Alden's POVTangina...Sobrang lambot ng labi nya. Sobrang sarap halikan ni Maine. Im gonna be out of control. Im gonna stop so nothing could happen.
I breaked the kiss and help Maine sit. I quickly start the engine of my car and drive it.
We stayed quiet for a minute but then I break the silence.
"I'm so sorry, Maine" said me pero di' nya ko pinansin at tumingin sa labas ng bintana.
"Galit ka ba?" tanong ko tapos hinawakan ko yung kamay nya habang yung isa kong kamay nagda-drive.
"No.. Di' ako galit.. Tignan mo naka-ngiti pa nga ako"sabi nya tapos nagpumilit ngumiti, hinila nya yung kamay nya.
"Okay" yun lang ang sinabi ko at tumahimik.
Nakarating na kami sa mansion nila. Nakita ko yung Daddy at Mommy nya, nag-hihintay sila sa labas.
"Sige Maine, bye" pagpapaalam ko tapos pinaandar ang kotse ko. Nakita ko na sa side mirror na pinapagalitan si Maine.
While I was driving I saw a bag in the passenger seat kay Maine to ah.
Di' ko maiwasang isipin yung nangyari kanina. What em' I doing?! Nanliligaw ka pa lang Alden may halik nang kasama.
I arrived almost midnight in our house.
Pumasok ako sa mansion at tumakbo pataas para maligo.Pagkarapos kong maligo nagsuot na akong damit pantulog.
I jumped into the bed and called Maine.Please pick up.. sagutin mo Maine.Nakatulala lang ako habang nagri-ring yung phone ko, pero narinig ko yung operator.
The number you have dialed is out of coverage, please try or call later.
Anu ba yan! Galit sa akin si Maine! Bakit ko pa kasi ginawa yun kanina. Di' ko kasi mapigilan sobrang ganda nya kasi eh.
Kinabukasan...
Pumasok ako ng maaga at sakto dahil nakita ko sa library si Maine. Papasok na sana ako nang biglang pinagkaguluhan ako nang mga babae. Di' ako makagalaw sa dami ng babaeng to'.
"Can you girls get out of my way!" sigaw ko tapos naglaan ng daan para sa akin. Halos lahat sila sasabog na sa kilig.
Lumapit ako sa table nya tapos umupo sa harap nya, pero di' man' lang sya nangamusta.
"Hello Maine" sabi ko tapos binigay sa kanya yung bocquet, tinaas nya lang yung ulo at nginitian ako hanggang tenga.
"Hi" sabi nya tapos bumalik sa pagbabasa.
"Ayaw mo ba ng bulaklak?" tanong ko sa kanya.
"Allergic ako sa mga bulaklak, nangangati ako sa mga an pag' nahahawakan o dumidikit sila sakin" sagot nya habang nakatingin sa libro.
"Okay" sabi ko tapos tumayo at ibinigay dun sa mga babae sa kabilang table, pinag-agawan nila yung dahilan para masira ang bocquet.
A brilliant idea! If a real flower can make her itch, then I will make a paper flowers! Diba! If an old idea makes you stuck in a problem, maybe a new one could get you out!
"Uhmm.. Pwede ba tayong mag-date mamayang uwian? Kasi kahapon nag-date tayo failure naman" tanong ko sa kanya tapos hinawakan ko yung kamay nya. Tumingin sya ng diretso sa akin tapos tumango na lang.
"Ohh.. Maine bag mo naiwan mo sa kotse, ito oh" sabi ko tapos binigay sa kanya yung bag nya.
Sinamahan ko lang sya sa library hanggang sa mag-ring yung bell, hudyat para magsisimula na yung klase.
Maine's POV
Habang naglalakad kami ni Alden papuntang class room hinawakan nya kamay ko. Intertwined fingers teh!
Nakasalubong namin si Drake at huminto sa harap namin.
"Date tayo mamaya Miane"sabi nya tapos binigyan ako ng isang box ng chocolate. Haba ng hair ko diba!!Pero di ko alam kung sino sasahan ko sa date.
"Pre, magde-date kami mamaya" sabi ni Alden tapos hinigpitang ang hawak sa kamay ko.
"Sa akin sya sasama" sabi ni Drake tapos hinawakan ang kamay ko
"Sa akin sya sasama" sabi ni Alden tapia hinila ako, hinila naman ako ni Drake. Para silang nagta-tag of war gamit ang isang tao.
"Stop!... para walang away, wala akong sasamahan" sabi ko tapos pumunta sa room namin.
Sobrang kulit. Daig pa nila si Tom and Jerry at Oggy and the cockroaches.
BINABASA MO ANG
Stuck With You (Unedited) Aldub Fanfic story
Fiksi PenggemarSi Maine Mendoza isang simple and beautiful girl na may gusto sa isang hearttrob ng school nila na si Alden Richards Faulkerson. Paano kung si Alden ay bigla syang ligawan?