Maine' POVIlang araw na hindi nagpapakita sa akin si Alden kaya nagtaka ako. Biglang nag-ring ang phone ko.
Unknown number
I answered it.
Me: Sino po ito?
Unknown no.: Pumunta ka sa lugar na isesend namin sayo. Hawak namin yung boyfriend mong si Alden. Wag kang magdala ng pulis kasi pag' nagdala ka sisiguraduhin namin na hindi na masisilayan ng araw ang boyfriend mo.Anong bf?! Di ko sya bf! Tinext sa akin ng kidnappers yung address ng lugar.
Seriously?! yung address ay yung address ng isang lugar na may olympic size na swimming pool. Anong gagawin nila lulunurin si Alden?
I immediatly make our driver drove me to the address they sent.
Pumasok ako dun sa isang gate kasi ayun na yun. May nakita akong mga babaeng may takip ang mukha, nalaman ko yun kasi sexy, maganda, at kulot ang buhok nila. Pero nasaan si Alden?!
"Nasaan si Alden?!" nag-aalalang tanong ko tapos lumapit sa kanila. Tinuro naman ng babae ang isang nakalubog na katawan ng lalake sa gilid ng pool.
I run and pulled Alden even if i'm not strong enough. Bigla naman syang dumilat.
"Ano ba Maine? Nagba-bubbles ako oh. Lalangoy ako para mapatawad mo na ako" sabi nya.
"Eh sino yun?" tanong ko tapos yinuro yung mga babae sa gilid ng pool.
"Ah si Mycka, Janile, at Angel yan. Inutusan ko sila magpanggap na kidnappers para pumunta ka dito.... and by the way angel is my younger sister" sagot nya tapos nakita ko silang tatlo naghubad ng mga takip sa mukha.
"You got me worried" sabi ko tapos tumawa.
"Nag-aalala ka pala sa akin" sabi ni Alden tapos ngumiti ng nakakaloko.
"Hello Maine" sabay-sabay na bigkas nilang tatlo.
"Hello" sabi ko tapos nakita ko si Alden na nagsimula nang lumangoy.
FAST FORWARD...
Natapos si Alden lumangoy. Umahon sya sa pool hingal na hingal, kaya tawa ako nang tawa.
"Paano ba yan baby nakalangoy na ako.. so pinapatawad mo na ko?" first time nya kong tawaging baby.
"Sige" sabi ko tapos nagulat ako kasi bigla nya kong hinapit sa bewang.
"Oi! Mababasa ako" sigaw tapos tinutulak sya pero sya naman ayaw lumayo.
"Pano ka ngayon makakabawi sa akin?" tanong nya tapos nagtaas ng kilay.
"Di ako babawi. Kasi nakipag-away ka kahapon" sabi ko. Mukhang dissapointed sya sa sinabi ko.
"Grabe kapagod" sabi nya tapos huminga ng malalim.
"Perhaps this can make me feel better" sabi nya tapos tumingin sa labi ko.
"Don't even think about do---" naputol ang sasabihin ko nang bigla nyang akinin ang labi ko. Diba nanliligaw pa lang pero bakit may halik? At bakit hinahayaan ko lang syang halikan ako?
Dahan-dahang gumalaw ang labi nya at ang labi ko naman parang may sariling buhay, gumalaw ito at sinabayan ang paggalaw ng labi nya. Teka parang nag-eenjoy yata ako?!!
"Yun naman oh! Nakanang!" sigaw ni Mycka tapos hinampas-hampas si Janile sa balikat.
"Uyyyy! Di' pa kayo pero may kiss na?! Uyyy!" sabi ni Janile habang kinikilig. Di' pa rin natatapos ang halikan namin ni Alden.
"Kasal na ba kayo? Kasi parang totoo" sabi ni Angel habang kinikilig. Narinig ko ang konting pagtawa ni Alden.
He breaked the kiss and looked at me...
"There I feel better now.. Thanks for you're healing kiss" sabi nya tapos ngumisi. Namula ako sa pinagsasabi ni Alden.
"You are not welcome" galit na sabi ko tapos lumayo sa kanya. Gusto ko nama talaga kaso nanliligaw pa lang? Sobrang bilis naman yata! Eh out of the level ng manliligaw yung ginagawa nya.
"Ito naman di' na mabiro" sabi ni Alden tapos nag-back hug sa akin.
"Joke lang di' naman ako galit" sabi ko tapos humarap sya.
"Uy nagustuhan nya" sabi ni Alden tapos kinikiliti ako.
"Gusto mo gawin ulit natin" sabi nya tapos nilalapit ang mukha nya sa akin.
"Ahh--" sisigaw sana ako nang bigla nya ulit akong halikan.0__0.
Hinampas ko yung balikat nya.He breaked the kiss and lookes at me seriously and the unexpected came out....
"I love you" biglang nagsalita yung bibig ko.
Shems!
BINABASA MO ANG
Stuck With You (Unedited) Aldub Fanfic story
FanficSi Maine Mendoza isang simple and beautiful girl na may gusto sa isang hearttrob ng school nila na si Alden Richards Faulkerson. Paano kung si Alden ay bigla syang ligawan?