Maine's POV
Lamunin mo na ako lupa.Plss!!.Shemay!Si Mycka kasi eh.Anlakas kasi magsalita!!
Palihim kong tinapakan yung paa nya.
"Ahhh!--ano hindi ka yung Alden"sabi nya kay Alden na ngayon ay nakatingin sa akin.Nagkunwari pa siyang hindi nasaktan sa ginawa ko.
"Uhmm Oo hindi ikaw"pagsang-ayon ni Janile.Mga denial tong mga to haha.
Binaling ulit ni Alden yung atensyon nya kay Monica na kanina naman ay na saakin lang.Tinignan nila ako at ako naman ay nag-bigay ng isang glare.
"Sorry, na sissy"sabi ni Mycka tapos nag sad face.
"Oo nga, di naman sinadya ni Mucka an malakasan yung pagsasalita nya"pagtatanggol ni Janile kay Mycka.
Nag-akma akong tumayo pero nabigo ako kasi biglang hinila ni Mycka ang kamay ko.Medyo natawa nga ako para syang batang gustong mag pabili ng candy hahah.
"Okay, I forgive you now"sabi ko tapos tinanggal ko ang pagkakahawak ni Mycka sa kamay ko.Kuminang naman ang mata nila sa sinabi ko.
"Pero sa isang kondisyon"sabi ko tapos pinataas baba ng paulit-ulit ang kilay ko.Nawala naman ang kinang sa mata nila sa sinabi ko.
"Ilibre nyo ako sa pag sha-shopping kp...."sabi ko, I saw that they sighed for a relief.
"...for one week"sabi ko tapos tinignan ko sila ng mapang-asar na paraan na dahilan ng pagtingin nila sa akin ng masama.I just give them a glare.
"Tara uwi na tayo"pang-aaya ni Mycka.Alam kong hinihikayat nya akong umuwi dahil sa kondisyon na binigay ko.
"No!Shopping much tayo ngayon sissy"I insisted then gave them a smirk.
Tinignan nila ako tapos makalipas ng ilang segundo bigla silang tumakbo palabas ng fast food chain, hinabol ko sila pero di ako makatakbo ng mabilis kasi naka-heels ako.
"Babooossh!!"sabi nila Mycka tapos pumara ng taxi.Bumalik na ako sa loob na may suot ang mukha ko na frown.
I sighed then just relaxed.Pumapasok pa rin yung nangyari kanina.Aisshhh.Go away embarrasing memories.
Tinignan ko sila Alden na ngayon ay nag-lalambingan.Bakit kaya hindi mo ko napansin Alden?Bakit si Monica pa?Bakit di na lang ako?
After a few minutes umuwi na ako at umakyat sa kwarto ko.Hayyys.Tinignan ko yung oras at nagulat ako na halos mag-gagabi na ako umuwi.
Bumaba na ako para kumain, pero pagkabukas ko ng pinto biglang nakita ko si Mama nasa harap ng pinto.
"Ma ano po ginagawa nyo dyan?"tanong kokay Mama.
"Wala lang.Baba ka na kain na tayo"pang-aaya ni Mama sa akin.
"Tara na po"sabi ko tapos nagsimula maglakad, sinabayan naman ako ni Mama.
Pagkababa namin biglang may pumasok sa loob ng bahay namin, tinignan ko kung sino yun.Ahhh si Papa lang pala.
A LITTLE FAST FORWARD...
Pagkatapos namin kumain, pumunta na ko sa kwarto naligo at nag-palit ng damit.
Kinuha ko yung librong binabasa ko at nilagay ko ang eyeglasses ko.Haha di naman malabo mata ko, trip ko lang naman yun eh para mukhang nerdy.
Habang nagbabasa ako inatake ako ng antok ko, tinanggal ko yung eyeglasses ko at nilagay ko yung libro sa lamesa tabi ng kama ko then I closed my eyes at unti-unti nakatulog na ko.
Kinabukasan....
Pumasok na ako ng school ng maaga para lang mag-aral.Thats right MAG-ARAL, hindi para kay Alden.Wala rin namang ang mangyayari kung sila na ni Monica.
Habang nag-lalakad ako papuntang library, natunugan kong may sumusunod sa akin kasi medyo may naamoy akong pabango.
Nagpanggap akong hindi ko alam na wala sya dun at nang makahanap ako ng tyempo bigla akong humarap, dahilan ng pagbunggo ng lalake sa akin at marahang pagdikit ng labi naming dalawa!.FIRST KISS KO!!
Teka...
Si..
Si...
Si....
Si.....
Si Alden to ah!!
========
Guys maganda ba ang update ko.No nega plsss.:-):-)Like and Follow me plss
BINABASA MO ANG
Stuck With You (Unedited) Aldub Fanfic story
Fiksi PenggemarSi Maine Mendoza isang simple and beautiful girl na may gusto sa isang hearttrob ng school nila na si Alden Richards Faulkerson. Paano kung si Alden ay bigla syang ligawan?