Chapter 2

119 9 6
                                    

n i c o l e

Nung nginitian ako ni sir, feeling ko ako na ang pinakamagandang babae sa balat ng lupa mas maganda pa kay Snow White charaught >___<

Pero wala eh eto na pala ko nga nga, masyado kasing assuming eh. :(

Paano nangyari yun? Ganto kasi...


*Flashback*

Nung after ng Math class namin na si Mr. Ortega ang  teacher ay naisipan ko lumabas at mag CR hehehe trip ko lang ba't ba? Di naman talaga ko iihi eh titignan ko lang si Sir Ortega baka nandyan lang sa tabi-tabi hihi.

"Dunno Mars! CR lang ako ah?" sigaw ko sa Class President namin na sobrang ingay at napakakulit naman. Luh. Hindi pa nga lunch kumakain na siya. So ayun, tumango naman siya sa akin at lumabas na ako ng classroom.

Nang matanaw ko ang CR, owemgee! Nakita ko si Sir Mico na ngumiti sa akin. Am I dreaming?! Shit. Kinurot ko ang palad ko at hindi nga ako nananaginip!
Lumapit ako sa kanya kasi nasa tapat siya ng CR, eh papasok nga ako dun, di ba? Hala. Ano kayang ginagawa ni Sir Mico sa tapat ng CR? Lol. Baka naman may hinihintay lang.

Pero, grabe! Nginitian niya ako! Guinness Book of World Records na ito!

Mag ha-hi na sana ako kay teacher kaso..

"Hi, Ms. Sarmiento" wika ni Sir at nilagpasan ako ang shaket :< Lumapit siya kay Ms. Sarmiento at nilagpasan lang nila ako then, bumaba na. Hmpf siguro sabay sila kakain dahil lunch na rin.

"Nakakainis!!! Akala ko pa naman saakin siya nag smile ako na sana pinakamagandang babae nun, ang stupida mo Nicoleeee!!! Isa kang ASSUMING!" sabi ko sa sarili ko habang padabog na naglalakad patungong classroom.

*End of flashback*


Hanggang ngayon hindi ko pa rin makalimutan iyon. :(

Akala ko ako na ang pinakamagandang babae nun, akala ko ako na ang nginigitian nya.. Pero hanggang AKALA lang pala.

*POK*

"OUCH!!!Sino ba yon!!??"sigaw ko at sabay lingon sa likod ko. Nakita ko si Stephen na tumatawa at nakaupo katabi si Veilo. "Stephen!!!! Bakit mo ginawa yun!?"sigaw ko habang naglalakad papunta sa pwesto nya.

"Uy, hindi ako yun si Victorio yun, tumatawa lang ako eh HAHAHAH" sabi ng endagered species kong kaibigan na nababaliw tuwing science time haaay..si Stephen talag uh-oh.

Pumunta ako kay Victoriat sinabing "ANO BA PROBLEMA MO HA!? NANANAHIMIK AKO BIGLA-BIGLA KA NA LANG NAMAMATO AT BALLPEN PA YUN HA!!" sigaw ko ng malakas sa makapal niyang mukha, "Sorry na, ang tahimik mo kasi doon eh di kami sanay, mukhang malalim ata iniisip mo ha." Aniya. "Paki alam mo ba!?"sagot ko at umalis na sa pwesto niya.

Pagbalik ko sa pwesto ko nandun na sa tabi ko si Sofie, wala kasi kanina pumunta ng CR dapat nga sasama ako eh kaso one at a time lang daw sabi ng dambuhala naming president HAHAHAAHA peace tayo dyan Dunno. :P

"Oh teh, bakit ganyan mukha mo?"tanong nya sakin. "Sino ba naman hindi maiinis kapag binato ka ng ballpen?"sagot ko. "HAHAHHHAHAH sino ba ang bumato sayo?"aniya. "Edi sino pa edi si tabs." "Hay nako, yang si tabs talaga walang magawa sa buhay tsk." Pagkasabi niyang yon pumasok na si Mrs.Bautista na teacher namin sa Language. Ayun, nakipag chit-chat muna kami sa kanya ng mga 10 mins bago mag klase, palagi naman kasi siyang ganyan eh hehehe...Pagkatapos, nagsimula ng mag discuss si mam.

Surreptitious {On Hiatus}Where stories live. Discover now