Chapter Four

26 0 0
                                    

Eunha's Note:

HELLOOOOO~~!! Yew-hoo! At last! Na-update ko na ang chappie 4 na matagal-tagal ring nakatambak sa aking draft na punong-puno! XDXD Enjoy reading! ∩( ・ω・)∩

The annoying transferee at the right side.

Chapter 4

Inaantok pa ako. Kulang pa ba tulog ko? Oo nga pala, binasa ko yung libro na binigay sa akin ni kuya, kaso hindi pa rin ako nakakalahati. Hayy... -__-

“ALI-SAMA!!!”

Ali-sama? May Japanese dito? Nasaan?

“ALISHCIELLE! IDOOOOL!”

Eh? Ako ba yun?

“IDOOOOL!” hingal na sabi ng isang babaeng humarang sa dinadaanan ko. Aba, nasa likod kanina yung tumatawag sa akin ah?

“Ahaha~ hello.”

“Yeeeh! Grabe! Grabe! WAAAAH!” Haay. Isang transferee student na naman.

“Ssh! The guidance councilor will---“

“Aw, by the way, I’m Abby Gelle nga pala. Abby Gelle du Pierre. Gusto ko lang sabihin na... ANG GANDA-GANDA MO, MISS ALISHCIELLE!” at inabot nya ang kamay nya sa akin.

Bakit pa? Bakit lahat ng transferees sa akin ang bagsak?

Hindi ba nila alam ang history ko at ng family ko? Hayst. *facepalm*

“Nice to meet you, I’m Margaux Monteverde. Uh, I have to go now. Mahuhuli ako sa klase ko.”

“Eh? First year din ako. Transferee ako galing France, pero Pilipino---“

“Please, I’m third year, okay? Ja~” Really, I’m slightly outraged.

“JOKE LANG! I know, junior ka na, highest section pa nga eh. Third year din ako at hindi nga ako nagkamali ng search! Aja, Abby!” Mukhang bilib pa sya sa sarili nya.

“Search?”

“Yeah. Alam mo ba, Ali-sama? Gusto talaga kitang maging bestfriend! Sabi nila you’re like an angel! Perfectly beautiful inside and out!”

Hays. Bakit halos lahat ng transferee na kumakausap sa akin e laging sinasabing angel daw ako? Well that’s another effect of reading fictional stories. Naku.

“Ah, salamat. Sige mauna na ako.”

“Okaay. Bye, bestfriend!”

Tch. Makapunta na nga lang sa napakaboring na room namin.

~*~*~*

Pagkadating ng aking katawang-lupa sa mala-freezer na room namin...

Ganun pa rin. May naglalandian, may nagtsi-tsismisan, at... may natutulog? Wow. Himala.

“Mnngh... *stretched his arms* Ohayo gozaimasu, Luntian. *yawns* Napuyat ako kakabasa sa story na ‘yun. Interesting sya ah, pero parang ayoko ituloy.”

“Hn.” Wala ako sa mood makipag-usap sa kanya. Tss.

Kaboring talaga. Sabayan pa ng makulimlim na langit. Kaya pala mala-freezer ang lamig ngayon. November na kasi. Buti na lang hindi nya sinimulan ng bad vibes ang araw ko. Mukha talagang may himala ngayon. Brrr~

Teka nga pala, saan pala nalaman ni Javier kung saan makikita yung story na ‘yun?

“Psst. Javier, saan mo---“

“Yung story? Secret na lang yun. Bawal sabihin kung paano ko nalaman.” Tsk. Bahala sya.

“Huh? New student?”

Bitters and SweetsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon