Chapter 8

210 11 0
                                    

Huni lang ng ibon ang naririnig ko.. Nakakatulala ako ngayon sa tabing ilog.. Kung saan ako napahinto noon at kinausap ni Suho..

Ang Leader nila Sehun..

Hindi nalang ako sumama sa anak ko.. Andun naman si Amber Unnie.

Willing daw sya magbantay...

Sayang at namatay si Kuya Henry.. Kuya Henry supposed to Her Husband.. Pero nung araw ng wedding nila bigla nalang nawala si Kuya Henry..

After a week nakita namin si Kuya Henry na wala ng buhay..

Simula nun nagpaka-boyish na si Unnie.. Hindi ko na din sya nakikitang nakikipag date..

Pinangako nya kay Kuya Henry na si Kuya Henry lang ang mamahalin nya..

Hindi pa din namin alam kung sino talaga ang pumatay kay Kuya Henry..

Pero pinaghihinalaan namin ang grupo nila Kathrine at Nikklaus.. Sila ang grupong pumapatay ng Vampire like us..

Si Katherine may gusto kay Kuya Henry pero mas gusto ni Kuya Henry si Amber Unnie... At si Nikklaus naman ay may gusto kay Katherine..

I think si Nikklaus ang may kakagawan ng pagkamatay ni Kuya Henry..

Wala kaming sapat na ebidensya.. Pero malakas talaga ang kutob ko na sya ang may kagagawan.Hindi ko magawang basahin ang utak ni Nikklaus.. Parehas kaming Mind Reader... Kaya naman nabla-Blocked namin ang pagbabasa ng utak ng bawat isa..

Ang kaparehas ni Unnie Amber sa Mind Control ay si Katherine.. Noon pa lang malaki na ang alitan ni Katherine at Unnie..

Nagsimula ang lahat ng iyon dahil kay Kuya Henry..

Sayang lang at hindi naikasal si Unnie Amber at Kuya Henry..

Sana may dumating na lalaking nararapat para kay Unnie Amber..

Ako kaya? Kailan kaya ako makakakita ng Mr.Right ko? Or Should I say kailan ko makikita ang ama ng anak ko gayong wala akong kaalam alam kung paano nabuo sa tyan ko si Stacey..

Ni hindi ko nga alam kung nagka-boyfriend ba ako o hindi... Kailan kaya ako makakaalala?

Sana naman makaalala na ako.. Gustong gusto ko na...

"Hey"

Agad nawala lahat ng iniisip ko.. Napatingin ako sa katabi ko...

"Suho"

Oo si Suho ang tumabi saakin..

"What are you doing here?"

"Hindi ko alam.. Dinala ako ng mga paa ko dito"

"Ahhh... Alam mo bang super ganda dito kapag ang buwan ay bilog na bilog at umuulan?"

"Ha? Diba kapag umuulan ay natatakpan ng ulap ang buwan?"

"Oo.. Pero ilang beses na din nangyari na nakita ko ang buwan na bilog na bilog at umuulan.. Super ganda.. Makikita mo ang Raindrops dahil sa liwanag ng buwan... Madadama mo ang ganda ng tanawin dito"

"Wow..Habang kinu-kwento.mo yan para bang nakita ko na noon"

"Alam mo bang yung couple na kinukwento ko sayo ay palagi nilang sabay na titignan ang buwan.. Mapamay-ulan man o wala. Masaya silang pinapanuod yun"

"Wow...Sila na ata ang Most Perfect and Sweet Couple na narinig ko"

ngumiti si Suho..Pero alam mo ba yun? Para akong tangang nakahawak sa dibdib ko.. Bigla nalang bumilis ang pagtibok ng puso ko..

Para akong mauubusan ng hininga sa sobrang bilis ng tibok ng puso ko mg dahil lang sa nakita kong ngumiti si Suho..

Shit... Hindi pwede ito..Huwag sa kanya..

"Yes Sweet sila.. Pero alam mo bang ang araw na ito? Mismong araw na ito ay yun ang araw na huli silang nagkasama.."

"B-Bakit?"

"Kasi~~~~"

Naputol ang pagkukwento ni Suho ng makarinig kami ng isang napaka-lakas na alolong ng Lobo..

Nagsitaasan ang balahibo ko.. Super lakas ng alolong na yun..

"Shit"

Pagmumura ni Suho at napatayo agad..

"I gotta go"

Hindi nya ako pinagsalita.. Agad agad syang tumalon at pagbagsak nya sa lupa ay isa na syang napakalaking Lobo..

Tumingin sya saakin.. Ang ganda ng mga mata nya..

parang nakita ko na ang mga mata nya.

Pero saan? Saan ko nakita?

"I love you"

Sa unang pagkakataoon nakarinig ako ng bulong na mula sa hangin..Nilingon ko ang pinanggalingan ng hangin pero wala...

Puno ng Sencirety ang boses ng nagsabi nun..

Naka-upo pa din ako sa deck ng ilog.. Mag-isa ko na ulit pinapanuod ang buwan.. Nasalikod na sya ng Mountain pero sapat na ang laki ng buwan para makita ko..

Napangiti ako..Iniisip ko ang anak ko.. Gusto ko syang kasama manuod ng magandang tanawin na katulad nito sa susunod..

Mas lalo akong namangha ng... May Wolf na tumalon sa ilalim ng Buwan...Pagkababa ng Wolf ay sakto namang umulan...

Mas lumiwanag pa ang buwan...Mas namangha ako sa mga nakita ko ngayon..

Parang Crystal na bumabagsak ang patak ng ulan.. Ang ganda tignan..

"Enjoying the View?"

Katherine.....

Vampire and Wolf [EXO and f(x) FF]  (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon