Winter & Thunder 10

15 2 1
                                    

~Winter's POV~

Alam niyo kung ano ginawa namin the whole day? Nag-date lang kami. Grabe! Siguro kung 'di pa kami nag-away. Hindi kami makakapag-date ng ganito.

Pagka-uwi namin dumerecho muna ako ng kusina para uminom. Then umakyat na ako.

*tok tok*

"Thunder? Uy! Buksan mo yung pinto" Nakailang katok din siguro ako tsaka lang ako napagod. Buti na lang may dumaan na maid at binigay saakin yung duplicate ng susi ng kwarto namin.

Pagbukas ko! Shocks. Ilang beses na ba ako kinilig ngayong araw? Puno ng lobo ang kisame namin. Sa bawat lobo meron itong maliliit na papel. Sa sahig puro petals. Tapos may malaking picture frame sa dingding...teka eto yung kanina ah? 'Yung nag-kiss kami sa mall. Napa-print niya agad yun?

Sa sobrang pagkamangha ko hindi ko na namalayan yung lalaking gusto at mahal ko ay nakaluhod na sa harap ko.

"I know, masyado 'pang maaga para dito. But, I just want to hear your answer right now. Winter Hera Sy would you want to be Mrs.Kim?"

Grabe! Speechless ako. Ano ba dapat isagot ko? Oo or Yes?

"Ah..."

"Nagda-dalawang isip?"

"Hindi naman. Speechless lang kasi mula pa kanina mo ako pinapakilig kulang pa talaga ang salitang shock at speechless sa nararamdaman ko ngayon"

Inakap niya ako. Ang bango niya talaga. Napaka-manly ng amoy niya!

"Yes! Yes Thunder My Prince! I want to be your Mrs.Kim"

"Thanks My Wife"

"Soon-to-be-your-wife"
--*

Dinala ako ni Thunder sa court ng school. And guess what? Pinakilala niya ako sa mga ka-teammates nita. Ininvite niya pa lahat sa kasal namin.

"Thunder, nag-text si Autumn saakin may gagawin daw kami kay Summer"

"Okay! Ihahatid na lang kita. Saan ba kayo magkikita?"

"Sa parking lot."
.
.
.
.
.
.
"Ingat babe. Text mo 'ko 'pag uuwi ka na. Susunduin kita. I love you"

"Sweet sweet mo talaga. I love you too" sabi ko then kiniss ko yung dulo ng ilong niya.

"Ouch! Ang kati. Nilalanggam na ako."

"Haha! Bye my future husband. Let's go Autumn"
--*

IHPHMF Sidestories (2015)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon