A/n: Wala lang? Haha. Naisipan kong gawan ng Halloween Special itong story ko. Yun nga lang, lagpas na ang halloween :/ Btw, Enjoy reading :')
Mark
"Ano bang ginagawa natin dito? Kalerkey wah? Dis oras na ng gabi, nakuha mo pa kaming isama sa gala mong ilong ka! At sa sementeryo pa, ha?" Angil ni Bambam.
Oo nga? Ano bang ginagawa namin sa sementeryong ito? Porket halloween, gagala na kami dito? Ano iyon, maggo-ghost hunting kuno kami? Hustisya mga bae. Dapat nag-status lang ako ngayon sa bahay hindi manghuhuli ng bad spirit dito.
"Wait ka lang, BB. Baka sumabog yang boobs mo sa sobrang tense. May gaganaping halloween party daw dito sa sementeryo. Ang alam ko, dapat magi-start nq iyon pero bakit wala pa sila?" Sagot ni Youngjae. Siya ang promotor ng lahat. Kapag may nangyaring masama sa buhay ko, kukuyugin ko ang angkan niya. Huehue!
"Ayusin mo lang, ha! Kundi, diretso libing ka na dyan sa mga nitso pag napasama kami dito!" Sigaw na naman ni Bambam.
"Oh, sabing huwang ma-tense eh. Delikado na iyang boobs mo. Tsk, tsk! Easy lang kayo mga pokemon. Ako bahala. Itetext ko lang sila Kookie kung nasaan na sila." Pagpapaliwanag ni Youngjae. Hindi na muna ako makikisali sa diskusyon... ano kasi, diba nasa sementeryo kami? B-baka makagambala kami ng mga kaluluwa dito! Huhu! Afraid.
"Huwag kang mag-alala. Akong bahala sa iyo." Nagulat ako ng biglang may umakbay. Pero mas nagulat ako na siya pala yung umakbay! Di ko alam kung kikiligin ako o matatae. Lol! Sino pa ba ang aakbay sakin? Eh siya lang naman gumagawa nun. Si Jackson.
"U-ulol." Tinulak ko nga siya. Heto na naman siya. Dikit ng dikit sakin. "T-tuli na ako. K-kaya ko na sarili ko." Psh. Di ko alam sasabihin ko. Nagma-mambo na naman yung fushu kho3. Jackson bae, layo ka na muna sakin pleaseu~
Pumasok na kami at nagsimula ng maglakad sa loob. Hanapin daw namin yung halloween party, baka daw nasa loob lang ng sementeryo. In fairness, kumpleto kaming pito. Si Bambam na nakalingkis kay Yugyeom, si JB at Junior na magka-akbay, si Youngjae na nagli-lead at si Jackson na nakabuntot sa akin.
Medyo mausok dito sa loob ng sementeryo, may mga nakakatakot na puno at mga ilaw na patay-sindi. Edi wow! Daig pa namin ang nasa mga horror movies. Ako yung bida, si Bambam yung zombie. Mhuahaha! Chos.
Papunta na kami sa Lawn 1 nang may makita kaming mantandang naka-belo sa gilid ng daan. Naka-itim at may dala-dalang tungkod. Napansin naming hindi ito gumagalaw kaya dinaanan nalang namin ito. Baka kasama lang ito sa mga sasama sa party pero maya-maya bigla itong gumapang at humarang sa dinadaanan namin. Hiii! Natatae ako. Gusto ko ng umuwi, ayoko ng ganitong mga eksena!
"Waaaah! Mangkukulam, mangkukulam, mangkukulam! Aaah! Fafa Yugyeom, save my boobs please! Please! Aaaah! Gusto ko pang magkaanak! Aaaah, hihimatayin ata ako. Choss!" Sigaw ni Bambam sabay yakap kay tangkad kaya na-alerto kamin. Ang landi, putchi !
"Ang arte mong bakla ka! Sampalin kita ng tungkod ko, eh!" Sagot ng matandang babaeng nasa harap namin. Ang hard! "Mga ato, maaari bang makahingi ng maski isang pirasong tinapay lang? Gutom na gutom na ako. Pumapayat na ako oh? Sayang ang figure ko kung lalabas ang mga ribs ko. Huehue!"
Napansin ko lang, bakit ba may suot-suot siyang medal? Anting-anting? Ganern. At dahil naawa naman kami, binigay ko yung binaon kong tinapay sa backpack ko. Okay na iyon, may handaan naman siguro sa party na pupuntahan namin eh? Doon nalang ako lalafang. Hihi!
"Kaawaan ka ato. Kaso-" Sabi ng ale kaso natigilan siya.
"Kaso?" Sabay-sabay naming tanong. May problema kaya?
BINABASA MO ANG
My Neighbor Is A Jerk! [MarkSon]
RomanceBumisita sila Mark at Bambam sa bahay ng kanilang mahal na lola para magbakasyon. Pero sa hindi inaasahang pagkakataon, nakilala nila ang grupo ng mga kalalakihan na siyang makikigulo sa buhay-bakasyonista nila. Makakayanan kaya nilang makasama ang...