Naive II

12 0 0
                                    

Sorry Phil, nakatulog na ako kagabi ha! Antok na antok na ako e. Papasok na muna ako. May klase ako eh! Ingat!

"At hihiling sa mga bituin... Na minsan pa sana ako'y iyong mahalin... Hihiling kahit dumilim
Ang aking daan na tatahakin... Patungo... Ala ala mong tinangay na ng hangin... Sa langit ko na lamang ba yayakapin... Nasan ka na kaya, aasa ba sa wala... "

Paalis na ako nang bahay, siyempre ni-ready 'ko muna yung mga bestfriend 'ko kapag bibiyahe ako. Earphone 'ko at ang Ipod 'ko. Karamihan nang nasa playlist 'ko e puro silent sanctuary, wala eh! Halos mga kanta nila e parang nakikita 'ko kung ano yung kalagayan 'ko ngayon meaning NAKAKARELATE AKO! Lalo na sa kantang 'to na HILING muli nanaman kasing tumulo ang mga luha sa mata 'ko nang hindi 'ko namamalayan parang lahat nang sakit bumabalik e lalo na nung inadd 'ko siya at nagkausap nanaman kaming dalawa pero hindi mawala sa isipan 'ko na MAHAL KO PA RIN SIYA hirap 'no? Nakakabaliw. Teka 1:30pm na ah! Late nanaman ako sa professor 'ko neto! Ako nanaman pagttripan nun yari nanaman ako! Manong!! Para ho!!!!!!!!!!


"Aba Ms. Lex! Anong oras na? Sana hindi ka na pumasok sa klase ko"

"Sorry sir Darwin"

"O siya sige. Umupo ka na. Diyan ka sa harap 'ko para nakikita kita"

ME WAS LIKE O_____o WTH?

"Okay sir"

Discussion Time: Laboratory Part: Cisco: Networking: I hate this!

Okay. Tumingin kayong lahat dito sa white board. Open niyo itong app na **** tapos home, tapos new. And then sa gilid makikita niyo diyan lahat nang parts na pwedeng iconnect para makabuo nang isang network through server to computer to it's buses and etc. Ngayon. Gagawa kayo nang laboratory. Icoconnect niyo ang server sa mga computers take note, naka network ha? Okay game!

"Naaa! Ito nanaman hays! Hala naghuhung. Teka.... Aw namatay! Sir?"

"Oh yes Ms. Lex?"

"Namatay po PC 'ko siguro may natanggal dun sa cable sa baba"

"Teka tatawag ako nang intern... Philip... Halika nga dito. Yung gf mo nagloloko yung pc"

"Sir grabe ka naman. Maka gf naman po"

"Oh bakit hindi Ms. Lex?"

"Hindi sir."

"Hala. E diba nililigawan mo yan dati? Crush mo nga yan e."

"Hala grabe ka sir! Tama na."

At ayun nga hindi naiwasan na magtawanan ang buong klase. Grabe sakin 'tong si Sir Darwin. Naalala 'ko na pala! Shit.


Sir!!!!

Oh bakit lex?

Sir! Studyante mo ba si Philip? Philip Sandoval?

Oo. Bakit crush mo?

Medyo sir. Haha! May ibibigay po ako ha! Akyat ako sa room niyo. Ano po room niyo bukas? Morning?

Room 301

Okay sir! Thankyou!


End of Conversation*****

Waaaaaaaa!! Ano ba yan!! Ginawa 'ko nga pala yun!! Nakakainis!!!!


"Oh ano? Nga-nga ka kay Sir Darwin kanina no?" Pang-asar ni Renee

"Ewan! Ang akward! Promise" Sagot 'ko

"Malamang! Kasi may PAST KAYO. PI EY ES TI! PAST! PAST! NOON! NAKARAAN! TAPOS NA!"

"Hugot sf? Hugot na hugot ha?"

"Eh pano ba naman kasi huy! 3 years na oh! Tama na kaya! Walang plaka sa tanga. Wala ka din sweldo o pera dyan! Wag mo karerin! Mag-aral ka"

"Wow lang sa salitang "mag-aral" grabe ka naman"

"Bakit hindi?"

"HINDI."

"If I know. May feelings ka pa diyan."

"Wala na"

"Wag ako. Iba na lang"

"Haaaayss...."

"Sabi na eh! Ewan 'ko sayo. TANGA KA TALAGA"



Searching for a Bliss of MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon