MWOD # 01 - Jesper and Hyacinth Kim

3.1K 165 45
                                    

T A E Y E O N ' S

Nandito kami ngayon sa Bahay namin malapit sa Airport. Masyado na kasing Hassle kung dederetso kami sa GG Mansion eh, kailangan narin magpahinga ng kambal ko.

Kilala niyo ba kung sino ako? Haha. I'm Kim Taeyeon. Im just 20 years old. 4 years old na ang kambal ko ngayon at masaya ako dahil dumating sila sakin. Hinding-hindi ako magsisisi na nasakin sila.

Lumabas ako ng banyo at nakita ko silang dalawa naglalaro.

"Jes, Cinth bakit gising pa kayo?" Tanong ko sa kanila.

"Mom we're playing. . . Do you want to play with us?" Tanong sakin ni Hyacinth. My Loving and Beautiful daughter.

Lumapit ako sa kanila at nakisali narin.

"I would like to order a special jumbo burger. . ." Sabi ko.

"Right away ma'am." Sabi ni Jesper. Nagsimula na sila magluto kunwari at ako naman ay nakangiti habang pinapanood silang dalawa.

Si Jesper ang naghiwa ng patty tapos si Hyacinth naman ay sa gulay. Nung natapos na sila ay nilagyan pa ni Jesper ng pampalasa sa ibabaw ang buns at binigay na nila sakin.

"One special jumbo burger ma'am. Enjoy your meal." Sabi ni Jesper.

"Kuya? Try to speak in tagalog daw po." Biglang sabi ni Hyacinth kay Jesper.

This two. Eto nanaman sila sa paligsahan nila kung sino ang mas magaling magtagalog sa kanilang dalawa. Alam niyo kase for the past four years pabalik-balik kami sa Korea at London kaya ganyan nalang ang page-english nila. Effortless. Mantakin mo four years old palang sila pero ganyan na ang kaya nila. Hays. Kanino kaya nagmana ang dalawang to?

"Bakit nanaman? akala mo matatalo mo ako?" Sabi ni Jesper kay Cinth. Nagpout si Cinth kase yung kuya niya tagalog ang sinabe pero siya may halong english pa.

** ring. . . . ring . . . ring . . . **

I looked at my phone when i heard it ringing

Ppanyang Calling...

Sinagot ko yung tawag niya. "Yeoboseyo?"

"Taeyeon-ah! Akala ko ba dito kayo uuwi? Bakit wala pa kayo?" Tanong niya sakin.

"Tita Fany Mian. . . Mommy said hassle daw po pag diyan pa kami tumuloy kaya nandito po kami sa house namin near sa Airport." Sabi ni Jesper na ngayon at hawak hawak ang cellphone ko.

"Baby i-loudspeaker mo." Sabi ko at ginawa naman niya.

"Aww. Sige. Intayin namin kayo bukas ah? Ingat kayo. Hyacinth ang Jesper Tita Fany miss you." Sabi ni Fany.

"Ako Ppanyang hindi mo namiss?" Tanong ko.

I heard her laugh. " Syempre namiss din kita. Sige na,  matulog na kayo gabi na." Sabi niya. Nagbabye na siya sa mga bata at binigay na sakin ni Jesper yung phone.

"Oh. You heard it right? Matulog na daw kayo sabi ni Tita Fany niyo at maaga pa tayo aalis bukas para maaga tayo makarating doon. " Sabi ko sa kanila.

"Okay Mommy. . . Goodnight." Sabi nilang dalawa. Humiga silang dalawa sa kama at ako naman ay niligpit ang pinaglaruan nila.

Nung natapos na ako sa pagliligpit naupo ako sa sofa malapit sa kama ko at tumingin sa kisame.



Ano kayang magiging reaksyon niya?

Magiging masaya kaya siya? Kahit ipa Blood Test niya pa si Jesper at Hyacinth ayos lang dahil anak naman niya talaga ang kambal. Isa pa . . .





Mommy? Who's our Daddy?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon