Chapter 9
***Garaduation Day***(months ago)
***FAST FORWARD****
kakagising ko palang pero wala na sa tabi ko si george' tskk! bahala siya!! kung ayaw niya'ng pumunta, eh di wag!! mas mahalaga ba talaga yung opisina kaysa sa'kin?? O mas mahalaga lang talaga sakanya si CHELSEA!!
"good morning" tskk gising na pala ang kumag!
"kumain kana ba??" - tanong ko'
"gusto ko sabay tayo"
"wag na kaya ko namang kumain ng mag-isa" - sabi ko'
"joke lang naman yung kagabi syempre gusto ko talagang umattend sa graduation mo"
"kahit wagna! ok lang naman sa'kin if ayaw mo, basta ang importante maka-graduet na ako"
nakaka-inis kasi siya kagabi sabi ko sakanya a-attend dapat siya ng graduation day ko, tapos ang sabi niya lang sa'kin' "kaya mo naman sigurong mag-isa right?? so why not diba??"
ang sakit diba?? feeling mo parang hindi ka talaga importante sakanya, kaya nanahimik nalang ako tas natulog.
"joke lang nga kasi yung kagabi' ang sarap mo kasing pikunin, kaya"
"kaya lagi mo akung jino-joke?? ganun ba yun??" - ako'
tas bigla siya'ng tumabi sa'kin at niyakap ako bigla,"ok sorry di na ma-uulit" - sabi niya'
"ikaw kasi' lagi muna lang akung ina-away" - ako'
"sorry na' wagkanang magtampo ok" sabay halik sa pisngi ko
"ok" - ako'
"maligo kana nga dun" hindi ko nalang siya pinansin sabay alis.
******
this is it!!! anyway nasa hotel na kami ng asawa ko' yeah I'm proud na tawagin ko siya'ng ASAWA?? pero di parin siya magiging akin.
"babe"
"ano man" - ako'
"lalabas muna ako"
"bakit??" curious ehh, kaya tinanong kuna.
"ano kasi"
"ano nga" - tanong ko ng malumanay
"basta' mamaya nalang ok." - siya'
"ah' ok"
"saglit lang talaga" - siya'
"lakad na" - sabi ko'
"jejh' nag-away ba kayo??"paglingon ko si mitch lang pala'
"wala' may emergency lang kasi"
"ahh ok" - mitch'
"sila drew??"
"andun kasama si mira" - mitch'
"ahh ok' tara upo na tayo dun" tas bigla kung nahagip si george kaya agad kung hinila si mitch papunta sa unahan.
"aray!! dahan-dahan naman parang di naman tao yung hinila mo" - mitch'
"sus' upo kana nga ang bagal mo kasing maglakad" - sabi ko kahit hindi naman yun ang reason
"malamang jejh! nandito na kaya tayo." mitch'
"can you just shut up?? are you??"
"ok-ok (sabay STOP sign sa kamay niya)" - mitch'
BINABASA MO ANG
Let Me Love You
RomanceDo a thing even it hurts the most, Love? Let's just say I really love him but I don't want him to love me back because I know for him I'm just a so called "BEST FRIEND".