Chapter Two
Louise's POV
"Babe!" Tawag ni David at akmang hahalikan ako. Napatigil naman siya ng magsalita ako.
"Stop! We're over!" I said then tumayo na ako at aalis na sana kaya lang nagsalita pa siya.
"But why?" He's confused.
I smirked.
"'Coz you're boring and I'm too gorgeous for you." After that, I walked away from him.
He's David, my past time guy. Yeah, PAST TIME. Pampalipas oras. Pag bored ako naghahanap ako ng lalaking pwedeng paglaruan. Madali lang naman akong makahanap 'coz I'm gorgeous.
I have many relationshitZ, yeah RELATIONSHITZ. Mga seryosong relasyon? Masasaktan ka lang, walang poreber. Buti pa pagnaglaro ka nag-enjoy ka na nga hindi ka pa masasaktan.Hindi sa hindi pa ako nakaka move on ah? Narealize ko lang kasi na masarap pala talagang makipaglaro kay Love.
Sabi ko nga no hard feelings between me and Jella. Past is past. Hindi ko rin naman sila masisisi. Nangati sila e. Naghanap lang sila ng pantanggal kati nila. At nahanap nila ang isat-isa. Perfect couple nga sila e. Basura plus basura, oh diba? Compatible sa isat-isa.
Pasakay na ako sa kotse ko ng magring ang cellphone ko. Tiningnan ko kung sino tumatawag si Kuya pala. Nawala lang ako ng saglit hinahanap na nila ako, akala siguro nila gagawa nanaman ako ng kalokohan.
I answered the call.
"Yes? What do you need?" Walang ganang sagot ko.
"Where are you?" Kuya asked from the line. "Last day mo na dito gagawa ka pa ba ng kalokohan. Tsk!"
"Don't worry wala akong gagawing masama, I have something to cut lang. Pauwi na ako, bye." Then I ended the call.
Binato ko sa upuan ng kotse ko yung cellphone ko at pumasok na sa loob para magdrive.
Nakarating na ako sa bahay, dumiretso agad ako sa kwarto ko para i-impake yung mga gamit ko.
Mamaya na ang flight ko papuntang Pilipinas. Wala na akong kailangan dalhin kundi ang sarili at mga damit ko. Naka ready na daw yung bahay na titirahan ko at school na papasukan ko.
Nang matapos na ako magligpit ng mga gamit ko, lumabas na ako sa kwarto ko bitbit-bitbit yung maleta ko.Bago pa ako makasakay sa kotse na maghahatid saakin sa airport may sinabi pa si Dad.
"Trust me. Mas makakabuti sayo 'to." Hindi ko na sila pinansin, pumasok na lang ako sa loob ng kotse. Dami nilang alam, mga neknek nila.
Nakarating na ako sa airport. Bumaba na ako ng sasakyan at hinila ang maleta ko.Bago pa ako tuluyang pumasok ng airport lumingon muna ako sa labas upang makita sa huling pagkakataon ang lugar na muling bumuhay sakin.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Pinost ko na yung Chapter 2 na kahapon mo pa hinihintay. Kahit wala pa yang kwenta. Basta bati na tayo. Please.
BINABASA MO ANG
Play The Game Called LOVE (On-hold)
Short StoryMinsan ko ng binigay ang buong tiwala at pagmamahal ko sa dalawang tao. At anong napala ko? Ginamit at sinaktan lang ako. Since that day, I promise to my self na kailan man hinding-hindi na ako ulit magmamahal at magtitiwala ng hindi na ulit ako mas...