Hiding the Truth
"Ano ang hindi ko dapat malaman?"
Lahat sila napalingon saakin.
"Ahm..hmm..a..h..."
Hindi makatingin ng tuwid sa kanya ang Unnie Amber nya. Sinuyod nya ng tingin ang mga tao sa kwartong yun. Lahat sila umiwas ng tingin sa kanya.
"Uulitin ko... Ano ang dapat ko-----"
"kaminaniKrisathindikomasabisayokasinahihiyaakoatnahulipakaminiUnnieAmberatUnnieLunananagkikisss"
"What?!"
"Don't make me repeat my words again, Caroline!"
Sigaw ng namumulang Mica. Tinignan nya ang mga tao sa loob.
Relieved at natatawa ang itsura nila ngayon. Lahat sila mangha na nakatingin kay Mica na ngayon ay pulang-pula na.
"You what?! You kiss? At nahuli kayo nila Unnie?"
Mapanuksong tanong ko.
"Damn it, Caroline!"
Agad nawala sa paningin nila si Caroline. Natawa nalang sya naging reaksyon ni Mica. Well she's happy for her bestfriend.
"You okay?"
Tumango lang sya kay Unnie Luna nya. Sa lahat ito ang pinaka-sweet sa kanilang magkakapatid.
"May nararamdaman ka pa ba?"
Pinakiramdaman nya ang sarili. Iling lang ang sinagot nya kay Unnie Victoria nya.
"What happened?"
Seryosong tanong ni Amber. Alam nyang hindi sya makakatakas dito not until malaman nito ang dapat malaman.
"I honestly don't know. Pag-pasok ko dito bigla nalang ako'ng nahilo at para bang binibiyak ang ulo at sinisilaban ang katawan."
Pag-aamin nya dito.
"Ano bang huling ginawa mo?"
Muling tanong nito nasa seryosong tinig.
"Umupo lang ako sa kama at inalala ang huling sagutan namin ni Katherine. After that, yun na ang naramdaman ko.
Naging blangko ang ekspresyon nito.
"Damn that bitch!"
Lahat sila biglang nagulat sa biglang sigaw nito at tayo. Kitang kita ang pagpupuyos nito sa galit.
"Ano ang huli nyang sinabi?"
"maghihiganti daw sya" I lied. Half of it truth, I mean.
I don't know kung ano ang pumipigil saakin para sabihin dito ang totoo. Ito ang kauna-unahang maglilihim sya sa kanyang mga kapatid. Never in her entire life na nagsinungaling sya dito. Ngayon lang.
"She what?! Ano naman ang ipaghihiganti nya?!"
Kita mo sa mata nya na-unti unti na ito'ng nagiging itim. Uh-oh this is not good.
"Kuya Henry"
Biglang naging gray ang mga ata ni Unnie. Sensyales na bumalik na ito sa kung sino sya.
"S-Si H-Henry?"
Nanginginig na ang boses nya. She love's Kuya Henry. We all know kung paano sya na-depressed when Kuya Henry gone.
"Yes Ate"
I whispered. It hurts seeing her like this.
"Unnie"
BINABASA MO ANG
Vampire and Wolf [EXO and f(x) FF] (On-Hold)
Misterio / SuspensoA love that is forbidden between of the two kinds.