Author's Note
Yeheeey! Update na naman. Ganito ba talaga kapag inspired? Hahahaha comment at vote naman kayo oh. Please. Salamat! :))))
Chapter 6
Julia's POV
Wednesday is wash day. Yeheeey! Nakakapagod kaya mag-uniform lage. Ano kaya ang susuotin ko? Hmmm,may mass din kasi mamaya sa school kasi Catholic school ang SHS. Pinili ko nalang suotin yung pink dress ko tapos nag doll shoes lang.
Every wednesday, sabay kaming pumapasok ni Kathryn since on the way lang naman ang bahay namin from their house papunta sa school kaya sinusundo niya ako. Ang bait-bait talaga ng bestfriend ko. :'')
Ang swerte ko kasi kahit rich girls ang dalawang kong bestfriend, tanggap na tanggap nila ako. Di nga kasi ako ganun ka rich. Yung middle class lang.
Mas naging close kami ni Kathryn kasi nalaman niya na may crush ako sa kuya Coco niya. Eh gwapo kasi eh. Kaso parang di naman niya ako napapansin eh. Sige lang, pagsisikapin kong dun mag college sa BU para magkita na ulit kami. Ang landiii. Hahahaha
Peeeep peeeeeeeep..
Anjan na pala si Kath. Nag goodbye kiss ako kay mama at papa bago ako lumabas.
"Hi besh! Oy ang ganda-ganda natin ah!" nagsweet smile si Kathryn. Napatawa na rin ako at pumasok sa kotse niya.
"Wala nang mas gaganda sayo besh. Kahit simple ka lang, ganyan ka pa din ka blooming." naka floral dress lang sya at doll shoes na royal blue. Nakalugay lang yung buhok niya. Pero teka, ba't parang medyo lumaki yung eyebags niya? Hmmm
"Ano to? Bolahan lang? Hahaha!" Kathryn. Hahahaha di kami sanay na nagbibigay ng compliments eh. Hahaha mas gusto namin yung iniinsulto ang isa't isa pero joke lang naman namin yun.
"Oo nga eh! Hahaha teka lang, ba't medyo lumaki yang eyebags mo?" Ako.
"Ah eto ba? Kasi, di ako masyadong nakatulog kagabi." tumingin sya sa labas.
"May problema ba?" tiningnan ko lang sya, binabasa ko ang expression ng mukha niya.
Tumawa sya at tumingin sakin. "Ano ka ba? Wala oy! Hahahahaha."
"Bakit ang lalim ng iniisip mo?" Ako.
"Wala. Iniisip ko lang yung mysterious texter ko. Ewan ko ba kung bakit ako affected." Kathryn.
"Sus yun lang pala! Ano ba tinext sayo? Hahahahaha uuuuy, ibang admirer na naman?" tinutukso ko si Kath, ang dali kasi maasar nito. Ang cute pa kapag naaasar. Bwahahahahaha
"Ha-ha kataw-anan! Hindi ko alam eh. Sabi niya kasi makikilala ko din sya in the right place at the right time. Overss talaga!" medyo naasar nga sya. Hihi
(A/N: kataw-anan=nakakatawa)
"Wow! May ganun? Hahaha dali! I.chika na yan!" hinawakan ko braso niya. Tumawa lang sya kasi ang laki ko daw pero asal-bata. Eh bata pa naman talaga ako eh. Hihihihi binigay niya sakin yung cellphone niya at pinabasa yung text messages ni uknown.
---------
Kathryn's POV
Kakatapos lang ng mass tapos papunta na ako sa classroom namin. Nasabi ko na rin kay Michelle yung nangyari kagabi kasi napansin nya ang eyebags ko. Huhuhuhu ganun na ba kalaki at napapansin na talaga? Pumunta sina Julia sa CR kaya mag-isa akong naglalakad papunta sa room.
Masyado atang malalim yung iniisip ko kaya di ko napansin na may tao kaya nabunggo ako sa kanya.
"Araaaay naman...." napaupo ako dahil sa impact ng pagkabunggo. Tumatakbo kasi yung lalaki na parang may hinahabol.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love (Kathniel)
Teen FictionLove is just a word until someone comes along and gives it a meaning... ..and in the most peculiar way, it may be unbelievable. But it happened just that way. You came into my life again and I've finally experienced the most beautiful thing that un...