Chapter Nine

22 0 2
                                    

Chapter 9

(Jennesse’s short POV)

Lalala~~♪

Hmmm~~♪

“Jump, Pou! Aweee~ Don’t fall... don’t---WAAAA!”

Hello~! I’m playing Sky Jump with my cutie Pou on my phone. Pou is so cute. Teehee~ While feeding my poor hungry Pou, I heard something...err...WAAAA!

“Teka umupo ka nga muna! Wag kang malikot.”

“ARAAAY! A-AAH! DAHAN-DAHAN!”

“Eto na nga! Wag kang malikot! Sumandal ka lang dyan”

 “AAAH!”

“Shh~ Eto na. Eto na. Wag mong nginigin! Nahihirapan ako!”

That voice... are they... NII-SAAAN! MARGAUX-NEE! Are they... making plenty pf babies? WAAAA!

“OY DAHAN-DAHAN KASIIII!”

“O, yan na! Nagdugo na. Teka pupunasan ko.”

“Uy dahan-dahan sa pagpunas! Masakit kaya!”

“Oo na.”

“A-aah! Ahh! Ang diin ... asdfghjkl”

B-BLOOD?! Uwaaa! My innocent brain! Okay. Keep calm, Jennesse. Inhale. Exhale.

SEARCH THE AREAAAA~!

*creeeeeaaaak*

HUH??!

He’s only removing something from Ate’s feet? Bad mind, lil’ brainee! >.<

“OHGOSH! H-hello Ate Margaux, Hello kuya! Wrong expectations. Sorry! Byeee~”

Ughh. Much better if I’m going to continue playing inside my room. Sou, sou. That’s fine. I’m pretty sure, HE”S GONNA SCOLD ME! WAAAA! (>_<”)

“Jennesse...” Uwaaaahh!

“N-nii-saaann...”

“What do you mean by ‘wrong expectations’, huh?”

“Ah... n-none!”

“Hindi mo sasabihin?”

“UWAAAA~! E-etto... uhh... I heard Margaux-nee’s moan. So... A-a-ahaha~ Sorry kuya *bows*.” Oh goshee. Don’t yell at me again for the nth time. *cross fingers*

“Hayys. Bata-bata pa, green na ang utak. Natusok si Ate Margaux ng karayom sa paa. Have you played those needles in the guest room, huh?”

“Sorry kuyaaa. It’s my fault. Is she okay?”

“Yeah. Go back to your room. Don’t play needles again. That’s not a toy, huh? Oyasumi, sweetie.” Then he kissed me on my forehead. HUH? HE DIDN’T SCOLD ME OR  WHAT? Miracle~♪ This only happen once in a pink crescent mooncakes in the night sky.

“Goodnight, kuya~”

~*~*~*~

(Margaux’s POV)

Hays. Pagkatapos nya tanggalin yung karayom, ni-walk out-an ako.Kukuha na daw sya ng dinner. Pero buti talaga natanggal yung karayom. Medyo masakit talaga yung pagkakabaon e. Parang nakabuntot ata sa akin ang malas ngayon.

Masyado naman atang caring ngayon si alien. Anong nakain nun? Dapat hindi na lang nya ako dinala rito sa pamamahay nila. Hindi ko kasi alam kung paano ko babawi dun sa mga ginawa nya. Una,  inalagaan nya ako nang mahimatay ako (mahirap aminin pero inalagaan nya naman talaga ako eeh) Pangalawa, tinanggal nya yung nakabaong karayom sa paa ko at ni-disinfect yung sugat na iniwan ng karayom.  At pangatlo, kukuha pa sya ng pagkain para sa akin. Anyare?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 01, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bitters and SweetsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon