New Characters
"Hey Bonnie. It's me, Caroline"
"Oh. Hi, Caroline."
"Can I meet you at the Cherry Blossom Park?"
"Oh sure. I can sense that you have a favor"
"Nakakahiya man sabihin. But Yeah, you're right"
"Naaa~~It's okay. I gotta go"
"Bye"
"Bye"
Hindi nya alam kung tama ba ang gagawin nya pero ito lang ang naiisip nyang paraan para makaalala na syang muli.
Bonnie Williams is my other bestfriend. She's living here too. The reason why I called her, she's the only person that I think can help me. Bonnie is from Witch Family. We've been bestfriend since I born as Vampire.
I grabbed my car key. Yes, I have my own car na.
"Saan ka pupunta?"
Nilingon ko si Unnie Luna.
"Dyan lang"
She's looking at me. By her looks pilit nyang inaalam ang takbo ng utak ko. I just smiled at her. Kahit anong gawin nya she'll never read my mind.
"Okay. Be careful, Katherine is nowhere to find."
I just nod. They're now looking for Katherine.
"Kaya na muna bahala kay Stacey."
"Sige"
Lumabas na ako at nag punta sa parking lot namin. Yes we have Parking Lot. Lumipat na din kami ng bahay dahil sa mga nangyari. The last time I remember Apat na bampira ang sumugod saamin at sinubukang kunin si Stacey.
Natatakot ako para kay Stacey. Habang tumatagal parami-na parami na ang nagtatangkang kumuha sa kanya. Isa yun sa mga rason bakit pinatira namin sya sa ibang bansa.
Agad ko'ng tinapakan ang breaker ng sasakyan ko at nanlalaking mata na napatingin sa harapan ng sasakyan ko.
"Are you crazy?!"
Galit na sigaw ko sa taong kaharap ko ngayon.
Umiling-iling lang ito na nakatingin saakin habang natatawa.
"Masyado mainit ulo mo, Line"
"Paanong hindi iinit ulo ko, kundi dahil sa ginawa mo!"
I yelled tapos sinugod sya. I immediately grab his neck and choke him.
"Hey! Hey! Stop it!"
Binitawan ko leeg nya at sinamaan sya ng tingin.
"What the hell is your problem, Stan?"
"Now, you're calling me STAN, instead, babe"
Agad ko syang sinimangutan.
"Babe your face! Anong ginagawa mo dito?"
"Ouch"
Sabi nito habang nakahawak sa puso.
"Wala ako'ng panahon sa kalokohan mo, Stan"
Biglang nag-bago ang tingin nito. Naka poker face na ito at tinignan sya nang walang emosyon.
"Alam ko binabalak mo, Line"
Nag isang linya ang kilay ko sa sobrang pangungunot ng noo.
"Whu-what?!"
"Caroline, huwg mo nang balakin alamin ang nakaraan mo."
Lalong nagsalubong ang kilay ko sa sinabi nya.
"Sinong nag sabi sayo nyan? Si Bonnie?!"
Umiling ito bilang kasagutan.
"Who?"
"Your Unnie Luna, called me. Sabi nya makikipagkita ka daw kay Bonnie ngayon"
"Paano nya nalaman yun?"
"Nabasa nya ang tinatakbo ng utak mo. Which I find it odd. No one can read your mind, except your daughter and s---"
"Stop!"
Agad nanglaki ang mata ko sa sinabi nya. It can't be.
"Caroline, what the hell is happening to you? Kilala kang malakas na mandirigma! Kinakakatakutan! Pero sa mga nalalaman ko sa mga Ate mo, malayo na sa kilala ko'ng Caroline! Tell me? May nararamdaman ka ba?!"
"No. No. No."
"Caroline! May nararamdaman ka ba?! Don't you dare lie to me!"
I sigh defeated.
"Yes"
"Caroline---Oh god!"
Mapakla ako'ng ngumiti.
"Stanley, once for all. Who is the father of my childs? Who is the real me? Are you hiding my past too? Mamatay na ba ako?"
Tinignan ko sya sa mga mata. Nag-una-unahang tumulo ang mga luha sa mga mata nya.
Umiling-iling sya. Tapos niyakap ako'ng mahigpit. As much as I want to read his mind hindi ko pwedeng gawin. I still respect his privacy.
"Line, As much I want to tell you the truth... I-I can't, please. Don't be too stubborn"
"No! No Stanley! No one can stop me! Aalamin ko kung sino ako! Kung sino ang ama ng anak ko! At ano ang nakaraan ko!"
Sigaw ko sa kanya at agad na sumakay sa sasakyan ko. Kailangan ko talaga ang tulong ni Bonnie.
Malayo pa man ako tanaw ko na si Bonnie.
"Bonnie"
Sigaw ko at nilapitan sya agad.
"Hey. Why are you crying?"
Hindi ko namamalayang umiiyak na pala ako.
"Bonnie, I badly need your help!"
Tinignan nya ako'ng maiigi. Para bang sinusuri nya ang buong pagkatao ko at bumuntong hininga.
"I know one of these day lalapit ka saakin at totoo nga"
"Bonnie---"
"I know what you want, Carol. I know, but not here. Come with me. Maraming mata at tenga ang nasapaligid natin."
Tumango ako sa kanya. Sumakay sya sa sasakyan ko. Sya ngayon ang nagmamaneho.
"Where are we going?"
"Kung saan nag-simula ang lahat"
BINABASA MO ANG
Vampire and Wolf [EXO and f(x) FF] (On-Hold)
Mystery / ThrillerA love that is forbidden between of the two kinds.