"Sandie! Sandie! Kain tayo!"
Aya ni Klien saakin.
Since Klien love's food too.
Sumama ako sakanya."Asan sila?" I asked.
"Susunod lang daw."
"Libre mo ako?"
Ngumiti siya bago umakbay saakin, "oo naman! Ikaw pa!"
Napangiti ako. Hahaha, libre na naman!"You know what! Wag kana ngang ngumiti! Wala kanang mata!" Sabi ko sakanya.
Pero pinitik niya ang ilong ko.
"Ouch!""Hahaha! Sorry! Ang cute kasi!"
Sinamaan ko lang siya ng tingin."Oh? Anong gusto mo?"
"Hmmm? Choco kisses, siomai, pizza hmmm, yun lang"
Umiling iling lang siya bago ako siya umalis.Natanawan ko naman ang mga boys na paparating kaya kumaway ako.
Pero inisnob ako ni Adam.
Wow ha? Anong problema non?
Nakabusangot siyang umupo sa harap ko. Tapos nagwalk out."Psst! Kabute! Anong meron sa kaibigan mo?" Tanong ko kay Darwin.
"Pfffft! Kabute?!" Natatawang tanong ni Travis.
Sinamaan naman ako ng tingin ni Darwin."Bakit?" Inosente kong tanong.
"Tss! Wala! Manahimik ka na nga dyan!" Isa pa to! Okay? Anong meron ba?Since katabi ko naman si Travis, ay si Travis nalang ang tinanong ko.
"Psst! Panget! Anong meron?""Hindi ko alam. Pangit"
Napakunot ang noo ko. Ano kayang nangyari.
Nang tinulak ni Travis ang noo ko gamit ang hintuturo niya. Kaya sinamaan ko siya ng tingin."Alam mo! Over thinking kills!"
"Ha???"
"Tssss! Ang alam ko lang, nag away si Lily at Darwin. Pero hindi ko alam kung anong drama ni Adam mo!"
"What? Adam ko?! Duuuuh?!"
Tumawa lang siya at umiling saka tinuro si Adam at Klien na nagkukwentuhan pabalik saamin.Aish! Hindi ako sanay na ganito katahimik ang lunch namin! Nangangati ang dila ko. Hindi ko rin gaanong makakain, kakaisip kung bakit iniisnob ako ni Adam.
"Hey! Sandie! Hindi mo ba gusto yung pagkain mo?" Klien asked.
"Ha?""Hindi mo kasi gaanong ginagalaw yung pagkain mo"
I smiled. "Gusto no! May iniisip lang ako.."
"Over thinking kills nga kasi!"
Sabat ni Travis kaya nasiko ko.
Napatingin naman si Darwin at Adam saakin."Anong problema mo?" Darwin asked.
"Are you mad at me?"
Napakunot ang noo niya "ha? And why would I?"
"Eh kasi.. Tinawag kitang kabute?"
Yung kaninang tahimik ay biglang umingay dahil sa tawa ng 3 except Darwin.
"Woah! Hahaha kabute ka pala Darwin!" Natatawang ulit ni Adam.
Narinig ko namang bumulong si Travis "I think Adam's trying not to talk to you.."
"And why?"
"Idunno! Pero yung ang nakikita ko, pero dahil pasaway ka. Hindi niya kayang hindi ka pansinin, because your so makulit!""Hey! Anong pinag uusapan ninyo?" Adam's asked.
"Wala!"
"Oooooy! Bati na sila!" Pang aasar ni Klien kaya tinapakan ko yung paa niya. Napa aray naman siya sa ginawa ko.