Chapter 13

202 4 0
                                    


Alden's POV

Nagulat ako dun sa ginawa ko. Bakit ko hinalikan si Maine? Siguro masyado nang ginigiit ni Monica na nilalandi ako ni Mine, eh ako pa nga tong sunod nang sunod at halik nang halik sa kanya eh.

Nakita kong tumakbo palabas at dun ko na inalis yung labi ko sa labi nya.

"Why'd you do that?" tanong ni Maine tapos lumayo ng bahagya sa akin.

"Ah..Uhm.. Para tigilan k-ka na n-ni Monica" nauutal na sagot ko tapos nagkamot ng ulo. Nakita ko si Drake sa likod ni Maine, pero nung tinignan ko sya bigla syang umalis.

"Okay" parang nagtatanong yung tono ni Maine sa sinabi nya

"Tara, balik na tayo" sabi ko tapos naglakad na.

"Uwi na tayo" sabi ni Maine tapos hinila ako palabas ng restaurant.

Nang makalabas kami dun' nya na binitawan ang kamay ko at naglakad na sya papuntang kotse ko. Binuksan ko yung kotse ko at tinulungan syang makasakay sa shotgun seat.

Umupo na ko ng drivers seat at ini-start ko ang engine at inilabas ang kotse sa parking lot tapos pinaandar to'.

Tahimik lang ang atmosphere namin dito ni Maine. Kahit isang word hindi lumabas sa bibig. Pero ang pinagtatakako bakit umalis si Drake sa dinner date naming tatlo.

Tinitignan ko sya dun sa salamin at nung tinignan nya ako iniwas ko agad ito.

"Alden" sabi nya tapos tinignan ako.
"Bakit?" tanong ko habang nakatingin sa daanan.
"Wala lang" sabi nya, Parang umurong yung dila nya sa itatanong nya sa akin.

Wala na ulitnagsalita sa amin hanggang nakarating kami sa mansion nang biglang nasiraan ang kotse ko tapos bumuhos ang malakas na ulan. Paano na ko makakauwi nito?!

"Maine, nasiraan yata ako at sobrang lakad pa ng ulan. Paano na ko makakauwi nyan?" sabi ko tapos kimamot sa ulo, tinignan nya lang ako di' rin aya makababa kasi baka mamaya mabasa sya ng ulan.

"Sa amin ka muna matulog" simpleng sagot nya.

"Seryoso ka?" tanong ko tapos tinaas ang isang kilay.

"Oo nga. Tara takbo tayo ara makapasok ayo sa bahay. Tulog naman sila Papa at Mama, gising ka na lang ng maaga para di' ka makita nila Mama" sabi ni Maine tapos nagbilang sa kamay nya ng hanggang tatlo tapos binuksan ang kotse at tumakbo papasok sa gate nila.

"Ikaw naman!" sigaw ni Maine nagbilang ako at tumakbo rin dun papasok ng gate nila.

Pumasok kami sa bahay nila at umupo naman ako sa couch.

"Tara" sabi nya tapos umakyat, sumunod naman ako tapos pumasok dun sa kwarto nya.

"Sa kama ako ha" sabi ko. Umiling-iling sya.

Maine's POV

Anong sa kamang gusto nitong Alden na to.

"Di naman kita gagapangin eh" sabi nya. Binato ko sya ng unan.

"Please" pagmamakaawa nya sa akin. Hayys sige na nga.

"Okay pero may harang na unan sa gitna tapos magkatalikod" sabi ko tapos sya nman tumango-tango.

Nagulat ako nang bigla syang naghubad.Hala yung abs nya. Gravey. Wala pa pong agahan lord, bakit may pandesal na? bulong ko sa isip ko.

"Anong ginagawa mo?" tanong ko habang naakatakip ang unan sa mukha ko.

"Naghuhubad, mamaya magka-ubo pa ako. Basa ng damit ko" sabi nya. Sabagay tama rin naman sya pero bakit sa harap ko pa?!

Pumunta ako sa closeth ko tapos kinuha ko yung isang t-shirt na malaki para sa akin.

"Ito suotin mo" sabi ko tapos binato sa kanya yung t-shirt.

"Okay na" sabi nya tapos pagka-alis ko ng kumot nagulat ako nang nakita ko pa rin na nakahubad sya.

"Alden naman eh! Di' kita sasagutin" pananakot ko.

"Okay na" sabi nya. Tinanggal ko ang kumot at okay na nga.

Humiga na ako at nilagyan ng unan sa pagitan namin. Pinatay ko na ang lamp at pinikit ang aking mata at natulog.








Stuck With You (Unedited) Aldub Fanfic storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon