Nagising nalang ako. Tantiya ko alas cinco palang ng umaga. Napatingin ako sa sarili ko at sa kanya.
Wala man lang kaming kumot. Haist.
Tatayo sana ako, pero biglang kumirot yung ano ko.
Nasobrahan ata. Grabe si Shade. I didn't know na ganito siya ka expert.
Nagising na din siya.
"Ayos ka lang ba?"namumungay pa ang mga mata niya.
"Medyo nangingirot kasi.."sabi ko.
Yumakap naman siya habang nakahiga, nakaupo naman ako sa tabi niya.
"Sorry.."sabi niya.
Nakailang beses kami kagabi at wala siyang kapagod-pagod. Minuto lang ang pahinga.
"Ayos lang.."I bit my lower lips.
"And.. Thank you.."pahabol niya.
"Ano namang gagawin ko dito?"tanong ko habang nakayakap pa rin siya.
"Di ba nakalagay sa contract na dapat lagi ka sa tabi ko?"sabi niya.
"So kailangan kong pumasok? Di ba wala na nga akong trabaho sayo? Ibinalik mo na si Sef.."sabi ko.
"Oh talaga? Nakalimutan ko.. Sige, mamaya.. I-fa-fire ko siya.. Tapos secretary na kita ulit.."sabi niya sabay halik sa likod ko.
"Wag na.. Kawawa naman si Sef.. Hayaan mo na nga.."sabi ko.
"Tsk. Eh gusto kitang kasama.."sabi nito.
"Edi pupunta nalang ako sayo mamaya."sabi ko.
"Tsk. Naman.."nahiga siya ulit pero nakayakap parin siya sakin.
"Oo nga pala.. May tanong.."sabi ko.
Habang nakatingin ako kagabi sa kisame, may naalala ako..
"Bakit mo ginustong maging sexmates tayo?"tanong ko.
Nakaka-curious. Pwede naman kasing maging alila niya nalang ako. Actually, naging alila niya na nga pala ako bagi niya pa ako maging sexmate.
"Ahmm.. Di ba sabi mo, gagawin mo ang lahat? Nagtanong naman ako kina Kenneth kung anong pwede kong ipagawa sayo.. They suggested this to me.."tapos natawa siya.
"The reason is fucking crazy right?"pahabol pa niya.
I scoffed.
"Tss. Baka naman magalit ka na niyan dahil yun ang rason ko.. Sabi pa nila, baka matutunan din kitang magustuhan.."sabi niya. Lumingon ako sa kanya.
"Malay mo nga naman.."sabi pa niya, tumayo siya at hinalikan ako pero peck lang.
At itinayo niya rin ako.
"Masakit pa ba?"tanong niya.
Umiling ako. Tapos nakatitig siya sa katawan ko.
Nakakahiya.
"T-Tumigil ka nga.."sabi ko.
"Bakit?"natatawa niyang sabi.
"Nakita ko na rin naman yan eh.. Hindi lang nakita, natikman pa."sabi nito.
Umirap ako.
"Tara ligo na tayo.."sabi niya.
Pumasok kami ng banyo.
Sabay kaming naligo.
Pinaliguan niya pa nga ako.
"Paano kayo nagkakilala ni Mary?"tanong ko habang hinahagod niya ng sabon ang likod ko.
BINABASA MO ANG
Sexmate [S.P.G]
RomanceNaging masaklap ang buhay ni Jin simula ng umalis ang mga magulang niya at iniwan ang mga kapatid niya at ang mga utang nila. Kinailangan niya ng trabaho. Nagtrabaho siya sa isang kompanya kung saan nandoon ang masungit nilang boss-Shade Dominguez...