Chapter 10

28 0 0
                                    

Author's Note:

Sorry natagalan ng update. May pingakakaabalahan lang these days. Hay nakakalungkot din kasi, wala paring nag vovote at nag co-comment. Pero okay nalang, kakasimula ko lang naman kasi. :))))

Happy first day of classes sa mga may pasok na! :))))

----------------------------------------

Chapter 10

Kathryn's POV

Kakauwi ko lang galing sa park. Grabe, di ko talaga inaasahan na si Enrique yung uknown texter ko. Pero mas di ko inaasahan ang reaction ng heart ko pagkatapos malaman na sya pala yun. Para akong baliw na ngingiti-ngiti dito sa room ko habang nakahiga. ^____________^

Di ko maiwasang iimagine yung lahat na nangyari kanina. Yung nakita ko yung mukha niya habang papalapit sakin na may dala-dalang flowers, yung kung paano nya sinabi sa'kin na manliligaw sya, basta lahat-lahat na! Oh my gosssh! Kinikilig ako grabe. Nagvibrate yung phone ko. Tiningnan ko agad kung si Quen ba yung nagtext.

At sya nga...

From: Uknown

|Kakauwi ko lang sa bahay Kath, thank you again at di ka nagalit sa'kin. :) Ang saya ko.

Ano kaya irereply ko?

To: Uknown

|Bakit naman ako magagalit? :) No problem, Quen. I really enjoyed your company. :)

Teka bakit parang ang saya ko naman kung ito ang itetext ko? Baka sabihin nya na may gusto din ako sa kanya? Nahhh! Wag ka pahalata nga Kathryn!

Delete.. Delete.. Delete...

To: Uknown

| No problem :)

Ito nalang para di masyadong halata. Okay, message sent! ^________^ ang laki ng ngiti mo Kath ahh. Di ko nga pa pala na che-change ang name nya sa phone ko. Ahh, next time nalang.

Nagvibrate ulit ang phone ko.

From: Uknown

|Thanks! Yung mga sinabi ko kanina Kath, lahat yun totoo at seryoso ako.

"Uuuuuwaaaaaaaaaaaaaaaa!" Yun lang naman sinabi nya sakin, pero bakit parang kinikilig na ako. Anubayaaaan Kath! Di ko tuloy naiwasang tumili sa sobrang kilig.

Bumukas bigla yung room ko at pumasok si Nanay Zel. "Ano bang nangyari sayo bata ka at tumili ka?" parang hingal na hingal si nanay zel. Akala nya siguro may masamang nangyari sa'kin.

"A-aaah wala p-po nanay. May nakita kasi akong ipis kanina. Oo, yun nga po. S-sorry po." Yatap! Utang na loob, huminahon ka kasi Kathryn!

Tiningnan nya ako ng maigi saka nagsalita. "Pinakaba mo ako. O sya, aalis na ako. Di ka na ba kakain ulit?" nagtext kasi ako sa kanya kanina na matatagalan ako makakauwi kasi nag-treat ang friend ko ng dinner. Nagsinungaling pa tuloy ako huhuhuhu

"Di na po Nanay, sorry po ulit." nagsmile na din ako kanya at umalis na sya.

Haaay nako Kath, wag ka masyadong papadala sa nararamdaman mo ha? Makapag-shower na nga muna!

-----------------------------------------

Michelle's POV

Saturday na naman, ano kayang masayang gawin ngayon? Kainis naman kasi dapat may outing kami ng family ko kaso busy na naman sila kaya eto ako ngayon, nganga!

Busy ang parents ko sa business nila sa Italy. Meron silang hotel dun kaya laging wala sila sa bahay. Hay buhay! I-text ko nga lang yung dalawang bff ko para naman makapagchika kami sa mga happenings kagabi kay Kath.

Unexpected Love (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon