Teardrops 05

154 3 2
                                    

TOKYO JAPAN INTERNATIONAL AIRPORT 4:30 PM

*Chatter*

*Crowd's Footsteps*

*Screeching tires from the Baggages*

WAAAAA. . . .Nasa Japan na ako. . . FINALLY!!!  

*DIES* . . . .

-THE END-

Hahahahaha. . . .Un na pala un ee. . . XD Astiiiiiiig. . .  :P

Ahem!! Anyway, , , masyado lang akong natutuwa, pasensya na. . . As I was saying, Nakarating na ako sa Tokyo Narita International Airport. . .

Naaamoy ko na ang simoy ng hangin na galing Japan. . .

Ramdam ko na ang lamig ng breeze mula sa Mt. Fuji. . . hahahaha. . . Agad-agad? XD Kahit sobrang layo? :D

Pinagmasdan ko muna ng mabuti ang loob ng Airport. . .

Sobrang ganda kasi ee. . .I want to savor every moment na nakaapak ako dito sa Japan. . .

After 30 minutes, lumabas na ako. . .Ang daming tao. . .

Well, magtaka ako kapag wala akong nakitang tao diba? XD

Sinubukan kong maghanap ng katulad kong Filipino pero wala akong nakita ee. . .Kinuha ko sa bag yung papel na binigay saakin ni Dr. Jeffrey. . .

Doon kasi nakalagay yung address ng Apartment na tutuluyan ko. . . Kaibigan kasi ni Dr. Jeffrey un ee. . . Kaya hanggang wala pa akong trabaho, doon muna ako pansamantala. . .

Sa mga naguguluhan, Jeffrey yung pangalan nung Doctor na nagsponsor saakin XD Napagisip-isip ko na kailangan ko siyang lagyan ng name XD

Hindi ko alam kung aling taxi ang sasakyan ko dahil ang daming nakapila dito. . .

Maya-maya, may dumaang dalawang japanese na babae sa harapan ko kaya malumanay ko silang tinawag at pinakita ang hawak kong papel.  . .

Girl:  Hello. . .Excuse me, Do you know this place? Can you - - -

Tumigil ako sa pagsasalita kasi nakatingin lang silang dalawa saakin . . .May wanted poster kaya ako dito? =_=  Ayaw nila ako kausapin. . . .

Girl:  No English? . . .

Nagtinginan lang sila. . .Haizt. . . Mukha nga. . .Kasi kung naiintindihan naman nila yung sinabi ko, siguro naman tutulong sila. . .

Hirap pala ng ganito nuh? Wala ka sa sarili mong bansa and you know nothing about the foreign country you're in. . .

Ganito ba yung nararamdaman ng mga OFW's sa unang sabak nila sa trabaho? Pero di ako susuko!! >_<

Buti nalang, naalala ko yung pinabili ko kay mama na JAPANESE DICTIONARY. . .Sabi na ee, kakailanganin ko un . . .

Mabilis kong kinuha yung dictionary sa loob at hinanap ko yung salitang "Hello, I need help." . . . *Scan*. . . . . *Scan*. . . . After a few seconds, Dang! Found it!! Dali-dali kong binasa. .  . . . .  . . . . . . 

Girl: "Annyeonghaseyo. . . . .naega. . . . doum-i pil-yo. . . ."

Ang ganda pa ng ngiti ko dun aa. . . Feel na feel ko. . . XD Tapos bigla akong nilayasan nung dalawang girl. . .Nabigla ako. . . Sila na!! :D

The Last TeardropsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon