5TH SIGHT

31 3 0
                                    

A.N. :

(Mukhang magiging pangit ang kalabasan ng chapter na'to kasi ahmm..'walang lumalabas sa utak ko!?. Ewan ko ba pero mag sosorry na ako kahit maaga pa sa chapter na ito kasi feel kong magiging boring..Kkkk..!!)

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Agad-agad akong pumasok ng classroom kasi bigla na lang akong napahiya dun..Nautal pa talaga ako ng sagutin ko yung si ..errr..Kainis ! Hindi ko man lang kilala ang nagpahiya sakin sa labas ng Gold Room .Mukha nga akong Human Maniquin nang tinuro niya ako mula sa malayo pero feel ko din familiar siya tsaka hindi ko lang matandaan kung saang lupalop ng Earth ko siya nakita....errr !!

Habang nagdadaydream bigla na lang pumasok ang Math Teacher namin..Stress >///<..

"Class..I have a very important announcement" Bulungan agad yung mga kaklase ko..

"Gold Room A will have a new member"Mas lumakas ata yung bulungan nila mas malakas pa kay Math Teacher.

"This person is very popular in this school specially for girls.." Lalong lumakas ang bulungan, tili na ata yung ginagawa nila eh..

Hindi muna tinuloy ng math teacher ang announcement kasi napansin ata niyang maingay na ang buong classroom..Hinintay niya munang tumigil ang pagtili ng mga babae..

"As I was saying , there will be a new --" Naputol ang speech ni Math Teacher ng biglang

"Enough with those bullshits.." Mas lumakas pa ang sigawan ng mga babae nang nalaman nilang si ..err... Yung lalakeng nagpahiya sakin , siya mismo ang magiging new member ng Gold Room..

"ahmm..Mr.Xiel , Welcome to Gold Room A "Pero bigla atang nagalit si ..errr..

"I said stop with those bullshits.!! Where's my seat ?!!" Napatigil ang mga babae sa pagtili nang biglang sumigaw si ..errr...

Kasi nga popular daw siya sa school kaya marami ang nag-offer ng upuan sa kanya especially girls, may nagkasagutan pa nga para lang makatabi si ...errr..

Ganda nang tawag ko sakanya no ?

"I'll take that seat" sabay turo niya sa inuupan ko at dahilan ng paglaglag ng panga ko.

Nakalimutan kong wala pala akong seatmate kasi nga ayaw daw ng mga mayayaman na makatabi ng isang DUKHA na kagaya ko..Asa naman silang gusto kong tumabi sa kanila..ASA !!

"huh ?" Errr.! ba't sakin pa ? Ang rami ngang offers sa kanya pero sakin pala ang bagsak ? Minamalas nga naman !

"Xiel ,you can't seat beside her"Angal nung bratinella na kaklase ko..

"And why I can't ?" seryosong sagot ni ..errr... dun sa bratinella

".b-because... y-you can't get a g-good.... v-view when you sit there next to a poor." Taas noong sabi ng bratinella "like her "

"shut up or else I'll kick you out of this room" Napanga-nga ulit ako dun may karapatan ba siyang magpaalis ng babae dito sa school?

Habang palapit ng palapit si ...errr.. sa inuupuan ko hindi ko maiwasang maging nerbyosa ..Nakakatakot kasi siya pagnagsalita yung parang galit sya sa mundo ang cold kasi niyang magsalita..

Umupo na siya sa tabi ko,ako yung nasa right side at siya sa left side kasi pinausog niya ako at wala nang salita-salita pa ay umusog ako agad at kung ano pa ang mangyari sa scholarship ko..

"Don't be scared" Sabi ni ..errr.. sakin pero hindi niya ako tinitignan

Halata ba masyadong nanginginig ako ? x___x

"Wala naman eh ! siguro sa aircon lang' hindi ako masyadong sanay" sagot ko kay ...errr..

"Do you want me to turn off the aircon ?" Ba't iba yung tono nang pananalita niya compared kanina ?

"Wag na 'hindi pa naman kayo mayayayaman sanay sa mainit"

"pssh..,okay !" tapos bigla niyang hinubad ang coat niya (since coat naman ang uniform nang mga lalake) at tumayo para ilagay sa balikat ko.

Napatingin naman lahat ng kaklase ko sa ginawa ni ...errr...ewan ko ba pero Kinikilig ang lola niyo ..!!

^________^

Tinatry kong tanggalin yung coat niya kasi pinagtitinginan na kami ng mga kaklase namin at alam ko gulo ang kalalabasan nito.

"Kung tatanggalin mo yan ..I'll kiss you " Bigla ko naman binalik sa balikat ko ang coat.

Ano bang pinagsasabi nitong I'll kiss yo ?? Na-abno siguri itong katabi ko kaya nagkakaganyan...

Pero umiba talaga yung pakiramdam ko nung sinabi niyang

"Kung tatanggalin mo yan...I'll kiss you "

Parang gusto ko siyang halikan at sino ba ang ayaw eh ang gwapo kaya ni ..errr..

WAAAHHHHH !!! Kinikilig ako ....

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

A.N :

See ? ang pangit nang kalabsan T^T..sensya na ! .. Pero thankyou parin sa mga nagbabasa ng DHS T^T..

At First SightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon