Chapter 19

212 5 0
                                    


Alden's POV

Habang nagda-drive ako nakatingin lang sya sa bintana.

May nagtext sa akin na umatin daw kami sa bahay nila. Magbi-birthday daw yung kaibigan ko.

"Maine, sama ka sa amin mamaya. Atin tayong birthday. Unti lang naman ng dadalo" kako tapos hinawakan sya sa kamay.

"Paalam lang ako kina Mama at Papa" sabi nya tapos tumingin ulit sa bintana habang may ngiti sa kanyang mukha.

"How about we create our endearment?" tanong ni Maine. Tumango na lang ako.

"Baby na lang tawagan natin" sabi ko pero umiling sya.

"How about tawagin mo kong Mai tapos tatawagin kitang Den" suggest ni Maine. Actually, its pretty good.

"Okay, edi simula na ng MaiDen" sabi ko tapos nag-focus sa pagda-drive

Tawa kami nang tawa nakarating sa tapat nila kasi kung ano-ano pinagsasabi ni Maine.

"Okay bye.. I love you.. Text mo ko kung pumayag Mama mo ha. Sunduin kita" sabi ko tapos binuksan yung pinto dun sa shotgun seat para makalabas sya.

"Okay Bye.. I love you too" sabi nya na may malaking ngiti sa mukha nya.

Maine's POV

Pumasok ako sa loob ng bahay namin na naka-ngiti.

"Oi! Saya mo ha" sabi ni Papa tapos lumapit sa akin.

"Sinagot ko na po kasi manliligaw ko" sabi ko tapos nagmano kay Papa.

"Sino yun? Yung crush mo sa school? Yung lalakeng gwapo" tanong ni Papa. Diba botong-boto si Papa kay Alden kasi nakita nya na daw yun at allowed na ko ni Papa magka-boyfriend.

"Opo" sagot tapos umupo sa couch.

"Uyyy..." sabi ni Papa tapos ngumisi.

"Pa, pwede po ba kong umatin ng party mamayang gabi.. Kasama ko naman po si Alden"

"Papayag ako pero hanggang 10P.M. ka lang" sabi ni Papa.

"Sige po" sabi ko.

"Okay" sabi ni Papa tapos naglakad.

"Sige po.. Kain lang po ako" sabi ko tapos pumuntang kusina. Tinext ko su Alden na sunduan nya ko mamaya.

"Sige" sabi ni Papa tapos umakyat sa taas.

Pumunta ako sa kusina at nagluto ng hotdog at omelet.

Nang maluto iyon nag-bake ako tapos biglang may nagsalita....

"Sarap naman nyan" sabi nung babae di' ko kilala kasi nakatalikod ako.

Pagkaharap ko nanlaki ang mata ko si Ate Beth short for Elizabeth.

"Hi Ate! Kailan ka pa dumating nv pilinas?!" masayang tanong ko tapos yinakap si Ate Beth.

"Kagabi lang" sabi ni Ate tapos bumitaw sa pagkakayakap.

"Sabi ni Papa may boyfriend ka na ha!" masayang sabi ni Ate Beth tapos kinikilig.

"Yun ba si Alden?"tanong nya "Yes" agad na sagot ko habang kinikilig. Kilala nya yung kasi dati rinsyang nag-aral dun nung fourth year college sya tapos ako first year college lang ako.

"Yieee.." sabi ni Ate tapos tinignan yung cupcakes na bini-bake ko.

"Osha! Dun' muna ko sa kwarto ko.. Jetlag pa more pa ko" sabi ni Ate Beth tapos lumabas ng kusina.

Pagkatapos ko mag-ake at kumain umakyat ako sa taas at naligo.

FAST FORWARD

Gabi na hinihintay ko na lang si Alden sa bahay namin.

After a minute or two....

*Beep**Beep*

(A/N: Opo.. Sino kaya ng dumating.. Di Joke lng)

Author wag ka na nga magulo, nandito na si Prince Charming ko.

(A/N: Inlababo ka na Maine! Hala Halaa Hala!)

Wag ka na nga magsalita Author.

"Hello my handsome Den" sabi ko tapos hinalikan sya sa cheeks.

"Hi my beautiful Mai" sabi ni Alden na nagpa-blush aa akin.

"Let's go" sabi ko tapos pinagbuksan nya ko ng pinto ng sasakyan.

Then he goes inside the car and start the engine and started driving. In the hole time I was looking at him endlessly

Stuck With You (Unedited) Aldub Fanfic storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon