Guys sa chater na to ikekwento kung bakit nya gustong ligawan si Ate Menggay.Medyo may mga maling words kasi cellphone gamit ko.
-----------
Drake's POV
"Ma, samahan ko lang si Jeanine sa mall"pagpa-paalam ko kay Mama.Si Janine yung kapatid ko, nagpapasama sya mag-shopping sa akin.
"Ahh, okay anak ingat kayo"sabi ni Mama tapos hinalikan ako sa pisngi pati si Jeanine.
Pumunra na kami ni Jeanine sa garage tapos huminto kami sa tapat ng car ko.
"Kuya!Ito gamitin natin"sabi nya tapos tinuro yung hummer na sasakyan.Hay nako arte nitong kapatid ko.
"Dito na lang"tinuro ko yung sasakyan ko tapos binuksan ang pinto sa shotgun seat.
"Ayoko dyan!Dito na lang tayo please"sabi nya tapos nag-puppy eyes.Pumunta na ako dun sa hummer tapos binuksan ko yung pinto sa driver's seat.
"Kuya!"sigaw nya habang naka-pout dun sa may binta sa shotgun seat.Ano nanaman problema nito?!
"Bakit?!"tanong ko habang nakakunot ang noo.
"Hayy!Naku!Di ka gentleman!I swear pag nagka-girlfriend ka tapos di mo sya pinagbuksan ng pinto ng sasakyan mo..Im sure magagalit yun sayo!Yun kaya ugsto ng mga babae sa lalake gentleman!"sigaw nya, halos lumabas na yung throat nya kaka-sigaw.Bungangera talaga tong' kapatid ko.Pinagbuksan ko sya ng pinto tapos sya pabebe pang umupo dun sa shotgun seat.
"Ano?!Happy ka na?Napagbuksan ka na ng pinto ah!"galit na sabi ko tapos ini-star ang engine ng sasakyan.
"Ano kuya!Ayaw mo pang iandar ang sasakyan, ano gusto mo tambay tayo dito!Yosi-yosi tayo!"maarteng sabi nya habang nagku-kunwaring may-yosi sa kamay.
Binuksan ko yung garage namin gamit ang ang remote tapos pinaandar ang kotse.
After 762782926 minutes....
Nakarating na kami sa mall tapos si Jeanine naman tumakbo papasok ng mall, sinubukan ko syang habulin pero di' ko na sya nakita.
Since hindi pa ko kumakain pumunta ako sa Mcdo at umorder ng pancakes.
Nakita ko si Alden na parang may hinihintay kasi text sya nang text eh.Lumapit ako sa table nila pero dun sa likuran ni Alden para di ako mahalata.
Nakita kong dumating si Monica at nagulat ako sa ginawa ni Alden.....Hinalikan nya si Monica!Parang gumuho ang mundo ko sa nakita ko!Sila na ba?!! I calmed myself then watch them.
Nakita ko si Maine sinusundan si Monica, umupo sila sa tabi ng table nila Alden tapos nakinig sa pinag-uusapan nila.Biglang may dumating na kaibigan ni Maine.
Parang buong oras ko nakatitig lang kay Maine, ngayon ko lang napansin maganda at soft-hearted sya.
Binaling ko yung atensyon ko kay Monica tapos tinitignan ko yung mga susunod nilang gagawin, pero habang nakatingin ako kay Monica di' ko maiwasang isipin si Maine at habang iniisip ko sya sobrang bilis ng tibok ng puso ko.Inlove na ba ako sa kanya?
"Oi!Kuya!Nandyan ka ang pala aknina pa kita hinahanap"sabi ni Jeanine tapos hinila ako palabas ng Mcdo.
Halos inabot kami ng isang buong araw kaka-shopping kasi ang ginagawa nya pag nagustuhan nya sasabihin nyang tingin muna kami sa ibang store tapos ginawa nya akong sabitan ng gamit.
Nang makarating kami sa bahay nilagay ko yung pinamili nya sa sofa.
"Manang Nora, palagay naman po sa kwarto i Jeanine to oh"tinuro ko yung mga pinamili nya, nakita kong napaawang ang bibig ni Manang tapos binuhat na ang mga shopping bags.
Pumunta ako sa kwarto ko tapos humiga sa kama.Grabe kapagod.
Di' ko maiwasang isipin si Maine, ano ba Maine ginugulo mo damdamin ko, bakit ba kasi napansin pa kita?Isa lang ang alam ko kung bakit kita iniisip.....
Crush na kita Maine
---------
Guys ano maganda ba?Haha.
Like po ah and follow nyo po ako.
BINABASA MO ANG
Stuck With You (Unedited) Aldub Fanfic story
FanficSi Maine Mendoza isang simple and beautiful girl na may gusto sa isang hearttrob ng school nila na si Alden Richards Faulkerson. Paano kung si Alden ay bigla syang ligawan?