Ash POV
"hmmm" nagising ako sa patak ng tubig sa mukha ko mukhang uulan ata ..Inayos ko muna ng uniform ko tsaka tumingin sa wrist watch ko..
1:24 p.m.
0_________0
Wala ng patumpik-tumpik pa karakaraka akong tumakbo pababa sa rooftop 'siguradong tanggal mga taba ko nito kasi hagdan pa naman ang dadaanan ko...Since 5th floor ang rooftop possibleng mapagkamalan akong aso sa kakahingal ko para lang hindi malate sa 1st afternoon subject namin..
'TAKBO....
TAKBO...
.TAKBO..'.
SHEEEETT! .. malapit pa akong ma-out of balance buti na lang nakahawak ako sa dingding..
'TAKBO..TAKBO..TAKBO...'
Hanggang sa limang classroom na lang ang tatakbuhin ko nang biglang may humarang na apat na nagwagwapuhang lalake sa harapan ko kaya napatigil ako..Alam kong dito rin to nag-aaral since kapareha ang seal namin na nasa left side ng pcoket ng coat nila
"pwede padaan !? "sabi ko sa kanila habang humihingal pero hindi sila umalis sa harapan ko
"ash, kung ayaw mo ng gulo sumama ka n lang sa'min"sabi nung isang chinitong lalake pero cute.
ba't niya alam pangalan ko !? stalker ko siguro to ^___^. Asa naman akong may stalker akong ganyan kagwapo >\\\\<
"Sino kayo ?" tanong ko dun sa mga nagwagwapuhang lalake na humarang sakin
"kung ayaw mo'ng masaktan, sumama ka na lang samin"sabay hawak niya sa balikat ko..
'UWAAAH!!!' akala ko mabait ,masama pala..nakakatakot !
"Bitawan mo nga ako" tsaka inalis ko yung kamay niya sa balikat ko ..
Pero bigla na lang niyang tinakpan ang bibig ko gamit ang panyo at ginamitan ng posas ng pulis ang kamay ko..
Sumigaw lang ako at pinagpapadyakan ang mga paa nila pero hindi ko abot hanggang sa tumigil ako sa kakasigaw baka maputol pa ugat ko sa lalamunan.
"ssshh.Wag ka ngang maingay ash" sabi nung cute na lalake.
Tumili lang ako ng tumili hanngang maka-abot kami sa guardhouse, pero kasabwat ata nila si manong kasi kahit class hour pinalabas niya ang mga estudyanteng kumidnap sakin.
Tumigil kami sa harapan ng isang black na kotse sa parking lot pero tinatry ko parin ang tumakas 'bat ba ako ang kinikidnap eh' di hamak na mas mahal pa ata yung kotse na nasa harapan ko kesa sakin.
"WAAAAHHHHHH!!!! Patakasin niyi na ako please !?" with matching puppy eyes pa ako.
"Ash 'gusto mo atang masaktan ? " tanong sakin nung gwapo 'pero masungit pala.
Hindi na ako nag'ingay at baka mapatay pa ako ng wala sa oras .Asa pa akong may tutulong sa'kin.
Naiiyak na ako habang nakaposas parin ako..Ano bang ginagawa namin dito sa parking lot ?
Maya-maya isa'isa nang tumutulo ang mga luha ko..T^T
"ash, ba't ka umiiyak ?" Tanong nung cute na lalake tsaka nagbuntong-hininga siya
'eh gago pala to ! ngayon' tatanungin niyo ako kung ba't ako umiiyak !??
"Wala, ang saya-saya kasi kapag nakaposas ka ,ang sakit na nga eh" sagot ko sa sarkastikong tono.
BINABASA MO ANG
At First Sight
RomancePeople who have different situations in life made contact. What would be the consequences? Will it be beautiful or it can be a barrier to their respective plans in life? ."hmmmmm....Sungit masyado ang isang to tsaka napaka-bossy.walang magkakagusto...