Nakalabas na ng ospital si Reine. Kanina lang umaga nakalipat na kami sa bagong bahay na ibinigay ni Shade.
Malawak talaga yun at may tatlong katulong sila dun. Hindi naman ako mapakali kasi.. Ayaw ko talagang mahiwalay sa kanila.. May mga gamit na sa loob at may kanya-kanya silang kwarto.
"Okay na sakin si Shade.. Kuya Shade.."
Napangiti ako.
"Bakit ka ngumingiti?"tanong ni Shade na nagmamaneho.
"Ahmm.. May sinabi kasi si Reine kanina.. Sabi niya Okay ka daw.. Tinawag ka pa niya ngang kuya.."sabi ko sabay ngiti.
He scoffed.
"Hey, I did say that we can treat each other like couples. But I didn't say na tayo.. Ka-sexmate lang kita.. Pero pwedeng maglambing..."sabi niya sabay tingin sakin.
Parang nahati sa dalawa yung puso ko. Pero tama naman siya. Assuming naman ako. Maka-tampo? Wagas.
Natahimik na ako sa byahe.
Pagdating sa mall tahimik padin ako.
"Bagay sayo 'to.."sabi niya habang itinatapat sa katawan ko yung blouse.
"Ah oo nga.."matipid kong sagot.
Tinignan niya lang ako.
"Panget pala.. Sige dun nalang tayo sa kabila.."sabi niya sabay hawak sa bewang ko.
"Ito.. Maganda 'to.."sabi niya. Tinignan ko naman. Shit. Ang mahal naman ng blouse na yan?!
"Ahmm.. Panget.."sabi ko sabay talikod.
Napatingin naman ako dun sa plain white na blouse.
"Gusto mo niyan? Bagay yan sayo.."sabi niya sabay lapit sa likod ko.
Napalingon ako pero umiwas din ako.
"Ano bang gusto mo?"parang galit pa siya.
"Ahmm.. Sige.. Yung blouse nalang na pinili mo kanina.."sabi ko kukunin ko sana yung blouse pero pinigilan niya ako.
"Bakit ba?"kunot-noo na naman siya.
"Ano? Wala naman.. Masyado lang kasing mahal yung mga pinipili mo.."sabi ko.
"Wala naman sakin yun eh.. Ano ba kasing gusto mo? Hindi ko naman alam kung anong gusto niyong mga babae.."umirap siya.
Tsk. Ano ba kasing problema ko?
"Sorry.."yun nalang ang nasabi ko sabay yuko.
"Bakit ba yuko ka ng yuko? Bakit ka nagso-sorry?! Ano bang problema?"galit na galit siya.
"Ito nalang kasi.."iniabot ko yung puting blouse.
"Nakakainis naman.."sabi niya sabay hatak sakin.
"T-Teka.."dinala niya ako sa labas nung department.
"Ano bang problema?!"nanlalaki ang mga mata niya.
"Wala nga.. Wala.."sabi ko.
"Bakit di ka makatingin ng diretso?"
"Wala lang.."tinignan ko na siya ng diretso.
"Tsk."
"Di ba sabi mo, ikaw ang masusunod?"sabi ko sabay talikod.
Hinawakan niya ako sa braso at iniharap niya.
Pinakatitigan niya ako.
"Okay, sorry.. Masyado lang akong.. Ewan.."tapos niyakap niya na ako.
BINABASA MO ANG
Sexmate [S.P.G]
RomanceNaging masaklap ang buhay ni Jin simula ng umalis ang mga magulang niya at iniwan ang mga kapatid niya at ang mga utang nila. Kinailangan niya ng trabaho. Nagtrabaho siya sa isang kompanya kung saan nandoon ang masungit nilang boss-Shade Dominguez...