The Break Up

62 2 2
                                    

»The Break Up«

[Anicka Sophia's POV]

Break time! My favorite subject.

Papunta na ako sa canteen to get some food tapos didiretcho na ako sa library after lunch. Kailangan kong magreview para sa Trigonometry! Bat pa kasi nauso yan.

"Hi, TaKo!" tawag sakin ni Prince Rick. Ang aking gwapo at hot na boyfriend.

"Ow? Hello." I said then he kissed me.

"Tara sabay na tayong kumain." sabi nya.

I smiled.

Patay na ba to? Nagparamdam eh.

Umupo kami sa bench dun sa tapat ng canteen. Syempre, magkasama kami. While eating, may nilabas sya sa bag nya. SH*T Candle! Ang sweet nya naman. Sinindihan nya yun at itinayo sa gitna ng table.

"Wow TaKo! May candle pa talaga huh? *kilig kilig* Para san naman yan? Para ba romantic ang lunch natin? Hihi" I said.

Napataas sya ng kilay.

"Anong Romantic? Maraming langaw kasi! Kadiri." sabi nya.

Ayy ta*antad* to.

Yung ngiting kilig ko, napalitan ng seryosong mukha. Ok! Mas mahalaga pa sakanya ang langaw kesa sakin. -.-

Narinig ko na may nagring. It's his phone. Tumingin sya sakin habang ngumunguya sabay ngiti. Kinuha nya yung phone nya at binasa ang text message.

"Orw! Mer ememert lerng eker sherglert." sabi nya?

"Ano?"

Lumunok sya. "I said, may pupuntahan lang ako. Sa Varsity. Gotta Go TaKo. See yah around." then he ran away very quickly.

Ako naman, naiwang mag isa kasama nung kandila nya. Hmmp! Walang kwenta talaga.

After eating, I went to the library. Pagkapasok na pagkapasok ko, may mga malalandi akong naririnig. Parang may ginagawang ritwal. -.-

Pumunta ako sa Math Zone ng library to get the book then, I heard voices. A Very familliar voice.

"Come on baby. You can do what ever you want. My body is yours. Hmmm." babae yung boses.

"Yeah. That's the thing I like in you." sabi nung lalaki.

Sumilip ako sa bandang likod at nagulat ako sa nakita ko.

It's Jericho. The Heartthrob casanova in the whole campus with the girl.

They're kissing each other. Nakakadiri yung halikan nila. French Kissing yata to. -.- Tapos si Jericho naman nakahawak sa breast ng babae.

Ako naman, syempre galit ako sa mundo.

"Ehem?" as a sign of 'Hoy! Mga punyeta kayo. Library to hindi plaza. Kalalandi nyo.'

"What the hell? Are you supposed to be in here?" sigaw nung babaeng puro kamot ang legs.

"That's the question I wanna ask. Are you supposed to be kissing in here?" sabi ko babae.

"Oh? I'm sorry Miss." sabi ni Jericho. Then he touched my hand sabay tinabig ko.

"Baby? Pinagpapalit mo ba ako sa babaeng hampaslupa na yan?" sigaw nung babae.

Aba? Hampaslupa?

"Excuse me Ateng may kagat ng surot sa legs. Kahit bakla mandidiri sayo noh. Tignan mo nga yang legs mo. Parang pinagpyestahan ng mga langgam at lamok." tinuro ko yung legs nya then I walked away.

Ka-Sa-VaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon