MWOD # 03: The Visit

2.3K 153 24
                                    

T A E Y E O N ' S

Nung nakarating kami sa GG mansion kinausap nila yung kambal pero ako dumiretso ako sa kwarto ko at umiyak ng umiyak.

Nasaktan nanaman ako. Pati ang kambal ko nadamay na. . .

Pano ko pa mapapakilala ang daddy nila kung may anak na siya?

Hanggang sa mag-gabi nandito lang ako sa kwarto. Ayokong lumabas. . . hindi ko ata kaya.

Biglang bumukas ang pintuan at nakita ko si Tiffany.

"What happened?" Tanong niya sakin.

I bitterly smiled. "Nakita ko kanina si Baek. . ." Sabi ko. Nanlaki yung mga mata niya pumasok siya at sinarado niya agad yung pinto.

"Alam na niya?" Tanong niyas sakin.

Umiling ako.

"Ppanyang. . . may anak na siya eh. . ." Sabi ko at tumulo nanaman ang mga luha ko.

Niyakap ako ng Ppanyang.

"Ano gagawin mo ngayon? Papakilala mo pa ba siya kila Jesper at Cinth?" Tanong niya sakin.

"Hindi ko alam. Hindi ko alam. . ." Sabi ko.

Paano na sila? Ayokong lumaki sila ng walang kinikilalang ama.

~

Kinabukasan. . .

Sa kwarto ni Ppanyang natulog yung dalawa, Naawa ako sa kambal ko kase nadadamay sila.

Pano na sila pag nawala na ako? Sino nang mag-aalaga sa kanila?

Nandito ako ngayon sa Garden at umiinom ng kape.

Umalis si Ppanyang kasama yung kambal ko. Pumunta sila sa Park. Nag-aya kase yung dalawa, Hindi naman nila ako inaya kase ayaw daw nila akong mapagod. Ang mga anak ko nga naman oo, ako ang inaalala lagi.

"Taetae~ May bisita ka. Hihi." Sabi ni Sunny sakin.

Eh bisita? Wala naman akong sinabihan na nakabalik nako ah?

"Sino naman?" Tanong ko sa kanya.

"Ako Taeyeon. . ." Sabi nung lalaki sa likod niya.

Nanlaki ang mata ko nung nakita ko siya.

Anong ginagawa niya dito?


"Oh? Baek. Anong ginagawa mo dito?" Mahinahong tanong ko sa kanya.

I heard sunny giggled. "Sige, Maiwan ko muna kayo ah" Sabi niya tapos iniwan niya kami ni Baek dito sa Garden.

"Upo ka." Sabi ko sakanya. Lumapit siya tapos umupo siya sa katabing upuan ko. Umupo narin ako.

"Kamusta kana?" Tanong niya sakin.

Eto. Durog ang puso dahil sayo.

"O-okay lang. I-ikaw? kamusta kana?" Tanong ko sa kanya. God! Bakit ba nabubulol ako?! Aish.

"Eto. May hinihintay. . . Pero dumating na siya. . . ang kaso lang. . . oh wala. Nevermind. Ayos lang din naman ako. Nasan na nga pala yung anak mo? Sina Jesper at Hyacinth? " Tanong niya sakin.

Baekhyun. . . Correction lang ha? ANAK natin. Hindi ko naman sila mabubuong mag-isa no. sighs.

Gusto kong sabihin sa kanya pero umurong dila ko eh.


Mommy? Who's our Daddy?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon