Chapter 4

42 2 0
                                    

Author's Note:

Yuuun! Update na naman kasi wala lang feel ko lang. Hahahaha kahit di pa tumataas ang votes, okay lang. Ang importante naman makag update eh. But vote2 din po kayo ha pag may time. Salamat :))))

-----

Chapter 4

Julian Estrada's POV

"Brader, in love na ata ako...."

Tiningnan ko si Enrique. Seryoso ba sya? Aba't eye to eye talaga ha at first time ko narinig to galing sa kanya. Seryoso nga sya. At dun na ako tumawa ng malakas.

"BWAHAHAHAHAHAHAHHAHAAHAHA brader, ikaw in love? Hahahahahaha teka paki-ulit nga at vi-videohan kita para makita mo kung... Aray!" Binatukan niya ako sa ulo. Ang sakit kaya nun.

"Gusto mo magkaroon ka na naman ng black eye?" Seryosong sabi niya.

Pinipigil ko matawa pero di talaga maiwasan eh. "Hahahahaha eh kasi naman. Langhiya brad! Di ko akalain na ang dakilang playboy ay magiging dakilang loverboy na. HHAHAHAHAHAHAH. Aray naman oh!" binatukan na naman ako. Huhuhuhu kawawa naman ako. Pasalamat sya mas malaki sya sakin.

Hindi lang naman kasi kapani-paniwala na itong brader ko ay magseseryoso sa babae. Aba't pasalamat sya gwapo sya.

Pero sa totoo lang, mabuting tao naman talaga ang brader ko. Habulin lang ng chics. Matalino rin sya, ayaw lang magpahalata. Simula bata pa kami, naging magkaibigan na kami. 3 years ang gap namin. First year highschool pa kasi ako at kaklase ko yung current girlfriend niya. Dahil sakin kaya nagkakilala sila. Akala ko nga nun medyo magbabago na si Quen kasi 2 months na sila ni Gab, pero wala syang naging ibang babae. Kaso medyo complicated yung situation nila kaya ayun, back to monkey business na naman.

Nung christmas vacation, andaming chicks nya. Pero alam ko na medyo iniisip niya parin si Gab. Di ko naman sinasabi na natamaan na talaga sya nun, pero feeling ko papunta na sana dun. Eh naudlot pa eh. Tssk!

Buti pa ako isa lang naman ang chic ko. At yun si Janelle Salvador. Grabe ang ganda niya. Sana nga sagutin na niya ako, ang tagal na kasi ako nanaliligaw sa kanya.

Kaso feeling ko may iba syang gusto. Nagseselos nga ako minsan sa closeness nina Quen at Janel. May feeling talaga ako na gusto niya ang brader ko but di ako papayag. Hindi ako titigil hangga't di napupunta sa'kin ang attention ng mahal ko.

-------

Kinabukasan

Janella's POV

Maaga ako pumupunta sa school. Ayoko kasi ma-late kasi nakakasira ng image ko. First honor pa naman ako from first year hanggang ngayon. Andito ako ngayon sa bench nag aadvance study ng may kumiliti sa tummy ko.

"Ay kabayo! Ano ba! Nakikiliti akoooo." Tiningnan ko kung sino. At napa smile ako ng nakita ko na si Enrique pala. Haaay! Ganito talaga sya parati. Ang sarap-sarap nya laging kasama. Haaaay nakaka inlove.

"Ano ba Quen, nakikiliti ako. Nakakagulat ka naman eh!" Sabay pout ko.

Ginulo niya buhok ko. "Hahahahahaha ang cute mo talaga!"

Nganga ako. "Talaga?"

Nagsmile sya at tumingin-tingin sa books na dala ko. "Oo eh, bagay talaga kayo ni Julian"

Natigilan ako sa sinabi niya. Hay ang manhid naman! Ouch! "Ah, ganun ba?" Sabi ko nalang.

Tumingin sya sakin na parang may gustong sabihi. "Okay, anong kailangan mo Quen?

"Kasi Janel.. Ahmm.. Ano kasi. Alam mo.. Ahmm" Enrique

"Ano? Hahahahaha di ako sanay na ganyan ka. Hahahaha" oh my gosh! Ano kaya sasabihin niya? Baka.. Baka gusto nya din ako. ^________^

Unexpected Love (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon