Engagement Party

33 1 0
                                    

Chapter 2

*>>Engagement Party<<*

gooddd morninggggggg............

riiiiiiiiiiiiiinngggg

ano ba yan kakagising ko lang may tatawag agad' tskkkkk!! "HELLO?? drew ikaw ba yan???" - ako'

"Drew??" - george'

"shocks! sino pala to?? ikaw ba to george??" - ako'

"sorry tawag pala ni drew yung hinintay mo mag breakfast kana lang diyan" - george'

ano ba yan ang tanga ko naman ba't ba kasi hindi tini-tingnan yung screen ayan tuloy mukhang galit na si papa george.

toktok sound effect ng pinto... "pasok' bukas yan".

"maligo kana" - mama'

"ma?"

"Aasikasuhin natin yung kasal mo, bumangon kana diyan" - mama

"ma' may pasok pa po ako"

"nagpaalam na ako sa dean niyo paki bilis nalang ok" - mama' (habang lumabas ng silid)

maka-ligo na nga lang.. tskkkkk


>>>>>>@boutique<<<<<<

"Jeniel' halikana hija pasukat kana dito. (habang lumabas si george) son? where are you going?" - tita andrea'

"mmhf mom' I have to go may puntahan lang po ako" - george' (sabay lingon kay jeniel)

"umuwi kanang maaga" - tita andrea'

"yes mom" - george'

hala mukhang galit talaga si george' tskkk... "tita may problema ba si george?" sabi ko ng nag-aalin-langan

"no? anyway don't mind him, dapat masanay kana hija" - tita andrea'

"ok tita"

"hija? don't call me tita just call me as what my son's call' ok?" - tita andrea'

anyway kakapasukat lang ng masusuot sa wedding' oh diba sosyal? malamang sosyal yung byanan, alangan naman diba? well pauwi na pala kami ni mama hatid niya lang daw ako para naman maka-pag lunch sa bahay' tskk.. sa totoo lang kanina pa ako nagugutom si mama kasi sabi niya sa bahay nalang daw keso dapat daw wag sayangin yung grasya etc.. hayy ewan' pero pansin ko lang bakit kaya kami papunta ng mall?? nagtataka na talaga ako.. matanong nga? "ma' sa mall po ba tayo??"

"anak kung hindi kalang bulag malamang nasagot muna yang tanong mo." - mama'

"ay' hindi niyo naman po kasi sinabi."

"anak sa susunod kung alam mo naman pala kung saan yung direction wag mo nang itanong ha" - mama'

"ok"

calling...caling... calling...

"what'? within 30 minutes andiyan na kami ok' bye" - mama'

"ma sino yun?"

"si tita andrea mo" - mama'

"ahh ok."

(pagbaba ng kotse) "follow me." - mama'

oh? ang taray diba?? dapat masanay na tayo sa mama ko ganyan talaga yan mabait di lang halata.

"Ms. paki-assist nalang muna ha" - mama'

"sure ma'am" - Ms. sales lady

wow ha bilib na talaga ako kay mama' ang busy niya super... saan kaya kami pupunta, sabi pa ni Ms. maganda ok na daw kaya ayun binayaran na ni mama yung na bili namin, bitaw suot kuna pala ang dress.

Let Me Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon