Chapter 37 - Newspaper

17.2K 469 18
                                    

Chapter 37 – Newspaper

Cassey's POV

"NORMAL lang ba 'to?" I asked Theyn nang mapag-isa kami sa kwarto. Lumabas ng kwarto sandali si Cindy kasi may kukunin siya sa kotse niya.

Tonight is my bridal shower daw. Kami lang naman kasing tatlo ni Theyn at Cindy kaya hindi ko alam kung maco-consider ko 'tong bridal shower. Ayaw kasi ni Ivo na umalis ako at pumunta na naman sa bar kasi baka raw maulit ang dati. Siya na lang ang umalis at nag stay muna sa Scarlette Hotel para makapag bonding kami. And since dati kaming mga tao, we still believed in the supersticious na hindi dapat magkita ang groom ang bride the day before the wedding.

"Ang alin?" tanon ni Theyn habang namimili ng papanuorin naming movie.

"You know, second thoughts. Nagdalawang isip ka ba no'ng ikakasal ka kay Kent?" I asked. Sandali siyang napahinto sa ginagawa saka tumingin sa akin.

"Are you having second thoughts?" she asked. Her eye brows are furrow.

"No! I mean... kasi parang kinakabahan ako. Natatakot at the same time. Pero siguro excited lang ako." I said. Ngumiti naman siya sa akin ng makahulugan.

"Wedding jitters. Normal lang 'yan. Naramdaman ko rin 'yan noon." She said to me.

"Talaga?"

"Oo naman. Kaya huwag kang mag-alala, tingnan mo na lang kaming dalawa ni Kent. Masaya and... expecting our second baby." She said grinning at halos manlaki ang mga mata ko sa balita niya.

"Oh my god!" I gasped. "You're pregnant again?!" hindi ko makapaniwalang tanong.

"Yup! Kahapon lang namin nalaman." She giggled at halata ang kasiyahan sa mukha niya.

"Congrats!" lumapit ako sakanya at niyakap ko siya. "I hope it's a girl para ma-spoil ko siya!"

"Haay naku. Prehas lang kayo ni Kent." Natatawa niyang sabi.

"Hey, hey, hey! What's the commotion is about?" biglang sumulpot si Cindy na may dalang mga CDs

"She's pregnant!" I squeal. Gulat din ata si Cindy sa balita ko kaya agad siyang tumakbo palapit kay Theyn at niyakap 'to.

"Sharp shooter si Kent, ah!" natatawa niyang sabi kaya pinalo siya ni Theyn sa braso. Natawa lang ako sakanya. "Pero teka, okay lang ba na sundan niyo si baby Thyrone kahit hindi pa one year old?" she asked.

"Oo naman. Gusto namin ng maraming-maraming anak." Pahayag niya.

"Me too," segunda ko sa sinabi niya. "Gusto ko rin ng malaking pamilya lalo na't alam ko ang pakiramdam ng walang kapatid."

"Ay for sure gusto 'yan ni Ivo." Sabi ni Cindy saka humalaklak na parang baliw. Tapos bigla siyang natahimik. Naging seryoso ang mukha niya, "Naiinggit ako sa inyo. Mabuti pa kayo." She said pouting. Inakbayan namin siya ni Theyn.

"Magkaka love life ka rin." Paninigurado ko.

"Kailan?" she pouts. Eh 'yong tipo kong lalaki may ibang gusto. Turn off na nga ako do'n, eh."

"Ah basta. May lalaki kang makikilala at mala-love at first sight siya sa'yo." Sabi ni Theyn as if magkakatotoo ang sinabi niya.

"Baka naman unrequited love 'yan. As in gusto niya ako pero siya 'di ko gusto." Sabi pa ni Cindy. Tawa lang ako ng tawa sa dalawa. Parang mga baliw. At kailan pa naging manghuhula 'tong si Theyn?

"Imposibleng unrequited love kasi gwapo ang lalaki. 'Yong tipong makalaglag panty!" sabi ni Theyn at napatili ng malakas si Cindy.

"Ay gusto ko 'yan!" pumapalakpak na sabi ni Cindy.

Cold Fangs [Fangs Series # 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon