.
Alden's POVNang dumating kami sa bahay, nag-alala sa akin si Mama dahil sa itsura ko nung dumating ako. May sugat sa kamay, magulo ang buhok, at mukhang pulubi, iyon ang itsura ko nang dumating ako sa bahay namin.
"Ikaw talaga! Ano bang nangyari sayo?!" nag-aalalang tanong ni Mama si akin tapos marahang dinikit ang bulak na may alcohol sa sugat ko sa kamay.
"Aray!" sigaw ko tapos hinila ang kamay ko. Sobrang hapdi.
"Wag ka na ngang maarte. You are grown man na" maarteng sabi ni Angel tapos umupo sa couch.
"Ikaw kaya dito Angel.. Ahh!" napasigaw ako ng sobrang lakas sa sobrang sakit.
When my mom is done cleaning all of my bruces, I went to the bathroom and take a shower.
Biglang may nag-text sa akin...
From: Maine
Sorry sa mga sugat ha! Bawi ako maya sa school:-):-)
I immediatly rub a soap in my whole body then I put shampoo in my hair and rinse the shampoo and soap.
I went to the closeth and wore clothes. Paano kaya babawi si Maine? Sana sagutin nya na ako.
I drove to the school and parked my car.
While I was walking I saw Maine talking to our teacher. I walked and stopped in their location.
"Hello Maine.. Hello Mam" greet ko.
"Matagal pa po ba ang usapan nyo?" tanong ko tapos hinawakan ko yung kamay ni Maine.
"No, matatapos na to'" sagot ni Mam tapos pinagpatuloy ang pag-uusap nila ni Maine. I just stayed there and she let me hold her hand."Okay bye" sabi ni Mam tapos tumalikod at nagsimulang maglakad.
"Paano ka ngayon makakabawi sa akin?" bungad na tanong ko sa kanya.
"Mamayang uwian" sabi nya habang naka-ngiti.
"Di ba pweedeng ngayon na?" umiling-iling lang sya bilang sagot."Hindi" sabi nya with a teasing smile.
"Ok.Tara na, ma-late pa rayo sa unang subject" sabi ko tapos binitawan ang kamay nya at hinapit ko sya sa bewang tapos nagsimula na kaming maglakad.Nang makarating kami sa room eksakto ri'ng dumating si Professor, bumitaw ako sa pagkakahapit sa bewang nya tapos inalalayan ko syang umupo.
Maine's POV
Pagkatapos ng mga subject pumunta sa canteen.
Bibili na sana ako ng pagkain nang biglang may humarang sa akin. Tinignan ko kung sino yun. Ahh si Drake lang pala...
"No need to. Lets eat in the rooftop. I bought foods" sabi nya tapos pinakitaang dalawang lunchboxes.
Hinawakan nya ang kamay ko at naglakad kami papuntang rooftop.
Nang makarating kami sa rooftop we sat in the corner.
"Here you go" sabi nya tapos inabot nya sa akin yung isang lunchbox na nakabalot. Binuksan ko yung lunchbox.
"Hhahahahahah!" halakhak ko ng malakas tapos hawak sa tiyan ko.
"Why?" tanong nya tapos nagtaas ng kilay.
"When did you get a hello kitty designed lunchbox? Hahahha... Im sorry I cant stop" sabi ko tapos halakhak ng malakas.
"Its my sister'.... Its my sisters lunchbox. Its old she had that when she was 11" sagot nya tapos nagsimulang kumain.
"Okay" tumigil ako sa pagtawa.
Nagsimula akong kumain. Gravey. Sobrang sarap naman.
"Mama mo ba nagluto nito?... Sarap ha" tanong ko tapos kumain pa ng marami.
"Hindi... Ako nagluto nyan, nagpatulong ako kay Mama... Para sayo lang yan" sagot nya tapos kumain.
"Here. Eat this" sabi nya tapos inabot ang isang tempura. Japan style kami. Haha.
"Sharap... Thank you ha" pagpapasalamat ko tapos uminom ng tubig.
"Wala yun. Basta ikaw" sabi nya tapos pinagpatuloy ang pagkain.Nang matapos kaming kumain, hinatid nya na ako sa tapat room namin.
"Thank you talaga" pagpapasalamat ko ulit sa kanya.
"Di mo naman kailangang magpasalamat eh" sabi nya.
"Sige. Bye na" pagpapaalam ko sa kanya. Papasok na sana ako nang bigla syang nagsalita.....
"Wait... Wala ba akong kiss? Kahit sa pinsgi lang" tanong nya tapos ngumiti. Nag-init ang mukha ko sa sinabi nya dahan-dahan akong humarap sa kanya.
"Pero----" hinarap nya ko bigla dahilan para mahalikan ko sya sa lips.
Nagulat ako nang biglang sapakin ni Alden si Drake
Hala!!!
BINABASA MO ANG
Stuck With You (Unedited) Aldub Fanfic story
FanficSi Maine Mendoza isang simple and beautiful girl na may gusto sa isang hearttrob ng school nila na si Alden Richards Faulkerson. Paano kung si Alden ay bigla syang ligawan?