Chapter 7
****Birthday?!? Or Surprised?!?
Jeniel's Pov****
habang naliligo si george di'ko maiwasang hindi mapangiti sa kinikilos niya, kahit simple lang yun para sakanya' sa'kin counted parin yun.. i love this day na talaga!!!! HAHAHAHA xD:)
"babe?" - siya'
paglingon ko' di talaga ako makagalaw sa kina-tayuan ko, para bang naka-glue.
"oh? napano ka?" - siya'
anlahhh!!! di ako maka-pag salita!!! what to do' what to do!!!!
"na star-struck kaba sa---" - siya'
"shut up!!!" - ako'
"sus' kunwari kapa' halatang-halata naman" - siya'
"hindi ah!!!" - ako'
"eh' ba't ka namumula?" - siya'
"h-hindi kaya!! alam mo ikaw' lagi muna lang akung ina-asar!!!" - ako' sabay walk-out'
nakaka-hiya halatang-halata naman talaga ehh, ay bahala siya'
habang nag-bre-breakfast ako' bigla siya'ng nagsasalita sa hagdan habang pababa'
"babe' may gusto kabang puntahan ngayon??" - siya'
"wala naman"
"mall tayo ngayon??" - siya'
"so kailanga'ng patanong??"
"baka kasi ayaw mo" - siya'
"kung pasamahin mo'ko eh di sasama ako' basta may ice cream"
"ok' tara let's go!!!" - siya'
"wait!! magbihis lang ako"
"kahit wagna!!" siya'
"huh? tingnan mo nga itsura ko"
"eh ano nanamang babaguhin diyan!! eh ang ganda-ganda muna nga!!!" - siya'
"t-ta-talaga?? o-ok lang talaga??"
"Oo nga!! look babe' kahit hindi kanaman maganda para sa'kin ikaw parin ang pinaka-maganda" siya'
"so ibig-sabihin pangit pala ako??"
"no!! ang si--" - siya'
"TARA LET'S GO!!!" hindi kuna siya pina-tapos!! baka masasaktan nanaman ako!!! kahit highper yung pagka sabi ko pero deep inside masakit yun, sabagay hindi naman ako maganda ba't pa ako mag fi-feeling.
***sa mall
habang nasa mall kami sunod lang ako ng sunod, wala naman kasi akung bibilhin kaya sunod lang ako ng sunod..bigla siya'ng huinto kaya huminto narin ako,
"may ipapabili kaba??" - siya'
"huh? ipabili?"
"yeah' may gusto kabang bilhin?" - siya'
"wala" sagot ko ng diretsyo'
"ok" sabay hawak sa kamay ko ang higpit nga ehh' gusto ko pa sanang kumawala pero mas hinigpitan niya pa.
"dun tayo? (sabay turo sa store na may mga necklace)" tumango nalang ako bilang saad sa tanong niya'
nung nakapasok na kami' bigla agad siya'ng tumi-tingin-tingin sa mga kwintas para kanino kaya yan?? baka naman kay chelsea' tskk'
BINABASA MO ANG
Let Me Love You
RomanceDo a thing even it hurts the most, Love? Let's just say I really love him but I don't want him to love me back because I know for him I'm just a so called "BEST FRIEND".