K Y U N G S O O ' S
Hanggang ngayon hindi parin ako makapaniwala na may Glaucoma si Taeyeon.
Hindi ko lang lubos maisip na sa kalagayan niyang yun naalagaan niya yung kambal. Sabi ko nga sa kanya kanina bago ko siya ihatid sa kwarto nila eh sasabihin ko na kay Baek yung totoo ang sabi naman niya siya nalang daw ang magsasabi.
It's already 1:00 A.M pero hindi parin ako makatulog.
Tumayo ako mula sa pagkakahiga ko at binuksan ko ang Laptpop ko. After kong mabuksan agad kong pinindot ang Browser. Wala akong masyadong alam sa Glaucoma kaya isesearch ko.
Tinype ko sa bar ang Glaucoma then ito ang lumabas.
GLAUCOMA
Glaucoma is a complicated disease in which damage to the optic nerve leads to progressive, irreversible vision loss. Glaucoma is the second leading cause of blindness.
Then there is a big possibility na mabulag si Tae? Pano nalang yung kambal niya?
"Tae. ." Nasabi ko nalang ang pangalan niya. Nag-aalala ako sa kanya, oo alam kong magiging masaya si Baek pag nalaman niya na siya yung Daddy nung Kambal pero pano pag nalaman niya ang kalagayan ni Tae? Ano nalang ang iisipin niya?
For now hindi pa naman siya bulag, kumbaga nagpaparamdam palang yung Glaucoma sa kanya na malapit na siyang mabulag. Makakakita pa naman siya and hindi ako sigurado kung kelan ulit mangyayare yung nangyare kanina. Sana naman hindi na maulit yon.
Pinatay ko na ang Laptop ko at nahiga na ulit ako. Ano kayang mangyayare bukas? Hays.
~
K I N A B U K A S A N
Maaga akong gumising para makapaghanda na ng kakainin naming lahat. Bumaba agad ako pagkatapos ayusin ang pinaghigaan ko.
Halos mapasigaw ako sa gulat nung makita ko si Tae sa kusina at nagtitimpla ng kape. Si Baek tulog na tulog sa salas eh.
"Morning Dyo. ." Bati niya sakin. Nakakakita na ulit siya. Thank god. I smiled at her.
"Morning din Tae." Sabi ko. Binuksan ko yung Ref at iniscan ko ang laman. Ano kayang masarap lutuin. . Hmm.
"Dyo. . . Bacon, Egg, Fried Rice nalang ang lutuin mo please?" Sabi niya sakin. Nag pout pa siya.
"Hahaha. Oo na, iyon ang request ng bestfriend ko eh." Sagot ko sakanya habang nakangiting napapailing. Kinuha ko yung Bacon at Itlog sa ref. Siya naman hinanda yung gagamiting panluto.
"Ayos kana ba?" Tanong ko sa kanya. Nakita ko siyang ngumiti.
"Yeah. Ahm Dyo. . pwede bang isekreto mo lang ang nangyare kagabi tsaka yung kalagayan ko. ." Sabi niya sakin.
"Bakit naman? Mas mabuting malaman ni Baek ang kalagayan mo. ." Sabi ko sakanya. Alam ko namang ayaw niyang mag-alala si Baek lalo na't hindi pa ulit sila.
"Alam mo kase . . . Ikaw lang ang nakakaalam na may Glaucoma ako eh. Hindi alam ni Mama at ni Papa. . Ikaw lang talaga ang nakakaalam." Sabi niya sakin.
Secretive as always. Yan si Tae eh. Kahit na gaano kasakit o kalungkot ang nararanasan niya ayaw niyang sabihin o ipakita sa iba ang nararamdaman niya. Hindi parin siya nagbabago.
"Okay. I promise." Sabi ko sa kanya.
"Thanks. Hahaha. For now . . . Sasabihin ko na kay Baek na siya ang Daddy nung kambal. Haha." Sabi niya. Ngumiti naman ako dahil sasabihin na niya. Ewan ko kung bakit hindi nahalata ni Baek na kamuka niya si Jesper. Bulag naba siya? Hahaha.
BINABASA MO ANG
Mommy? Who's our Daddy?
FanfictionIn which a girl named Kim Taeyeon cameback with her twins. She wants Byun Baekhyun to know na siya ang ama nung kambal, But what will happen if she turns blind and she can't remember them? Will they still be a family? - - - - byun baekhyun and ki...