Truy Tinh nhận thấy có tiếng bước chân đang đi vào trong chuồng ngựa.
"Suỵt."
Nghe giọng nói quen thuộc, Truy Tinh hưng phấn đạp chân.
Vệ Cầu Hoàng vỗ nhẹ Truy Tinh, từ trên người lấy ra bố khối đã chuẩn bị tốt, bao ở bốn vó của nó.
Tuy có tuyết, nhưng đọng không sâu lắm, hắn không muốn tiếng vó ngựa kinh động bất luận kẻ nào.
Con ngựa nhu thuận nhìn hành động kỳ quái của Vệ Cầu Hoàng, giống như cảm nhận được trên người hắn tản mát ra vẻ u sầu, khi Vệ Cầu Hoàng đứng lên liền cọ cọ vào người hắn.
" Chúng ta phải rời khỏi nơi này." Vệ Cầu Hoàng nói nhỏ với Truy Tinh, giúp Truy Tinh mang yên ngựa, sau đó muốn Truy Tinh phục hạ thân thể, Truy Tinh ngoan ngoãn hạ thân, làm cho hắn có thể dễ dàng leo lên trên người nó.
Bố khối thành công làm biến mất tiếng vó ngựa khi tiến lên, Vệ Cầu Hoàng đi đến cửa hông đã cùng Tương Đình phu nhân hẹn trước.
Ngọn đèn dầu loé lên trong bóng đêm, Tương Đình đang chờ Vệ Cầu Hoàng, để xác định Vệ Cầu Hoàng có tuân thủ ước định rời đi hay không.
Tầm mắt bọn họ đối nhau, lại không nói gì.
Tương Đình lấy bao hành lý trong tay cột vào yên ngựa, đưa ngọn đèn dầu trên tay chỉ về hướng cửa, đó là ám chỉ thúc giục hắn rời đi.
Vệ Cầu Hoàng gật gật đầu, thúc chân vào hông ngựa.
Truy Tinh nhận được chỉ thị, tung bốn vó chạy nhanh rời đi.
Nhìn thấy cảnh vật dần dần đi xa, Vệ Cầu Hoàng lại không biết chính mình nên đi tới đâu, trời đất to lớn lại không có chỗ cho mình an thân, bởi vì tâm chính mình đã sớm gởi hết ở trên người của Phỉ Ứng Long.
Nước mắt không thể khống chế chảy xuống.
Ngày xưa, người sẽ an ủi mình là cha, sau này là Phỉ Ứng Long.
Cha thường nói không phải của mình thì không nên cưỡng cầu, kết quả của sự cưỡng cầu, khổ chính là mình. Hiện tại, hắn không cưỡng cầu, nhưng vì sao tim lại đau khổ như vậy?
Vệ Cầu Hoàng mải đắm chìm trong u sầu, một chút cũng không phát giác bao hành lý trên yên ngựa đang mấp máy.
Hắn tuỳ ý Truy Tinh lựa chọn đường mà chạy.
Truy Tinh là chú ngựa được sinh ra bởi con ngựa yêu quý của Vệ Nhiễm Tân, kế thừa năng lực của ngựa mẹ là ngày đi ngàn dặm, năm đó khi Vệ Nhiễm Tân bị xét nhà, Truy Tinh cũng bị biến thành vật ngả giá. Nhưng không người nào có thể thu phục nó, người từng muốn cưỡi nó không phải bị nó đá bị thương thì cũng hất xuống đất trọng thương, dần dần không người nào dám thử thu phục con ngựa bất kham này.
Cơ duyên xảo hợp, nó được Phỉ Ứng Long để ý, mã phiến thu được số tiền lớn, cũng ở trên người con ngựa hạ dược, Phỉ Ứng Long mới có thể mang nó về trong phủ.
Với năng lực ngày đi ngàn dặm, sau hai năm bị tù túng, rốt cuộc có cơ hội tận tình chạy như điên, chở người mà nó nhận định là chủ nhân phi như bay trên đường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ]: CẦU HOÀN (Hoàn)
No FicciónTác phẩm: Cầu Hoàng Tác giả: Lãnh Mị Thể loại: cổ trang, cường công nhược thụ, có ngược tâm tình lễ, thụ bị công mua về nhà. Edit: Ròm ^.^ Link dẫn: https://giangthuy1402.wordpress.com